เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวตามรางgositaan
ไปไกลกว่า พม่าท่าขี้เหล็ก
  • บันทึกระหว่างการเดินทางทริปแรกที่อยากเล่าคงต้องย้อนกลับไปเมื่อสองปีที่แล้ว ผมไม่ได้มานั่งรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวหรือลงรายละเอียดว่าค่าใช้จ่ายในการครั้งนี้เป็นอย่างไรเท่าไหร่ เพราะเสียอย่างไรข้อมูลพวกนั้นก็สามารถค้นหาได้ใน google ที่มีอยู่เกลื่อนอยู่แล้ว

    อย่างที่ผมจั่วหัวไว้แหละครับว่ามันจะเป็นเพียงบันทึกระหว่างการเดินทางที่ผมพบเจอมาระหว่างการท่องเที่ยวในแต่ละจุดหมาย ดังนั้นสิ่งที่ท่านกำลังจะได้อ่านต่อไปนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องราวที่ผมเจอระหว่างทาง โดยเล่าตั้งแต่เรื่องที่เขี่ยบุหรี่ ยันป้ายสถานีรถไฟ

    กลับมาที่เรื่องประสบการณ์การเดินทางของผม ถ้าไม่นับรวมพม่า ท่าขี้เหล็ก ชายแดนแม่สาย การเดินทางครั้งนี้ก็เป็นการเดินทางออกนอกประเทศไทยครั้งแรกของผม

    ครั้งแรกตื่นเต้นเสมอ แต่ก็โชคดีนะที่ไปเที่ยวในยุคที่มี google มี street view ให้หาดูช่องทางก่อนว่าที่ไหนเป็นที่ไหนต้องไปจากไหนไปไหน หาเกือบทุกอย่างได้ใน google ผมนึกไม่ออกเหมือนกันว่านักท่องเที่ยวสมัยแรกเค้าวางแผนกันยังไง

    ครั้งแรกตื่นเต้นเสมอ ครับแล้วเอ็งจะพิมพ์ซ้ำอีกทำไม แต่มันตื้นเต้นจริงๆอ่ะนะ

    ผมไม่รู้ว่าคนอื่นจะเป็นเหมือนผมหรือเปล่า แต่ผมคิดว่าคนอื่นคงคิดเหมือนผมนะว่าประเทศแรกที่อยากไปเที่ยวคือ คือ คือ (จะบิ้วเพื่อ!) นั่นแหละครับถูกต้อง พม่า ท่าขี้เหล็ก

    เอิ่ม...ต้องญี่ปุ่นสิ

    ครั้งแรกตื่นเต้นเสมอ พอ!!!


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in