เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[Mini Fiction] Shadowythek219
1st Shadowy : Hold [MiGun]
  • Shadowy : Hold

    #ฟิคเงาลอย

    MiGun

    The.k 21-12 aka PPPlus19

     

     

    กลิ่นฝน

    .

    ความมืด

    .

    และแสงจันทร์ที่วาดผ่านกระจกบานใสตลอดแนวทางเดิน

     

    เสียงฟ้าร้องหนึ่งครั้งพร้อมกับทางเดินสว่างวาบอีกครั้ง ไฟดับตั้งแต่สิบห้านาทีก่อนจนถึงตอนนี้

     

    ยินเสียงแม่บ้านและพ่อบ้านที่เถียงกันเรื่องไฟฟ้าคลอไปกับเสียงนาฬิกาหลังใหญ่ที่เก่าแก่ตกทอดมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ

     

    ครอบครัวเศรษฐีที่ดินมากมาย คนใช้ที่อาจจะมีมากกว่าคนในบ้านด้วยซ้ำ

     

    เป็นบ้านหลังใหญ่

     

    ที่ไร้ซึ่งความอบอุ่น

     

    เจ้าของบ้านไปทำงานต่างประเทศทิ้งลูกชายไว้ดูแลกิจการที่เกาหลีกับบรรดาญาติที่พร้อมจะฮุบสมบัติตลอดเวลา

     

    ซง มินโฮไม่เคยคิดว่าตัวเองจะไว้ใจใครได้ นอกจากน้องสาวแท้ๆ ที่หนีออกจากบ้านไปเพื่อหาประสบการณ์ที่แตกต่าง แต่ก็มีบ้างที่จะติดต่อมาเพื่อให้รู้ความเป็นไป

     

    และ ทายาทตัวน้อยที่เขาเดินตามหามาตั้งแต่หัวค่ำ

     

    “น้องกอน”

     

    เสียงดังก้องเข้าไปในห้องที่เล็กที่สุดในบ้าน

     

    บางครั้งเขาก็คิดว่าห้องนี้เล็กกว่าห้องคนใช้ด้วยซ้ำ

     

    ถึงอย่างนั้นก็ใหญ่พอที่จะเคยเป็นห้องนอนของสามคนแม่ลูก

     

    ใช่

     

    ก็แค่เคย

     

    “ครับ ?”

     

    “มาทำอะไรตรงนี้คนเดียว”

     

    ไม่ตอบแต่มองไปยังนอกหน้าต่าง

     

    ห้องว่างๆ โล่งๆที่เคยมีเตียง มีโต๊ะ และมีคนสามคนอยู่

     

    เจ้าตัวเล็กมองออกไปยังนอกหน้าต่างอย่างเหม่อลอยแววตาที่เคยสดใส เศร้าหมองลงตั้งแต่ตอนไหน เขาไม่ทันได้สังเกต

     

    อาจเพราะมัวยุ่งกับกิจการ

     

    จนลืมเยียวยาความรู้สึกของเด็กชายอายุสิบขวบตรงหน้า

     

    “น้องกอนครับ...ได้ยินไหมครับ ?” เด็กน้อยหันมามองอีกครั้งก่อนจะก้มหน้าลง

     

    เขาทรุดตัวลงนั่งข้างๆเจ้าเด็กตัวเล็ก ลูบหัวนั้นอย่างเบามือ เด็กน้อยหลับตารับความรู้สึกนั้น

     

    “กลับห้องกันนะครับดึกแล้ว”

     

    ผงกหัวเล็กน้อยก่อนจะถูกอุ้มหัวทุยๆ ซุกไปที่ไหล่กว้าง กอดคอและหลับตาลง

     

    ซงมินโฮ รู้วิธีที่จะทำให้คนในอ้อมกอดหลับได้โดยไม่มีคิ้วที่ผูกกันจนเป็นปมแน่น

     

    “คุณอา”

     

    “ครับ”

     

    “มันเป็นไปได้เลยหรอครับ”

     

    “อะไรหรอครับตัวเล็ก”

     

    “ที่คุณป๊าจะกลับมาหาน้องกอน”

     

    เสียงสั่นๆที่ถามวนไปวนมาอยู่ในความคิดของเขาตั้งแต่เดินออกจากห้องนั้นจนไปถึงห้องของเขาเอง

     

    ห้องนอนที่เคยเป็นห้องส่วนตัวของเด็กคนนี้กลายเป็นเพียงห้องร้างคน และห้องที่เคยเป็นห้องของซง มินโฮคนเดียว ตอนนี้กลับมีสอง

     

    ‘น้องกอนไม่อยากนอนคนเดียว’

     

    ‘น้องกอนขอไปนอนห้องคุณอาได้มั้ย’

     

    ตั้งแต่นั้นมาเตียงขนาดคิงไซส์ที่เขาเคยคิดว่าการได้นอนคนเดียวนั้นช่างสบาย ตอนนี้เขาคิดว่ามันกว้างไป สำหรับการกอดใครซักคน

     

    กว้างจนกลัวว่าจะเผลอทำคนในอ้อมแขนหลุดออกไป

     

    ‘น้องกอนไม่ต้องคิดมาก’

     

    ‘อาจะกอดน้องกอนเองนะครับ’

     

    ‘อยู่กับอาน้องกอนจะปลอดภัย’

     

    มันเป็นสัญญาใจ

     

    ตั้งแต่วันนั้น จนถึงวันนี้

     

    และ

     

    ตลอดไป

     

    Fin

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in