เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทางThinthai Chaiyachot
สวัสดีประเทศจีน Day 4
  • บันทึกการเดินทางฉบับมั่วซั่วของเรา (สวัสดีฉางซา) day 4

    เช้านี้เรายังอยู่บนรถไฟ ไม่เช้าสินี่ก็จะสิบเอ็ดโมงแล้ว รถนอนขบวนนี่เริ่มจะวุ่นนิดๆผู้คนเริ่มลุกมานั่งบริเวณเก้าอี้ริมหน้าต่างบ้างก็ลุกไปเติมน้ำร้อน(บนรถมีบริการน้ำร้อนฟรี) เราก็ลุกไปล้างหน้าแปลงฟัน จัดการงัดเสบียงออกมา มาม่าคัพนั่นเอง เอ้อที่จีนนี่ก็มีมาม่าให้เลือกหลายรูปแบบมาก ราคาตั้งแต่ 2.5 หยวนขึ้นไปแต่รสชาติก็ยังสู้บ้านเราไม่ได้อยู่ดี ฮ่าๆ(แต่มีของนิชชินคัพที่อร่อยถูกปากอยู่นะ) หลังจากจัดการเรื่องปากท้องเรียบร้อย ก็นั่งๆนอนๆดูวิวข้างทางไปเรื่อย วิวที่เห็นไม่มีแสงแดดเลยมีแต่หมอกปกคลุมเต็มไปหมดนี่มันช่วงเที่ยงวันแล้วนะเนี่ยข้างนอกคงหนาวน่าดู(คิดผิดหรือเปล่าวะเนี่ย 555)

    วิวข้างทางเริ่มเปลี่ยนไปเรื่อยๆจากต้นไม้ภูเขาก็เริ่มมีบ้านคนถนนหนทาง คงใกล้ถึงตัวเมืองแล้วแน่นอน ดูจากเวลานี่ก็ปาไปจะสี่โมงเย็นแล้ว อื่มมอยู่บนรถไฟนี่กี่ชั่วโมงแล้วเนี่ย ฮ่าๆ ซักพักก็มีเสียงสวรรค์ซึ่งฟังไม่รู้เรื่องแต่มีคำว่า ฉางซาอยู่ โอเคน่าจะใกล้ถึงแล้วหละไปจัดการเช็คสัมภาระจัดเก็บของที่เอาออกมาเตรียมตัวลงได้
    ซ้ายทางเดินมีเก้าอี้เล็กๆให้นั่ง ขวาตู้นอนเตียงสามชั้น
    วิวระหว่างทาง ปกคลุมไปด้วยหมอก (ประมาณเที่ยง)
    สวัสดี ฉางซา

    รถไฟมาถึงสถานีฉางซาเวลาสี่โมงครึ่งเป๊ะ พอลงจากรถเท่านั้นแหละ หือออ อากาศค่อนข้างเย็นมาก เย็นกว่าคุนหมิงอีกน่าจะเย็นกว่าเพราะฝนที่นี่ตกแถบทั้งวัน หมอกปกคลุมแถบทั้งวัน ตอนเรามาถึงฝนยังลงเม็ดปรอยๆอยู่เลย(ตอนอยู่ที่นี่ฝนตกทุกวัน เป็นฝนตกแบบน่ารำคาน ไม่ตกกระหน่ำ ตกหยุมหยิม) เอาไงต่อดี กองทัพต้องเดินด้วยท้องสิเราจัดไปแค่มาม่าเอง พอออกจากสถานีก็เดินตรงดิ่งฟ่าเหล่าแท็กซี่ คนขายทัวร์ต่างๆที่มารอดักคนที่ออกจากสถานีไปหาร้านข้าวอย่างเดียวเลย 

    โฮสเทลอยู่ในย่านคล้ายๆเชียงกง 

    หลังจากจัดการปากท้องเรียบร้อยก็เดินตามหาโฮสเทลที่จองไว้ เปิดกูเกิ้ลแมพดูไม่ไกลจากสถานีรถไฟก็เลยนั่งรถไฟใต้ดินจากสถานีรถไฟไปไม่กี่ป้ายถึง(เมืองใหญ่ๆบ้านเขาจะมีรถไฟใต้ดินแถบทุกเมือง) ออกจากสถานีรถไฟเดินตามแมพ หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ โฮสเทลไปแอบอยู่ในย่านที่คล้ายๆย่านเชียงกงเดินหาจนหนาวแสบเท้ามาก(ผ้าใบธรรมดาเอาความเย็นของประเทศนี่ไม่อยู่นะห้ะ)กว่าจะได้หลับได้นอน ฮ่าๆ ฉางซาฉันมาทำไมมมมมมมมมม

    กว่าจะหาเจอแอบอยู่ตรงเนี้ย (คืนละ30หยวน)





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in