เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
par·al·lax132pc_away
เซ็กซ์รสประหลาดใน Tangerine เปล่า เปลือง เชื่อง ช้ำ
  •  Tangerine เปล่า เปลือง เชื่อง ช้ำ 

    เรื่อง: กวีวัธน์
    ประเภท: รวมเรื่องสั้น
    ภาพประกอบ: อุเทน มหามิตร
    บรรณาธิการ: ศรัชญ์ศรณ์ ศรประสิทธิ์
    สำนักพิมพ์ PS
    ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 1 : ตุลาคม 2562
    ราคาปก 240 บาท จำนวน 224 หน้า

    "13 เรื่องรักใคร่ ที่มีใครเป็นส่วนเกินเสมอ"
    "เผชิญหน้ากับความทรงจำ ขุดหลุมดำที่ซ่อนอยู่บางแห่งในใจ 
    ที่ที่คุณเสียศูนย์ลอยเคว้งเพราะพ่ายแพ้ เศร้าโศกกับการจากไป 
    เสียใจกับการจากมา ภาคภูมิกับความกล้าหาญที่จะไม่เกิดขึ้นอีก 
    และหัวเราะให้ความเชื่องเชื่อไร้เดียงสาของตัวเอง"


    โดยคร่าวแล้ว ก็เป็นเรื่องสั้นดังที่คำโปรยหลังปกบอกได้อย่างครบถ้วนกับ Tangerine เปล่า เปลือง เชื่อง ช้ำ 13 เรื่องสั้นที่เล่าถึงความสัมพันธ์ชวนอึดอัด ที่ไม่ได้มีแค่คนสองคนในนั้น หากแต่มันมักจะมีใครที่เบียดแทรกเข้ามาเสมอ โดยไม่ผิดกติกาความสัมพันธ์ของพวกเขาในเรื่องเสียด้วย

    ตัวละครทั้งหมด ของทุกเรื่องสั้นที่มีสัมพันธ์โลดโผนในนี้ ล้วนแต่เป็นบุคคลผู้มีความหลากหลายทางเพศ มีทั้งเรื่องที่เล่าแบบมีปมปัญหาเช่น การ Coming out และเรื่องที่ดูจะไร้ปัญหาเหล่านี้ แต่จุดร่วมของมันคือรสชาติที่ไม่ได้หอมหวาน ออกจะฝาดกับความสัมพันธ์งง ๆ ที่อยู่อยู่ดี ๆ ก็มีคนนั้นคนนี้โผล่มา เค็มผิวเนื้อของคนที่เราไม่รู้จักมักคุ้น เปรี้ยวเข็ดฟันกับการประชดประชันน้อยใจ


    - ก็ดูเป็นรีวิวทั่วๆไปที่ใครก็น่าจะเขียนกัน เราเองก็ขอเขียนให้ดูเป็นคำโปรยก่อนตัดริบบิ้นไว้นิดหน่อย -


    ที่จริงแล้วสิ่งที่สะกิดใจให้เราเขียนรีวิวของ Tangerine เล่มนี้คือการไปอ่านบทสัมภาษณ์หนึ่งโดยบังเอิญ ในคอลัมน์ Book Maker ของ aday (อีกแล้ว ก็มันมีไม่กี่ที่ปะวะที่สัมฯคนทำหนังสือ) "เซ็กซ์และความสัมพันธ์ในตัวอักษรของ P.S. Publishing สำนักพิมพ์ที่อยากสะท้อนเสียงผู้หญิง" ที่พูดถึงการเขียนเกี่ยวกับเซ็กซ์ ในมุมอื่นที่ไม่ใช่พิมพ์นิยม เซ็กส์ที่ไม่ได้สุขสม ไม่ได้เจอทรวดทรงที่ปรารถนา กลิ่นที่ไม่ได้หอม และบางทีก็ทำให้เจ็บเสียดห่วยแตกแต่ต้องแกล้งเสร็จ ก็มี


    "คิดว่าเซ็กซ์ที่ดีคือเซ็กซ์ที่เพอร์เฟกต์ 
    อบเล่าว่าคุณเก่งมาก กล้ามาก ใหญ่มาก ได้ทั้งคืนอะไรทำนองนี้ 
    เราว่ามันเว่อร์ เราอยากเห็นการพูดถึงเซ็กซ์และสรีระที่ไม่เกินจริง 
    มีตั้งหลายครั้งที่คุณมีเซ็กซ์แล้วไม่ประสบความสำเร็จ 
    หรือการที่เนื้อตัวเราไม่ได้เอวคอดไม่ได้หัวนมชมพู มีขนเยอะ 

    เราอยากอ่านตรงนั้นบ้าง"


    ส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์ของคุณจุ๋ม-ปนิธิตา เกียรติ์สุพิมล นักเขียนและเจ้าของสำนักพิมพ์ P.S. Publishing ที่ให้ความเห็นเกี่ยวกับการกล่าวถึงเซ็กซ์ในงานเขียนที่บางครั้งก็ไม่ครอบคลุมความเป็นจริงที่ไม่ได้สวยงามทุกครั้งไป


    ซึ่งเอาจริง เราไม่ได้อ่านงานของ P.S. เยอะขนาดนั้น (3เล่ม- เธอคือดวงจันทร์ ฉันสิคนบ้า, i eat you up inside my head และ Tangerine) ไม่เยอะพอจะบอกได้ว่าหลายเรื่องเป็นแบบนั้น แต่แน่นอนว่า Tangerine ทำแบบนั้น มันโชว์เซ็กซ์ออกมาในแง่นั้น

    โคตรอึดอัด ทั้งที่ก็เสร็จน่ะนะ


     ความเหินห่างในการสอดใส่ 

    ใช่ รสชาติประมาณนี้เลย
    พอจะเข้าใจปะ
    ตอนที่ อืม...คาใจ? ข้องใจ? อะไรประมาณนี้ที่สุดสำหรับเราคือ "ความแปลกหน้า"

    เป็นตอนที่ฝ่ายหนึ่งเริ่มเสนอไอเดียว่าลองมีเซ็กซ์หมู่ดูไหม

    มันค่อนข้างแปลกสำหรับเรา ค่อนข้างเป็นแดนสนธยาแม้จะเคยได้ยินมาบ่อย (และเรารู้ตัวว่าเราเอนเอียงไปทางการเอาเซ็กซ์กับความรู้สึกรักผูกกันค่อนข้างมาก แต่เข้าใจนะว่ามันเป็นวงกลมคนละวง ที่ไม่ต้องมีบริเวณซ้อนทับกันเลยก็ได้) เราว่าแอล-ตัวละครในเรื่อง-ก็อาจจะรู้สึกแปลกเหมือนกัน แต่ความรู้สึกของเขาน่าจะซับซ้อนกว่าเรามาก แอลถึงได้ตอบตกลงไป และเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่อนุญาตให้คนอื่นเข้ามามีส่วนร่วม

    พวกเขาสองคนเสร็จ(แตก ออกัสซัม ใดๆ ก็ตาม)เสมอ ในเวลาที่มีคนอื่นอยู่ด้วย เพิ่มมา1 เพิ่มมา2 สุดท้ายมันเพิ่มมา5 

    5 คน ในการทำให้ตัวละครเอกทั้งสองของเราเสร็จสมเวลามีเซ็กซ์ full of consent และ full of confusion ไปพร้อมๆ กัน

    "ผมถึงจุดสุดยอดทุกครั้งเวลาที่คุณนัดใครอื่นให้มาร่วมรักกับเราทั้งคู่ 
    หากแต่เมื่อเงาของคนเหล่านั้นจางหายไป ผมเค้วงคว้างเหมือนเดินอยู่บนเส้นด้ายที่ไร้ความมั่นคง 
    เป็นภาวะล่องลอยในท่ามกลางกลิ่นไอบางเบาที่แปลกใหม่ ไม่ได้ทำให้หายใจโล่งโปร่งสบาย 
    แต่เป็นความสดชื่นเพียงชั่วครู่ชั่วยาม
    เป็นความพึงใจที่ต้องใช้ความพยายามอย่างหนักหนาเพื่อจะค้นพบ" 
    (หน้า 100)

    เรารู้สึกว่ามันตีได้ถูกจุดเหลือเกิน

    การเอาเซ็กซ์มาพูดถึงความเหินห่างเป็นสิ่งที่เราเคยเจอมาบ้างเหมือนกัน กับการจับคู่อะไรที่น่าจะต่างกันมากก็เป็นมุกที่ค่อนข้างนิยม แต่ความเหนือชั้นของ "ความแปลกหน้า" คือการใช้เซ็กซ์หมู่ และนำจำนวนคนมาแสดงให้เห็นถึงความเหินห่างที่มากขึ้นเรื่อยๆ จากที่ต่างฝ่ายต่างมีเซ็กส์ผ่านคนกลางคนหนึ่ง จนมันเพิ่มขึ้นทีละนิด จนกระทั่งตัวละครหลักทั้งสองของเราเสพสมกับคนอื่น และไม่คลุกคลีกับพวกของตนอีกเลย จนในท้ายที่สุดแอลก็*---สปอยล์---* กลายเป็นจุดสูงสุดของความอึดอัดและอิสระในครู่เดียวกัน


    กระนั้นระหว่างทางมันก็อึดอัดมากๆ อยู่ดีนะ


    และมันเป็นเซ็กซ์ที่ไม่สมูธ ไม่งดงาม และไม่ใช่พิมพ์นิยม อย่างที่คุณจุ๋ม และ P.S. Publishing บอกเราจริงๆ

    เป็นรสประหลาดที่คุ้มค่าควรลองจริงๆ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in