เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวชิลๆ สบายๆ รีแล็กซ์กันDigitalKnowledge
เยือนโครงการในพระราชดำริ แล้วแวะที่พักชะอำราคาสบายกระเป๋า
  • ชะอำคือชายหาดสุดฮิตในจังหวัดเพชรบุรีที่ใครๆ ต่างไปเยือน ที่นี่เป็นเมืองชายหาดที่เงียบสงบและมีที่เที่ยวที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะชายหาดสวยๆ ริมทะเลและที่พักชะอำเก๋ๆ แต่ชะอำก็ไม่ได้มีแค่ชายทะเลเท่านั้นนะ เพราะที่นี่ยังมีโครงการในพระราชดำริและโครงการหลวงอีกหลายแห่งให้เราไปเยือนกันอีกด้วย นอกจากนี้แล้วเรายังจะพาทุกๆ คนไปเข้านอน ณ ที่พักชะอำในราคาเบาๆ สบายๆ ไม่เกิน 1,500 บาทกันอีกด้วย ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะเราจะพาไปที่ไหนกันบ้าง

    โครงการศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทรายอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

    ขอบคุณรูปจาก facebook.com/ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทรายอันเนื่องมาจากพระราชดำริ-393575950706478 

    ในอดีต พื้นที่ธรรมชาติที่เคยสมบูรณ์นี้ได้กลายเป็นแหล่งเสื่อมโทรม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 จึงทรงมีพระราชดำริให้พัฒนาพื้นที่บริเวณดังกล่าวประมาณ 15,880 ไร่ ให้กลายเป็นศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทราย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยเน้นการปลูกป่าเพื่อฟื้นฟูสภาพป่าให้กลับมาอุดมสมบูรณ์ เร่งขยายพันธุ์สัตว์ป่าโดยเฉพาะเนื้อทราย ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจและหาความรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่าภายในโครงการแห่งนี้
    พิกัด: ตำบลสามพระยา อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
    วันเปิดทำการ: ทุกวัน
    เวลาเปิดทำการ: 6.00 - 18.00 น.


    โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ

    ขอบคุณรูปจาก facebook.com/Triptothailand2017/
    ที่นี่เป็นโครงการที่ตั้งขึ้นมาเพื่อส่งเสริมอาชีพเกษตรกรให้กับชาวบ้าน และตั้งเป็นศูนย์รวบรวมพืชเศรษฐกิจนานาชนิด นอกจากพืชเศรษฐกิจแล้วยังมีการปลูกพืชผัก พืชไร่ แปลงสาธิตการปลูกข้าวเจ้า ข้าวเหนียว ยางพารา โดยเน้นการปลูกพืชแบบปลอดสารเคมี รวมไปถึงการทำปศุสัตว์ ทดลองทำฟาร์มโคนม ฟาร์มไฟ และใช้พลังงานจากทุ่งกังหันลมเพื่อผลิตไฟฟ้าอีกด้วย ปัจจุบันโครงการชั่งหัวมันมีการพัฒนาพื้นที่ให้เป็นโครงการเปิด ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้ามาศึกษาและพักผ่อนภายในโครงการ ที่นี่จะมีรถรางพาเที่ยวชมตามจุดต่างๆ มุมพักผ่อน จุดถ่ายรูป ไปจนถึงการเรียนรู้เพื่อทำการเกษตรได้อีกด้วย
    พิกัด: 1 หมู่ 5 บ้านหนองคอกไก่ ตำบลเขากระปุก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี
    วันเปิดทำการ: ทุกวัน
    เวลาเปิดทำการ: 8.00 - 18.00 น.


    โครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ยอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

    ขอบคุณรูปจาก facebook.com/LERDProject/ 
    ที่นี่เป็นโครงการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 ทรงมีพระราชดำริในการแก้ปัญหาเรื่องขยะและน้ำเสีย โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษาวิจัยเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการแก้ปัญหาขยะและน้ำเสียของชุมชนเพื่อนำไปใช้ในพื้นที่อื่นๆ ได้อย่างกว้างขวาง เทคโนโลยีทั้ง 4 ชนิดที่นำไปใช้นั่นก็คือระบบบ่อบำบัดน้ำเสีย ระบบพืชและหญ้ากรองน้ำเสีย ระบบพื้นที่ชุ่มน้ำเทียม และแปลงพืชป่าชายเลน เรียกได้ว่าโครงการแหลมผักเบี้ยนี้เป็นโครงการเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาน้ำเสียได้อย่างดี เรียบง่าย และสามารถนำไปใช้งานจริงได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งมีค่าใช้จ่ายที่ไม่แพง ซึ่งจะช่วยให้ชุมชนอื่นๆ สามารถนำงานวิจัยนี้ไปใช้ในชุมชนได้อย่างยั่งยืน
    พิกัด: บ้านพะเนิน ตำบลแหลมผักเบี้ย อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี
    วันเปิดทำการ: ทุกวัน
    เวลาเปิดทำการ: 6.00 - 18.00 น.

    สำหรับใครที่มาเที่ยวแล้วยังไม่จุใจ อยากหาที่พักชะอำใกล้ๆ ทะเลในราคาประหยัด ต้องห้ามพลาดเนื้อหาส่วนต่อไป เพราะที่พักแต่ละแห่งที่เราจะแนะนำให้คุณนั้น มีราคาไม่เกิน 1,500 บาท แถมยังได้วิวทะเลเมืองชะอำที่สวยงามอีกด้วยล่ะ เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีที่ไหนบ้าง


    ทะเล ชะอำ บาย Tha (Thalay Cha-am by THA) - ที่พักชะอำ

    ขอบคุณรูปจาก expedia.co.th
    ใครที่กำลังมองหาที่พักชะอำบรรยากาศชิลๆ ต้องห้ามพลาดที่นี่ Cha-am by THA Hostel โฮสเทลริมชายหาดชะอำที่เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างเต็มที่ ใครที่ชอบเปลี่ยนที่ทำงาน ที่นั่งเล่น ที่นอนไปอยู่ริมทะเลยามว่าง ที่พักชะอำแห่งนี้ตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน เพราะเขามาพร้อมกับห้องพัก โคเวิร์กกิ้งสเปซ มีตติ้งรูม สปอร์ตโซน และโซนดาดฟ้าให้ทุกคนได้ใช้เวลาริมทะเลอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ใครที่เป็นสายบาร์บีคิวปิ้งย่าง ที่นี่ก็มีเตาปิ้งย่างให้ทุกคนได้ฟินกันเต็มที่เลยล่ะ ส่วนใครที่อยากชมพระอาทิตย์ตก วิวบนดาดฟ้ายามเย็นของที่นี่ก็สวยใช่ย่อยเลย
    พิกัดที่พักชะอำ: อาคารแคทลียา คอนโดเทล ชั้น 17 เลขที่ 275/8 ถนนร่วมจิต ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี 76120


    ทะเล โฮเต็ล แอนด์ วิลล่า (Talay Hotel & Villa) - ที่พักชะอำ

    ขอบคุณรูปจาก expedia.co.th
    ที่พักชะอำแห่งนี้ตั้งอยู่หน้าชายหาด ด้านหน้าเป็นวิวทะเลชะอำสวยๆ พร้อมถนนเลียบชายหาดและสวนที่ร่มรื่นเหมาะแก่การมาพักผ่อนอย่างมาก ที่นี่เป็นที่พักชะอำที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นๆ ตกแต่งด้วยโทนสีฟ้าและน้ำตาล สบายตาสุดๆ Talay Hotel & Villa มีระเบียงชมวิวให้ไปเดินเล่นด้วย นอกจากนี้ด้านล่างยังมีร้านพิซซ่าอย่าง Three Faces Pizza & Koffeebar ที่ขายพิซซ่าโฮมเมดให้ฟีลเหมือนอยู่ญี่ปุ่นอีกด้วย นอกจากนี้เรายังสามารถออกมาชมบรรยากาศตอนเช้าช่วงพระอาทิตย์ขึ้นจากดาดฟ้าด้านบนได้ด้วยเช่นกัน
    พิกัดที่พักชะอำ: 277/2 ถนนร่วมจิต ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี 76120


    มีมี่แอนด์จิม โคลิฟวิ่ง สเปซ (Mimi & Jim Co-Living Space) - ที่พักชะอำ

    ขอบคุณรูปจาก expedia.co.th
    มีมี่แอนด์จิม โคลิฟวิ่ง สเปซ เป็นที่พักชะอำที่ตั้งอยู่ริมชายหาด ให้บรรยากาศเหมือนเข้าพักที่หมู่บ้านชาวประมง ตกแต่งด้วยโทนสีขาว ฟ้า และน้ำตาลไม้ ที่นี่นำอาคารเก่ามาปรับปรุงใหม่โดยยึดเอกลักษณ์ของตึกเก่าเอาไว้ ห้องพักของที่นี่มีให้เลือกทั้งห้องส่วนตัวและห้องพักรวม บนที่พักมีระเบียงให้ชมวิวทะเลเมืองชะอำที่สวยงามได้อีกด้วย
    พิกัดที่พักชะอำ: 246/30, 31 ถนนร่วมจิต ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี 76120

    เมืองชะอำยังมีสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจและที่พักราคาประหยัดให้คุณไปเยือนอีกหลายแห่งเลย ถ้าใครมีวันว่างหรืออยากแวะมาพักใจ อย่าลืมแวะมาหาเมืองชะอำนะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in