เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวชิลๆ สบายๆ รีแล็กซ์กันDigitalKnowledge
เยือนนาโกย่า ที่เที่ยวญี่ปุ่นสุดคูลพร้อมส่องรูทใหม่ บินตรงไปง่ายๆ

  • นาโกย่า ศูนย์กลางแห่งอุตสาหกรรมและที่ตั้งของบริษัทชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ที่นี่จึงเต็มไปด้วยความทันสมัยของเทคโนโลยี นวัตกรรมต่างๆ แต่ยังคงความเป็นเมืองเกษตรกรรมอย่างนาข้าวขั้นบันได ที่ผสมผสานระหว่างความทันสมัยและความเก่าแก่เอาไว้อย่างลงตัว สำหรับการเดินทางจากประเทศไทยไปเยือนนาโกย่านั้น มีสายการบินที่เปิดเที่ยวบินตรงเดินทางมาที่นี่ไม่ว่าจะเป็นสายการบินบางกอกแอร์เวย์, การบินไทย และเที่ยวบินน้องใหม่อย่างไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ที่เพิ่งเปิดรูทใหม่บินตรงไปนาโกย่าในราคาประหยัดกว่าเดิมอีกด้วย


    ช่วงที่เหมาะแก่การเดินทางมาที่นาโกย่าจะเป็นช่วงฤดูหนาว ฤดูใบไม้ผลิ และฤดูใบไม้ร่วง และที่นี่เองยังมีการจัดเทศกาลตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลอัตสึตะ เทศกาลโคโนมิยะ ฮาดากะ รวมไปถึงการจัดแข่งขันซูโม่ด้วย ทีนี้เราไปดูกันดีกว่าว่าศูนย์กลางแห่งอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีอย่างนาโกย่าจะมีสถานที่ไหนน่าไปเยือนกันบ้าง

    Nagoya City Science Museum

    ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ที่มีท้องฟ้าจำลองใหญ่ที่สุดในโลก แสดงปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ ชมหมู่ดาวน้อยใหญ่ในโดมแห่งนี้ ภายในพิพิธภัณฑ์มีนิทรรศการจัดแสดงมากมายทั้งนิทรรศการถาวรและนิทรรศการหมุนเวียน และยังมีห้องให้เรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์อีกด้วย เรียกได้ว่าที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับผู้เข้าชมทุกเพศทุกวัยเลยล่ะ
    ที่ตั้ง: 2-17-1 Sakae, Naka-ku, Nagoya-city, Aichi


    SCMAGLEV and Railway Park

    พิพิธภัณฑ์แห่งนี้จัดแสดงรถไฟที่ไม่ได้ใช้งานในปัจจุบันกว่า 40 ขบวน ทั้งรถจักรไอน้ำ รถไฟความเร็วสูง รถไฟแม่เหล็ก นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการแสดงถึงประวัติศาสตร์ของรถไฟและระบบขับเครื่องรถไฟ แผนการสร้างรางรถไฟแม่เหล็กเชื่อมระหว่างโตเกียวกับโอซาก้า
    ที่ตั้ง: 3-2-2 Knjo-futo, Minato-ku, Nagoya-city, Aichi


    ปราสาทนาโกย่า

    ปราสาทนาโกย่าถือเป็นแลนด์มาร์คที่ถ้ามาเมืองนี้ต้องห้ามพลาดโดยเด็ดขาด ที่นี่มีลักษณะเป็นป้อมขนาดใหญ่และป้อมขนาดเล็กเชื่อมต่อกัน 5 ป้อม ประดับด้วยชะจิโฮะโกะ (สัญลักษณ์เมืองนาโกย่า) บนยอด ภายในเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เปิดแสดงสิ่งของยุคโบราณทั้งเครื่องมือเครื่องใช้ที่ทำจากหิน รถลากต่างๆ ภาพเขียนบนประตูกระดาษ ดาบ เครื่องเคลือบดินเผา รวมไปถึงประวัติศาสตร์ต่างๆ ของเมืองจะถูกรวบรวมและจัดแสดงที่นี่
    ที่ตั้ง: 1-1 Honmaru, Naka-ku, Nagoya-city, Aichi


    ที่ขาดไม่ได้สำหรับสายช้อป ที่นาโกย่ามีย่านช้อปปิ้งชื่อดังอย่างย่านซากะเอะ ที่เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าเรียงรายไม่ว่าจะเป็นห้างมิซสึโกชิและห้างมัตสึซากะยะ สวนนาไดอะ และซันชายด์ ซากะเอะ ที่รวมสินค้าและงานดีไซน์เอาไว้ในย่านๆ เดียว นอกจากนี้การเดินทางภายในเมืองนาโกย่านั้นสามารถใช้บริการรถไฟใต้ดินได้ทั้งในและนอกเมือง การเดินทางไปสนามบินนั้นก็มีให้เลือกถึง 3 เส้นทางด้วยกันคือเดินทางด้วยแท็กซี่ รถบัส และรถไฟ เรียกได้ว่าจะเดินทางไปนาโกย่าก็สามารถทำได้ง่ายๆ หรือจะเดินทางภายในเมืองก็ไม่ยากเช่นกัน แถมตอนนี้ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ก็เพิ่งเปิดรูทใหม่ ในราคาประหยัด รีบแพ็กกระเป๋ามาเที่ยวนาโกย่า สัมผัสความทันสมัยกันที่นี่เลย!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in