เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
องศาที่คิดถึง #gmtravelmadfat97
องศาที่ 0 — ความเป็นมาและองศาทศนิยม
  • ความเป็นมาและความสำคัญ

              จุดเริ่มต้นของ #gmtravel นั้น มาจากการที่เราเป็นคนชอบท่องเที่ยว
    แต่เงินที่มีอยู่พาตัวเองไปไกลสุดได้แค่กรุงเทพฯและปริมณฑลเท่านั้นแหละ

              มีแรงแต่ไม่มีเงิน แล้วมันจะไปทำอะไรได้

              แต่มันก็ดีที่เทคโนโลยีสมัยนี้มันกว้างไกล
    แค่มีระบบดาวเทียม การท่องโลกก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

             Google Map คือ บริการเกี่ยวกับแผนที่ผ่านเว็บบราวเซอร์ของ Google สามารถใช้วางแผน
    การเดินทาง ตรวจสอบระยะทางถนน อีกทั้งยังเห็นสถานที่จริงผ่านฟังก์ชั่น Street View ได้อีกด้วย

              เราใช้วิธีนี้ในการเดินทางท่องเที่ยวหรือตรวจสอบแผนที่อยู่หลายครั้งหลายครา
    บางครั้งก็กดพิมพ์สถานที่เดิม ๆ ลงไปอย่างเคยชิน
    องศาทศนิยมเลยเป็นตัวเลือกในการสร้างสีสันครั้งใหม่

    — องศาที่คิดถึง #gmtravel จึงเริ่มต้นขึ้น ณ บัดนี้

    〄 องศาที่คิดถึง 

    องศาทศนิยม ?

              องศาทศนิยม คือ การบอกพิกัดภูมิศาสตร์ ในรูปแบบของค่าทศนิยม

              พิกัดภูมิศาสตร์ คือสิ่งที่บอกให้เราทราบถึงตำแหน่งของสถานที่ต่าง ๆ บนผิวโลก
    โดยยึดตามระบบพิกัดทรงกลม (spherical coordinate system) ให้หนึ่งวงกลมมีมุม 360 องศา
    ประกอบด้วยสองส่วน คือละติจูด และลองจิจูด

              การหาพิกัดภูมิศาสตร์ในรูปแบบของค่าทศนิยม ก็มีวิธีของมัน แต่ในที่นี้เราจะใช้การสุ่มมั่ว
    โดยจะป้อนพิกัดละติจูดก่อน แล้วค่อยตามด้วยพิกัดลองจิจูด
    ; พิกัดละติจูดอยู่ระหว่าง -90 ถึง 90
    พิกัดลองจิจูดอยู่ระหว่าง -180 ถึง 180


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in