บันทึกการเดินทางThinthai Chaiyachot
สวัสดีประเทศจีน Day 2
  • บันทึกการเดินทางฉบับมั่วซั่วของเรา day 2

เราพักที่โฮสเทลนี้สองคืน เช้าวันนี้เลยไม่ต้องรีบมากตื่นสายๆ ไปเดินเล่นไม่ไกลที่พักก็พอ เริ่มจากเดินสำรวจรอบๆ เดินไปเดินมาก็มาโพล่แถวสถานีรถไฟคุนหมิง จุดศูนย์รวมการเดินทางไปที่ต่างๆต่อไปแต่เรายังไม่เดินทางในวันนี้ เราเลยเลือกที่จะขึ้นรถไฟใต้ดินแทน
    บริเวณหน้าสถานีรถไฟคุนหมิง
    การเดินทางในเมืองคุนหมิงค่อนข้างง่าย มีครบทั้งรถไฟใต้ดินรถเมล์รถแท็กซี่ เอาสะดวกแล้วง่ายที่สุดก็คงต้องรถไฟใต้ดิน มีไปถึงแถบทุกสถานที่ท่องเที่ยวในเมือง เราเดินออกจากที่พักมาโพล่ย่านขายของมีห้างและตึกสูงเพียบ บ่ายนี้เราเจอจตุรัสจินปี้ที่มีประตูม้าทอง ประตูไก่หยกอยู่เราไปเมื่อคืนแรกที่มาถึงแล้วแหละ เดินเล่นแถวนั้นได้ซักพักก็นั่งรถไฟใต้ดินเพื่อจะไปภูเขาซีซานจะไปดูซุ้มประตูมังกร

ออกจากสถานีรถไฟก็มีเหล่าป้าๆมาต้อนรับ น่าจะเป็นทัวร์หรือรถรับส่งที่ไม่ใช่ของพื้นที่มาหาลูกค้า เราก็โนๆ ก้มหน้าก้มตาเดินไปที่จุดบริการนักท่องเที่ยว แต่แล้วก็มาไม่ทันอีกแล้ว กำหนดปิดของที่นี่ 6.00Pm แต่เรามาถึงประมาณห้าโมงกว่าซึ่งมันก็ทันแต่รถพาขึ้นไปและกระเช้าปิดทำการแล้ว เจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้เราเดินเล่นแถวๆนั้นมีร้านขายของกิน จัดอยู่ในเมืองเก่าจำลองย่อมๆ ก็ได้แต่ก้มหน้ารับสภาพไป หาของกินเสร็จก็ลองเดินเล่นขึ้นไปดูซักหน่อยแต่ต้องถอดใจกลับ มันน่าจะไกลเอาเรื่องอยู่(รั้น)
    ร้านขายของก็ทำเป็นสไตล์ร้านเก่าๆ
    ทางบนภูเขาซีซาน เย็นๆจะมีคนวิ่งออกกำลังกายกันเรื่อยๆ

ระหว่างที่เดินลงกลับมาก็ได้แต่มองดูรถรับคนจากข้างบนลงมาอย่างตาละห้อยยยยย อดรอดซุ้มประตูมังกรจนได้ ไม่เป็นไรไว้คราวหน้า ลงมาพร้อมกับอากาศที่เริ่มเย็นขึ้น ซื้อเบียร์ไปจิบที่ห้องพักแล้วรอเตรียมเดินทางวันพรุ่งนี้ดีฟ่าา

วันนี้ขึ้นไปได้แค่มุมปลอบใจมุมนี้ ขึ้นไม่ถึงข้างบนเขาซีซาน เศร้าา