เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทางThinthai Chaiyachot
สวัสดีประเทศจีน Day 22
  • บันทึกการเดินทางฉบับมั่วซั่วของเรา Day 22 (จิ่นฮงวันสุดท้าย)

    "หายไปนานเพราะเดินทางอีกแล้วครับ ช่วงนี้เที่ยวบ่อย แหะๆ"

    เมื่อวานตอนเดินเล่นได้สังเกตุเห็นป้ายบอกทางไปวัด รู้สึกจะชื่อวัดหลวง สายวันนี้เลยถามพนักงานที่โฮสเทล ได้ความว่าอยู่ไม่ไกลนักจะเดินไปก็ได้ประมาณ 2-3โล หลังจากการจัดการปากท้องเสร็จก็ออกเดินทาง เดินเอาเนี่ยแหละกลัวนั่งรถผิด 55555
    วัดหลวง ไม่เสียค่าเข้าครับ
    เดินประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึง วัดหาไม่ยากมีป้ายบอกทางตลอด วัดหลวงเป็นวัดพุทธของเราเนี่ยแหละ สมเด็จพระเทพเคยมาปลูกต้นศรีมหาโพธิ์ไว้เป็นที่ละลึกด้วย นักท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะ วัดเงียบสงบและเย็นดี เราใช้เวลาอยู่ที่นี่ซักพักก็มีนักท่องเที่ยวฝรั่งบอกว่ามีอีกวัดนึงนะ แต่ค่อนข้างไกลอยู่บนเขาเล็กๆด้วยให้ลองไปดู





    หลังจากออกจากวัดหลวงเราก็จะไปวัดตามที่ฝรั่งบอก เรายืนรอรถเมล์อยู่นานมากไม่มาซักทีเลยตัดสินใจเดินไป ระยะทางค่อนข้างไกลจริงเดินเกือบชั่วโมงได้โชคยังดีที่อากาศไม่ค่อยร้อนทำให้เดินได้เรื่อยๆ แต่!!! โชคไม่ดีเสมอไป เราเดินมาถึงเย็นแล้วทางวัดใกล้จะปิดแล้ว ไม่เปิดขายบัตรให้ขึ้นชมแล้ว กำหนดปิด 18.00 เราไปถึงห้าโมงหน่อยๆก็ไม่ทันแล้ว (ที่จีนนี่เคร่งเรื่องเวลาชะมัด) เลยกินอะไรรองท้องหน้าวัดก่อนกลับที่พักไปแบบหงอยๆ
    วัดนี้มาไม่ทันเวลา
    วิวระหว่างนั่งรถเมล์กลับ
    พอลงรถเมล์ใกล้ๆที่พักเราก็เดินไปร้านชัยชวนชิมที่เมื่อวานเจออยากจัดอาหารไทยให้หายอยาก เข้าไปถึงให้อารมณ์บ้านเราเลย เป็นบ้านไทยยกสูงชั้นล่างจัดเป็นร้านอาหาร พนักงานเด็กทั้งร้านพูดไทยได้ค่อนข้างดี ฟังรู้เรื่อง หายคิดถึงบ้านเราเลย

    เราเลยจัด ต้มยำรวมข้าวเปล่ามาลองให้หายคิดถึงฝีมือแม่ดู 55555 รสชาติพอใช้ได้ครับไม่เผ็ดมาก เปรี้ยวกำลังดี เห็ดค่อนข้างน้อย ขาด ข่า ตะไคร้ ใบมะกูด แต่เอาหน่าได้เท่านี้ก็ยังดี ทั้งเซ็ทราคา 40หยวน นั่งคุยกับป้าคนดูแลร้านซะนานสองนานป้าลดให้เหลือ 30หยวนครับ สบายท้อง กลับห้องกินเบียร์ต่อได้ แฮ่



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in