เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Marvel Cinematic Universehigh beam on the dash
เรียงความ THOR : RAGNAROK เทพ ออฟ เด๋อ (สปอยล์)
  • GET HELP !!!

    ได้ดูแล้วโว๊ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

    ไม่พิธีรีตองแล้ว บอกเลยว่าภาคนี้สำหรับเราแม่งโคตรสนุก

    ดูไปก็อยากจะกรี๊ดตามประสาแฟนมาร์เวล ถ้าติดตามค่ายนี้กัน ดูจบเราจะพูดถึงแต่ลุงไทก้า ผกก. แบบหยุดไม่ได้ คือลุงแม่งเล่นใหญ่ กล้าเล่น กล้าเสี่ยง ฉีกแหกแม่งทุกอย่าง กูจะเล่นใครจะทำไม สองภาคก่อนหน้านั้นมึงดาร์กมากหรอ ลิเกมากหรอ ได้ ภาคนี้ลุงจัดให้ เอาให้แม่งปังที่ภาคสุดท้ายเนี่ยแหละ! ไม่มีอะไรให้เสียแล้ว!

    แหกที่ว่าคือ ฉีกแนวความเป็นธอร์ เทพ ออฟ เด๋อ จากภาคก่อนๆ ให้พี่แกเด๋อกว่าเดิม ไหนๆก็เด๋อมาแล้ว เด๋อให้แม่งสุดไปเลยละกัน

    เราเชื่อว่าหลายๆรู้อยู่แล้วว่าภาคนี้เอาตลกเข้าสู้ แต่ไม่นึกว่าจะสู้ยิบตาขนาดนี้ หยุดให้เครียดบ้างก็ดีแต่ไม่เลย ยิงได้เป็นยิง ยิงจนบางทีก็คิดว่าไม่น่าเล่น(มุกเยอะมากกกกก) 5555555 ยอมใจลูกบ้า ยิงมุกเรี่ยราดเละเทะไปหมด เปลี่ยนคาแรกเตอร์ของตัวละครให้เป็นอีกมิตินึง มีความเป็นมนุษย์มาก เหมือนไม่ใช่เทพสูงส่งของแอสการ์ด ธอร์เหมือนไอ้บ้าตัวนึงที่ไม่เหลืออะไรให้กังวลแล้วยกเว้นชาวแอสการ์ดที่เหลืออยู่

    เอาเท่าที่จำได้

    THOR - ภาคนี้พี่แกยังคงคอนเซ็ปต์เด๋อแต่ไม่โง่แล้วนะจ๊ะ 
    เด๋อที่ว่าคือภาคก่อนๆคุณพี่เค้าชอบใช้กำลังมากกว่าสมอง บุกได้บุก ฆ่าได้ฆ่างี้ แอ๊บหล่อ วางมาด หลงผู้หญิง บ้าบอมาก โดนโลกิหลอกกี่ครั้งก็ไม่จำ ภาคแรกพี่แกไปบุกโยธันไฮม์หาเรื่องมาให้ชาวแอสการ์ด แบบเด๋อๆเลย ลักษณะนิสัยเป็นพวกทำอะไรไม่คิด แต่ที่ชอบคือไม่เคยหนีปัญหา(ที่ตัวเองก่อ) ถึงเวลาสู้คือสู้ ภาคนี้ก็ยังคงเป็นไฟท์เต้อเหมือนเดิม แต่อัพเกรดระดับสมองแล้ว ไม่โดนโลกิหลอกแล้ว ไม่คีพลุคแล้ว พอกันทีประมาณนี้ นับว่าเป็น BRAND NEW THOR เลยก็ว่าได้ เด๋อชิบหายตอนที่คุยกับดร.สเตรนจ์ นี่หรือเทพเจ้าสายฟ้า แฟนคลับขอเซลฟี่ เล่นมุกเกทเฮลฟ์กับน้องชาย ตอนเจอกับโลกิที่ซาคาร์แล้วกระซิบคุยกัน หัวเราะหนักมากกกกกกก แล้วยิ่งตอนนกสองหัวคุยกับฮัล์คบอกเกลียดแบนเนอร์เพราะชอบคุยเรื่องวิท คุยกับแบนเนอร์บอกเกลียดฮัล์คเพราะชอบทุบ แม่งโคตรอยู่เป็น โคตรเกลียด นี่มันธอร์จริงหรอวะ 5555555555555 ตลกจนอยากทุบหัวคนข้างๆ ส่วนตอนตัดผมนั้น ปู่สแตนลีมาแบบแกรนด์โอเพนนิ่งเหมือนเดิม ก่อนอีพี่ธอร์จะลั่นว่าม่ายยยยยยยยยยยยยยยยย ฉับ!!! ผมสั้นมาเลย โอ้โห นั่งกุมหน้าอกเลยทีเดียว หล่อชิบหาย ทำไมไม่ตัดสั้นตั้งแต่ภาคแรก เป็นทาร์ซานมาตั้งสองภาค ภาคนี้โคตรปังเลยค่ะ 

    เราจะเห็นได้ว่าเมื่อดูจบแล้ว ตัวอย่างหนังแม่งโคตรจะหลอก

    เนื้อเรื่องส่วนใหญ่อยู่ในซาคาร์หมด ใช้เวลาออกจากซาคาร์เป็นชั่วโมง กว่าจะถึงแอสการ์ดก็เกือบจบเรื่องแล้ว ตัวอย่างมันหลอกให้เราคิดว่าต้องต่อสู้อยู่ในแอสการ์ดอย่างดุเดือดงี้ แต่นับว่าดำเนินเรื่องไม่ให้น่าเบื่อได้ดี(แต่ถ้าใครไม่ชอบหนังตลกก็อาจถึงขั้นเกลียดได้) เพราะฉะนั้นอย่าเชื่อเทรลเลอร์ของมาร์เวลอีกต่อไป

    พยายามนึกตอนเด๋ออยู่ ที่ซาคาร์อ่ะเยอะมาก ดาวของคนประหลาดที่แท้จริง ตอนขว้างลูกบอลใส่กระจก กะว่าให้แตกแบบเท่ๆแล้วพุ่งตัวไปสวยๆ แต่บอลดันกระเด้งโดนหน้าตัวเองหงายแม่ง โคตรคนบ้า ทำไมต้องเล่นแบบนี้ 55555555555 ตอนที่วางแขนบนชั้นวางของอีก วืด เด๋ออ่ะ เด๋อมาก 55555555555555

    LOKI - พี่จะเท่แบบนี้ไม่ได้
    นับว่าเป็นงานรวมญาติที่แท้จริง เพราะภาคนี้โลกิได้ไทม์มิ่งเยอะมาก เสมือนว่าเป็นพระเอกอีกคน แล้วจะรักหรือจะร้ายก็ยังงงๆอยู่ โลกิก็คือโลกิ เหมือนเด็กเสมอในสายตาพี่ชาย แต่ถ้าพูดถึงทอม ฮิดเดิลสตัน ต้องพูดในฐานะเมียเลยว่าพี่ตั้วโคตรหล่อ อะไรวะภาคนี้ ต้องหล่อทุกคนเลยหรอ 555555 แน่นอนว่าภาคนี้ผกก.ยัดให้ทุกตัวละครต้องตลก และโลกิก็ตลกไม่น้อยหน้าใคร ที่พีคสุดมีสองตอน คือตอนที่นางเฮตอนพี่นางโดนฮัล์คเหวี่ยงในสนามกลาดิเอเตอร์เหมือนที่ตัวเองเคยโดนตอนอเวนเจอร์สภาคแรก อันนี้โคตรขำ ขำแบบหยุดไม่ได้ ตอนกล้องแพลนไปที่หน้าโลกิตอนที่เห็นฮัล์คเดินเข้ามาในสนามแม่งโคตรพีค ไอ้เขียวนี่ที่ด่ากูว่าเทพกระจอก เหมือนภาพลอยขึ้นมาเป็นฉากๆ เจ็บนั้นมันฝังใจ แล้วทำหน้าแหยๆแบบ โอ๊ยยยยยยย นึกแล้วยังนั่งขำอยู่เลย ถึงตอนนี้ก็ชัดแล้วว่าจริงๆโลกิก็รักพี่ รักแอสการ์ดแหละ เพราะตอนที่พีคอีกตอนคือตอนที่เอายานของเดอะแกรนด์มาสเตอร์มาช่วยบรรทุกชาวแอสการ์เดี้ยน อยู่ๆมาเป็นฮีโร่เฉย แล้วมาแบบหล่อๆเลยด้วย โคตรแย่งซีน "ข้ารู้ว่าเจ้าต้องมา" อือหือ เพราะธอร์รู้ว่าเนื้อแท้ของโลกิไม่ใช่คนชั่วแต่เป็นแค่เด็กขี้อิจฉาที่ชอบซนไปเรื่อย สายสัมพันธ์ของสองพี่น้องเลยตัดกันไม่ขาดจนภาคสุดท้ายได้มาปรองดองกัน(จริงรึเปล่านี่อีกเรื่อง) อย่างที่โอดินบอกโลกิว่าฟริกก้าแม่เจ้าต้องภูมิใจมากแน่ๆ แน่นอนว่าโลกิเก่งเรื่องเวทมนตร์และเอาตัวรอด เป็นคนมีสมองอ่ะ เป็นตัวร้ายที่ยอดเยี่ยมในอเวนเจอร์สภาคแรก และเราหวังว่าโลกิจะได้เป็นกำลังสำคัญในอินฟิตินี้วอร์ ขออย่าให้หักหลังกันเลยจะขอบคุณมาร์เวลมากๆ

    HULK & BANNER - จบปริญญาเอก 7 ใบ เป็นคนเก่งหรือคนบ้า
    ตัวเต็งตั้งแต่ในเทรลเลอร์ หลังจากที่ขับยานหายไปใน AOU กลับมาโผล่อีกทีภาคนี้ ยานดันมาตกที่ดาวซาคาร์นับว่าเป็นพรหมลิขิตเพื่อนตายกับธอร์มาก สองคนนี้เคยสู้กันมาก่อนในอเวนเจอร์ส ฮัลโหลเพื่อนรักคู่หูคู่เด๋อสุด ขิงกันสุด และถ้าใครอยากเห็นฮัล์คไม่ใส่กางเกงต้องมาดูภาคนี้ เห็นตูดเขียวครึ่งนึง โคตร weird ได้แต่นั่งคิดว่าทำไมกล้าเล่น 5555555555 ตอนที่โดนธอร์แซะว่าโลกมนุษย์เกลียดฮัล์คแล้วฟึดฟัดนี่เป็นอะไรที่แปลกมาก ไม่นึกว่าจะมาถึงเลเวลนี้ เรื่องสู้พี่เบิ้มเรานี่สุดเหวี่ยงอยู่แล้วแต่รอบนี้พ่วงความเด๋อมาด้วย เลยกลายเป็นพวกใช้แต่กำลังไม่มีสมองไปอีกคน แล้วพอกลายร่างเป็นแบนเนอร์ปุ๊บ ชิบหาย คูณความเด๋อไปอีกหลายหลุม ขำตอนพี่แกรู้ว่ามาโผล่อยู่ต่างดาว สติแตก ขึ้นยานก็เอาเสื้อโทนี่สตาร์คมาใส่ ใส่แว่นสตาร์ค และบ่นกางเกงรัดเป้าบ่อยมาก โทนี่ต้องรู้เรื่องนี้ 5555555555 ฉากพีคที่สุดของพี่เบิ้มหลายคนยกให้ตอนที่กระโดดลงมาจากยาน เหมือนลุ้นว่าจะเป็นอย่างที่คิดรึเปล่าแล้วก็ใช่จริงๆ แต่สำหรับเราไม่ได้ฮามากขนาดนั้น ยังคงคิดในใจว่ากล้าเล่นเนอะ 

    VALKYRIE - ลำยองของแอสการ์ด
    ฉากเปิดตัวของเธอคนนี้ก็พีคไม่เป็นรองใคร ในเทรลเลอร์จะได้เห็นออกมาสวยๆ แต่แม่งหลอก ของจริงคือโคตรเละเทะ ลำยองของแอสการ์ดมาเอง ตอนบังคับยานด้วยแขนแม่งโคตรพีค เป็นฉากที่ชอบที่สุดอีกฉากของภาคนี้เลย เท่มากกกกกกกกกกกก เป็นนักรบหญิงที่เท่มาก เป็นวาลคิรีในตำนานที่หลงเหลืออยู่และธอร์ก็ควรจะ deserve นะในความคิดเรา เคมีเข้ากันดี เก่งทั้งคู่ บ้าๆบอๆทั้งคู่ เชียร์ให้ได้คู่กันเพราะแน่นอนค่ะว่าดิฉันไม่ใช่ทีมเจน ฟอสเตอร์

    HELA - พี่สาวคนโตที่พ่อไม่รัก
    มาเป็นตัวสร้างสีสันที่พกเอาแรงแค้นมาเต็มอัตราแต่เหมือนจะไม่มีสมองด้วยอีกคน นึกละเกลียดผกกนิดๆที่ยิงมุกเรี่ยราดจนบางทีความจริงจังที่ควรจะมีมันหายไป ไม่รู้ว่าจะชอบหรือไม่ชอบดี ขำมันก็ขำแต่ก็งงว่าเอาแบบนี้จริงหรอ บทเฮล่าถือว่าน้อยเหมือนกัน เราคาดหวังกับตัวละครนี้เลยผิดหวังนิดหน่อยที่มันตลกมากไป เหมือนมาแค่เปิดโปงความลับของโอดินกับที่เก็บสมบัติของแอสการ์ด เรื่อง ability รับรู้ว่าเก่งจนธอร์สู้ไม่ได้แต่มันไม่มีน้ำหนักเท่าไหร่ เข้าไปยึดแอสการ์ดเฉยๆเหมือนเด็กอยากได้ของเล่น (โอดินเลี้ยงลูกยังไงวะ) แต่ก็ขำมุก KNEEL ของเฮล่าเหมือนกันเพราะเล่นมุกซ้ำกับโลกิ 5555555 เป็นอะไรทำไมต้องให้คนคุกเข่า แล้วก็จะมีตัวที่ไม่ยอมคุกเข่าให้ อินเซปชั่นมากกก 

    GRANDMASTER - คนบ้า
    ดาวซาคาร์มีผู้นำเป็นคนบ้า เหมือนที่ใครสักคนบอกว่าแกรนด์มาสเตอร์เป็นคนติ๊งต๊องแต่เค้าใจกว้าง (นี่มันบ้าบออะไรวะเนี่ย555555555555) เกลียดยานท่องเที่ยวที่เอาไว้มั่วหญิง เกลียดทุกอย่างของดาวซาคาร์ มีแต่คนบ้า 5555555555

    ถึงตัวละครสุดท้ายที่จะพูดถึง

    DR.STRANGE - พี่คะ ทำไมพี่หล่อกว่าเบเนดิกต์

    โอโห หล่อชิบหาย หล่อวัวตายควายล้ม หล่ออะไรเบอร์นี้ โผล่มาแป๊บเดียวแต่ได้ใจ ลืมไม่ลงเลยค่ะ หล่อกว่าเบเนดิกต์ตัวจริงอีก งงมากๆ มารอบนี้รู้เลยว่าเลเวลไม่ธรรมดาแล้ว ใช้เวทคล่องมาก สั่งได้อย่างใจคิด ตัวสำคัญของอินฟินิตี้วอร์แน่นอน ขาดไม่ได้เลยด้วย ถ้าขาดพี่หนูขาดใจแน่เลยค่ะ (โคตรหล่อเลยโว๊ยยยยยยยยย)

    จบการรีวิวตามความรู้สึกแบบรีบๆงงๆ รีบพิมพ์เดี๋ยวลืมประมาณนี้ 

    มุกที่เพิ่งมาเก็ท
    - อาทิตย์จะลาลับขอบฟ้า ที่ธอร์พูดบ่อยๆเป็นของนาตาชาที่ใช้กล่อมฮัล์คเวลาโกรธ
    - Pointbreak รหัสที่ธอร์พูดบนปลดล็อคบนยานคือคำที่โทนี่เรียกธอร์ในอเวนเจอร์ส

    สุดท้ายนี้ไม่มีคะแนนจะให้เพราะให้ใจไปแทนแล้ว
    อยากให้ไปดูกันเยอะๆเพราะมันอีปิคมากจริงๆ ไม่ต้องกลัวเบื่อหรือหลับแน่นอน เพราะคนที่ดูจะมีอยู่สองอย่างคือดูแล้วชอบเลยกับดูแล้วเกลียดเลย ลองไปทดลองกันเอาเองว่าจะเป็นแบบไหน 

    คุ้มกับที่รอมานาน ไม่อยากให้จบไตรภาคเลยเนอะ

    ปล.นึกอะไรได้จะกลับมา edit อีกรอบ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in