เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวตามรางgositaan
อาจจะไม่ใช่เมืองท่องเที่ยว แต่ก็เป็นเมือง(น่า)เดินเที่ยว
  • มีเวลาช่วงเช้า 2-3 ชั่วโมง ก่อนไปนั่งรถไฟเที่ยวอีกเมืองซึ่งจะเป็นเมืองท่องเที่ยว เลยใช้เวลาที่มีอยู่เดินอ้อมๆเปลี่ยนเส้นทางไปสถานีรถไฟ JR

    ดูจากข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวของเมือง Oita จะไม่ค่อยมีจุดท่องเที่ยวมากนัก หน่ำซ้ำผมยังไปช่วงที่หนาวก็หนาวแห้งๆ ซากุระก็ยังไม่บาน--ญี่ปุ่นที่ไม่มีหิมะ และซากุระคอโรฟีล เอ็งจะเลี้ยงปลาหางนกยูงหรือไง

    แต่ด้วยอากาศ 5-6 องศา พอเดินชมบ้านเมืองที่มันแปลกหูแปลกตา เดินผ่านเส้นทาง ตรอกซอกซอยก็เพลินดี ผมเป็นคนชอบเดินดูตึกรามบ้านช่อง อย่างที่บ้านเราเวลาเดินแถวสำเพ็ง เยาวราช แล้วเดินเข้าซอกเข้าซอยหน่อยก็จะเห็นตึกรามบ้านช่องสวยๆเยอะ มีอยู่หลังหนึ่งผมชอบมากเป็นตึกแถวธรรมดาแต่ว่ามีต้นไม้เกาะจนรากไม้แทบจะเปนกำแพงอีกฝั่งหนึ่งของบ้าน

    กลับมาที่ Oita กันเถอะ มากันถึงนี่ละ

    เดินตามถนนหนทางที่นี่ ผมไม่รู้ว่าเรียกงานศิลปะได้หรือเปล่า แต่ผมเจองานที่สะดุดตาอยู่สองอย่าง อย่างแรกจะเป็นรูปปั้นที่มีอยู่เยอะมาก ตามถนนหนทางและที่สาธารณะ บางทีก็อยากจะอ่านภาษาญี่ปุ่นออกเพราะว่ารูปปั้นส่วนใหญ่จะมีเรื่องราวเขียนไว้กับรูปปั้นเหล่านั้น และอย่างที่สองก็จะเป็นกระเบื้องโมเสคตามพื้นฟุตบาท ซึ่งก็จะเป็นรูปเกี่ยวกับของดีของที่นี่อย่างเช่นปลาตาเดียว ก็จะสต๊าฟปลาตาเดียวติดไว้ที่พื้น ไม่ใช่สิ! จะเป็นกระเบื้องรูปการ์ตูนปลาตาเดียวแบบน่ารักๆ

    เดินเพลินๆชิลๆจนถึงสถานีรถไฟ โดยไม่นึกเลยว่าหลังจากมีเหตุการณ์ระทึกจากความโงงมของตัวเองรออยู่

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in