เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Sophia in India DiaryHellosophia
Sophia in India Diary Ep.4 ดูหนังที่อินเดีย
  • Sophia in India Diary Ep.นี้จะมาเล่าเรื่องของหนัง หรือภาพยนตร์บ้างค่ะ 
    ฉันไม่ได้จะมารีวิวหนังแต่อย่างใด แต่จะมารีวิวโรงภาพยนตร์ที่อินเดียกันค่ะ

    ขอเล่าย้อนไปหน่อยว่า ก่อนที่จะมาอินเดีย อ่านรีวิวน้อยมาก 
    จึงทึกทักไปเองว่าเมืองที่จะอยู่คงไม่มีโรงหนัง 
    ตอนนั้นที่ไทยเป็นช่วงที่ Aladin 2019 เข้าพอดี ช่วงหนังเราไปดูหนังที่โรงหนักที่ไทยบ่อยมาก เพราะกลัวไปอินเดียแล้วไม่ได้ดู 
    แต่ปรากฎว่าผิดคาดค่ะ ที่บังกาลอร์มีโรงหนัง อยู่ 2 แบบ เท่าที่ฉันรู้ 
    คือ โรงหนังในห้าง ฉายหนังอินเดีย และหนังต่างประเทศ และโรงหนังโลคอล พบเจอได้ตามข้างถนนเส้นหลักๆ ฉายแต่หนังอินเดีย มีหลายครั้งที่คิดจะไปดูที่โรงหนังโลคอล อยากลองความเป็นอินเดียแท้ๆ
    แต่ก็ไปเที่ยวที่อื่นซะจนลืมทุกที 

    โรงหนังในห้างที่อินเดีย
    ที่ฉันเคยไปดูมีอยู่ 3-4 ห้าง ที่ไปบ่อยๆ ตลอด 6 เดือนฉันไปดูอยู่ 6-7 ครั้ง 

    1.The forum mall: PVR Koramangala
    ครั้งแรกที่ไปดูหนังคือที่นี่ค่ะ เป็นห้างอยู่อีกArea นึงเลย  นั่งอูเบอร์ไปประมาณ 40 นาที เพื่อนอาหรับที่คลาสชวนไป มีฉันและออยที่เป็นคนไทยอยู่สองคนที่เหลือ อาราเบียนบอยส์ล้วนๆ ความตั้งใจแรกคือจะดู M.I.B  กันแต่ทุกรอบเต็ม หลังจากเถียงกันอยู่นาน ดู Aladin ก็ได้ว่ะ ได้รอบดูเป็นภาษาอังกฤษ ENG SUB เราดูอาลาดินไทยมาแล้ว รอบนี้ดูแบบภาษาอังกฤษคือเราฟินมาก อยากจะลุกร้องเพลง Whole new world มากเพราะมาตั้งไกล เหมือนบ้านอยู่จัตุจักรไปดูหนังที่เมกะบางนา  วันนั้นได้ดูโรงหนังเด็กค่ะ มีีสไลด์เดอร์ บ้านบอลให้เด็กเล่นด้วย ฟังรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง เพราะเด็กๆเล่นบ้านบอล กับสไลด์เดอร์กันสนุกมาก แงงงง อิฉันกำลังอินนึกว่าเป็นเจ้าหญิงจัสมิน ก็มีเสียงเด็กกรีดมาดับฝัน  

    โรงหนังที่ 1 - 3
    ราคา - ประมาณ 350 รูปี (150 บาท)
    ตั๋วหนัง- เป็นแบบสลิป ไม่ใช่กระดาษแข็งแบบบ้านเรา
    ที่นั่ง - เบาะเป็นแบบธรรมดาแต่นั่งสบาย เบาะทุกแบบของโรงหนังทุกโรง จะสไลด์ไปข้างหน้าแล้วนอนดูได้ ระยะห่างเบาะหน้าหลัง ห่างกว่าที่ไทย นอนสบาย 
    โรงระบบหนัง - จอIMAX  3D มีแว่นแจก  สะอาดสะอ้านดี ระบบเสียงก็ดี  คืออิฉันได้ดู 3D ทุกครั้งเลยจนสงสัยว่ามีแบบธรรมดาไหมน้าา


    2. PVR phoenix mall Bangalore 
    ครั้งได้ไปดู Spiderman Far From home กับเพื่อนอาหรับในคลาสและน้องคนไทยอีกสองคน
    ที่นี้มีสองโรง แต่อยู่คนละตึก เหมือนอยู่คนละห้างแต่เดินไปได้ จริงๆพวกเราจองตั๋วของที่นึงไปแล้วมันมีปัญหา สตาฟน่ารักมาก เคลียให้เรียบร้อบ จองตั๋วเสร้จก็ไปเดินช็อปปิ้ง เพื่อนอาหรับทนความช็อปกระหน่ำของเราไม่ไหว รอไม่ไหว เลยแยกกัน พอถึงเวลาดูหนังคุยกับเพื่อนอาหรับไม่รู้เรื่องว่าจองที่ไหนไว้ คนไทยเดินมาอีกห้างเพราะคิดว่าดูตึกนี้ อาหรับอยู่อีกห้าง สรุปต้องวิ่งไปหาอาหรับ วุ่นวายและเหนื่อยมากค่ะ 555  ดู ENG - ENG SUB เหมือนเดิม เนื่องจากเป็นภาษาวัยรุ่นอะ ในหนัง อ่านซับทันบ้างไม่ทันบ้าง สนุกดี

    3.PVR Msr Elements Mall, Bangalore
    ที่นี่ไปดูบ่อยที่สุด เพราะมันใกล้ที่สุดแล้ว 15 นาทีถึง 
    ไปดู IT Chapter 2 แฟน
    ไปดู Lion King รอบนี้สถาบันพาไปดู เหมาไปเกือบครึ่งโรง  
    ไปดู Fast & Furious Hobbs & shaw กับคนที่บ้านโฮส โดยมีแกนนำเป็นลูกชายโฮส สงสัยเหงา ขนเด็กไทยเด็กอาหรับไปดู รวมแล้ว 8คน รอบนี้เด็ดสุดคือ ดูแบบ ENG และไม่มีซับ 
    1.คารีม ลูกชายโฮส นางคือยอดปีระมิด ฟังรู้เรื่องอยู่แล้ว เพราะพูดอังกฤษตั้งแต่เด็ก หัวเราะคิกคักเวลาในหนังเล่นมุก
    2.คือฉัน แฟนฉัน และเพื่อนอาหรับ 2 คน ฟังรู้เรื่องแค่ 50%ของเรื่อง เพราะ มีหลายสำเนียงและพูดเร็วมาก พอจะฟฟังออกบางมุก  
    3.น้องคนไทย 2คน น้องบอกว่า ฟังไม่ทันเยอะมากกกกกกกกกกกก แต่ก็เข้าใจเเนื้องเรืองอยู่ 
    ตอนนั่งหันไปมองหน้าน้องคือแบบ ตาละห้อยมาก น้องทั้งฮาทั้งโกธรคารีมที่ไม่จองแบบซับอิ้ง บ่นคารีมเป็นชุด
    4.เพื่อนอาหรับ 1 นางมาหัดเรียนภาษาอังกฤษแบบเริ่มใหม่ที่อินเดีย เพราะฉะนั้นนางฟังไม่ออกเลย 
    แต่นางจะใช้แบบดูภาะ ใครขำกูขำตาม แต่นางบอกนางสนุกมาก ใครถามนางจะบอกว่าฟังรู้เรื่องแต่เพื่อนสนิทนางรู้ทันว่าจริงๆนางฟังไม่รู้เรื่องเลย
    ดูหนังรอบนี้สนุกมากกกกกกกกก เพราะได้ดูแบบไม่มีซับนี้แหละ ฝึกทักษะรัวๆไป ท้าทายดี

    4.INOX RMZ Galleria Mall 
    รอบนี้ไปดู Joker กับแฟน แต่ที่ Elements mall มันเต็ม เลยเปิด Map หาได้เป็นห้างนี้มา
     ห้างนี้ดูหรูหรากว่าที่อื่นและไกลอยู่พอสมควร
    ราคา ประมาณ 400 รูปี (170 บาท) 
    ตั๋วหนังได้แบบบัตรแข็งๆอันเล็กๆ 
    โรงหนังสวยกว่าหลายโรงที่เคยดูมา ทั้งจุดขายอาหาร ห้องน้ำ ที่นั่งรอ ตกแต่งสวยงาม อาจจะเป็นเพราะห้างนี้ดูเป็นห้างไฮเอ็น  แต่อย่างอื่นก็เหมือน โรงอื่นๆหมด 


    สิ่งที่โรงหนังที่ 1 - 3 เหมือนกัน 
    ราคา - ประมาณ 350 รูปี (150 บาท)
    ตั๋วหนัง- เป็นแบบสลิป ไม่ใช่กระดาษแข็งแบบบ้านเราที่นั่ง - เบาะเป็นแบบธรรมดาแต่นั่งสบาย เบาะทุกแบบของโรงหนังทุกโรง จะสไลด์ไปข้างหน้าแล้วนอนดูได้ ระยะห่างเบาะหน้าหลัง ห่างกว่าที่ไทย นอนสบาย 
    โรงระบบหนัง - จอIMAX  3D มีแว่นแจก  สะอาดสะอ้านดี ระบบเสียงก็ดี  
    ฉันได้ดู 3D ทุกครั้งเลยจนสงสัยว่ามีแบบธรรมดาไหมน้าา

    สิ่งที่ทุกโรงเหมือนกันคือ
    ข้อแรก- ก่อนดูหนังบ้านเราจะมีเพลงสรรเสริญพระบารมี ของอินเดียจะเป็นเพลงชาติค่ะ ฟังบ่อยจนจำได้บางคำ อิฉันร้องตามตลอด "จายาแฮ จายาแฮ" 

    ข้อสอง- พักเบรคครึ่งเรื่อง สมมุติหนัง 2ชม. ดูหนังไป 1 ชม.จะมีการตัดเข้าโฆษณาต่างๆ ประมาณ 15 นาที คุณสามารถโบกมือเรียกสตาฟโรงหนังมาสั่งของกินได้ เขาจะมาส่ง หรือ เดินออกไปซื้อเองที่เค้าเตอร์ได้ ออกไปเข้าห้องน้ำได้ ตอนแรกฉันไม่ชอบเลย มันเหมือนขัดจังหวะ แต่หลังๆเริ่มชอบ เพราะไม่ต้องทนกลั้นฉี่ ไม่ต้องทนหิว เลิฟมากๆ

    ข้อสาม-ไม่ว่าจะเข้าห้าง เข้าโรงหนัง เข้าโรงพยาบาล ทกุที่จะมีจุดตรวจแสกนอาวุธ ผูู้หญิงจะมีจุดตรวจเฉพาะ ส่วนที่โรงหนัง ของอะไรที่ห้ามนำเข้า เขาจะมีให้ฝาก แล้วมีใบฝากให้ พวกบุหรี่อะไรพวกนี้ก็ห้ามแม่คุณจะไม่สูบในโรงก็ตาม 

    ใครสนในดูวิดีโอบรรยาการไปดูได้ในไอจี https://www.instagram.com/sophsophdiary/ นะคะ







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in