เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เขียนไปเรื่อยๆ..เหนื่อยก็พักCHOMVIEW
Prison playbook เกมส์ชีวิต ถึงพลิกก็ต้องสู้
  • สวัสดีค่าาาา
    วิวกลับมาอีกเเล้ว หลังจากที่หายไประยะนึง 
    เมื่อวันหยุดที่ผ่านมา วิวได้มีโอกาสดู ซีรี่ย์ย้อนหลัง 
    ซึ่งเป็นซีรี่ย์ที่มีคนพูดถึงกันเยอะมาก เรตติ้งดีสุดๆ อย่างเรื่อง
     "Prison playbook"


    ซีรี่ย์เรื่อง  "Prison playbook" เป็นผลงาน ดราม่า ของช่องเคเบิ้ลสุดเจ๋งอย่าง TvN ร่วมกับ Netflix 
    ความยาวทั้งหมด 16 ตอน (ตอนนี้จบเรียบร้อยแล้วนะคะ) โดยPDสุดเจ๋งอย่าง Shin Won Ho (신원호) และทีมคนเขียนบท ที่มีผลงานอย่างคอเลกชั่น Reply 1988 / 1994 /1997



    เนื้อเรื่องย่อซีรี่ย์ 
    เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ นักเบสบอลชื่อดัง คิมแจฮยอก (รับบทโดย Park hae soo) ที่ซื่อๆเด๋อ โดนจับเข้าเรือนจำ ทั้งหมด 1 ปี โดยได้พบเพื่อนสมัยเด็ก อย่าง อีจุนโฮ (รับบทโดย jung kyung ho ) แต่เป็นในฐานะของผู้คุมนักโทษแทน ภายในห้องขังยังมีตัวละครอีกมากมาย ทั้งร้าย ทั้งดี มีมุมมืดภายในคุกมากมายที่นำเสนอ 


    นักแสดงหญิงเรื่องนี้ของเรื่องนี้ตัวหลักๆเลยมีทั้งหมดสองคน จีโฮ (รับบทโดย คริสตัล (krystal) ) เป็นแฟนเก่าของพ่อนักเบสบอลของเรา และ จีฮี (รับบทโดย lim hwa-young ) แสดงเป็นตัวน้องสาวของ  คิมแจฮยอก ทั้งสองตัวละคร ทำให้ละครดูมีความสดใส ให้ซีรี่ย์มีชีวิตชีวาขึ้น




    ในซีรี่ย์เรื่องนี้ ยังมีปม หรือเรื่องราวของตัวละครแต่ละตัว ตัวละครมากมายในเรื่อง มีสีสันในแบบของแต่ละคน นักแสดงสมทบเยอะมาก มาช่วยสร้างสีสันให้กับเรื่องไม่ขาดสาย จริงๆ แล้ววิวชอบเนื้อเรื่องซีรี่ย์เรื่องนี้ เพราะว่า เดินเรื่องไม่น่าเบื่อ มีอะไรให้ดู ให้ร้องไห้ ให้หัวเราะตลอดเวลา ซีรี่ย์เรื่องนี้ไม่ได้เป็นซีรี่ย์สายดาร์กขนาดนั้น มีร้องไห้บ้าง แต่พอดูรวมๆแล้ว มันอบอุ่นหัวใจเหมือนกันนะ ความผูกพันของตัวละครแต่ละตัว สำหรับนักแสดงบางคนพลิกบทบาทกันสุดๆ แบบเปลี่ยนคาเรตเตอร์ตัวเองครั้งยิ่งใหญ่ก้มี เนื้อเรื่องไม่จำเจ มีจังหวะให้ลุ้นตามได้ตลอด ยอมใจคนเขียนบทมากๆ 



    นอกจากเนื้อเรื่องของซีรี่ย์เรื่องนี้แล้ว เพลงที่ออกมาในแต่ละฉาก ก็สำคัญไม่แพ้กันค่ะ 
    ทุกเพลงมีความหมายดี เพราะ จริงๆแล้วพอฟังตอนดูซีรี่ย์ไปด้วย วิวอินนะพูดจริง บางเพลง ฟังเเล้วอบอุ่นปนเศร้า(ก็เพราะมันอยุ่ในคุกอะเนาะ บรรยากาศมันเลยเศร้าหน่อย)




    วิวยกตัวอย่างเพลงนี้มาให้ค่ะ
    เพลง 

    달팽이 - Panic 




    ซีรี่ย์เรื่องนี้เป็นซีรี่ยืที่วิวแนะนำให้ดูนะคะ (อาจจะเป็นเพราะวิวกำลังอินด้วยส่วนนึง) แต่รับรองว่าดีแน่นอนค่ะ  ใครมี Netflix ชื่อไทยว่า "ฟ้าพลิกชีวิตต้องสู้ " หรือสามารถ เสริชหาได้เลยนะคะ

    เนื้อเรื่องที่ให้ความอบอุ่นบนความเจ็บปวด มันทำให้เรามองว่าชีวิตคนเรา ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น ยังไงเราก็ต้องสู้ต่อไป เดินไปข้างหน้า ใครที่กำลังท้อแท้ ซีรี่ย์เรื่องนี้จะมอบความอบอุ่นให้คุณอย่างแน่นอนค่ะ


    วิว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in