เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
motherbbuayy
Mother
  • มีคนบอกว่าหนังเรื่องนี้ ถ้าชอบก็จะชอบไปเลย แต่ถ้าไม่ชอบก็จะไม่ชอบ

    เราที่มีเวลาว่างนิดนึง ก็เลย เออ จริงส่วนตัวชอบหนังที่เพลงเพราะ ตอนแรกก็จะดู Baby driver  แต่ว่าก็ยืนเลือกอยู่นาน อ่ะ ดู mother ก็ได้ ซะงั้นอ่ะ 

    เราเป็นคนไม่อ่านรีวิวอะไรของหนังไปก่อนนะ แต่ก็เจอผ่านๆ ไม่ได้อ่านจริงๆจังๆ เพราะว่าคนที่รีวิวหนังอะไรนี้เค้าคงไม่ได้ดูหนังในมุมมองเดียวกับเรา

    มาดูมุมมองที่เราดูหนังเรื่องตั้งแต่แรกจนจบเป็นแบบรีวิวบ้านๆละกันนะ ;)

    ขอสารภาพว่าเราดูแค่  trailer เรื่องนี้ กับ โปสเตอร์ แค่นั้นเลย





    ช่วงแรก ..

     
    เหมือนถูกหลอกด้วย  Trailer ตอนแรกคิดว่าหนัง จะต้องน่ากลัวมากแน่ๆ  เพราะปกติไม่ดูหนังแนวนี้ แล้วยังไปดูคนเดียว คือ แบบ ตายแล้ววว นี้ต้องปิดตาดูทั้งเรื่องใช่มั้ยอ่ะ แต่หนังก็ยังเรียบๆนะ เอาแบบตกใจซะส่วนใหญ่ เหมือนกล้องที่โฟกัส อยู่หน้าเจนิเฟอ แบบ เห้ย อยากดูมุม อื่นบ้างงงจริงๆ ก็คิดอยู่ว่า ถ้าเราไม่ถ่ายแบบนี้ มันจะดูน่ากลัวป่ะ มันเหมือน ผกก ต้องการให้โฟกัส อารมณ์ของนางเอกอ่ะ  แบบ ผ่านมูมมอง ผู้หญิงที่เหมือนเป็นแม่บ้าน แต่เห้ย ทำไมเก่งจังอ่ะผู้หญิงที่ดูยอม ดูอ่อนแอ แบบนี้สร้างบ้านใหม่ให้พระเอกเลยหรอ ทำกับข้าวก็เป็น สวยอีก 

    ช่วงแรกที่มีคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน แบบ หนังอะไรวะ นี้จะต่อยกันในบ้านแล้วกลายเป็นฆาตกรรมหรอคิดไปนู้นน แต่ ก็จบ เซสชั่นนี้ไปแบบงงๆ เราว่าตอนแรกนี้เล่นอารมณ์คนดูได้ แบบ เอ้อ ... หนังต้องการสื่ออะไรเน้อ เนื้อเรื่องคืออะไรเน้อ

    ช่วงกลาง-หลัง

    เป็นช่วงที่นางเอก สติแตก ไล่ทุกคนออกจากบ้าน แล้ว ท้อง 
    คือดูแล้วอึดอัดแทนนางเอกมาก แบบ เห้ย ทำไมต้องยอม พระเอก พระเอกก็แบบใจดีไปป่ะ นางเอกดูอ่อนแอ ได้จากสีเสื้อผ้าที่จะเอิทโทนไปไหน ดูเป็นแม่บ้านจริงๆ

    ถ้าจะตีความที่หนังต้องการจะสื่อจริงๆ ก็น่าจะช่วงหลังนี้แหละ ที่หนังดูเลอะเทอะ ดูแบบนี้มันอะไรก๊านนน นี้มันหนังอะไรรรร ยังไม่หมดอีกหรออออ  55555555

    จริงๆ ก็เออ นึกถึงเรื่องหนังก่อน Mother นี้ คืออารมร์ของนางเอกเหมือน แม่บ้านที่จู้จี้  ปรณนิบัติดูแลสามีอย่างดีมาก แต่สามี ก็หมกหมุ่นอยู่กับการเขียนหนังสือ  ทุกอย่างในบ้านดูแลได้หมด แม้กระทั่งซ่อมบ้านทั้งหลัง ทำกับข้าวก็เป็น เหมือนเหมาะแก่การเป็นแม่จริงๆตามชื่อเรื่องอ่ะ 

    มันพีคอยู่ที่พระเอก ดันเขียนหนังสือได้ จากการพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน 
    แล้วหนังก็กลายเป็น หนังสงคราม บูชาลัทธิ 



    ซึ่งหนึ่งที่ หนังสื่อได้ดีตอนท้าย ก็คือ อารมของคนรัก  ประมาณว่านี้ยอมทำทุกอย่างแล้ว ท้องแก่ใกล้คลอดแล้ว แล้วทุกอย่างที่เข้ามาที่บ้านก็เหมือนอารมณ์คนที่เป็นแม่ ต้องทนทุกข์ความเจ็บปวดตอนใกล้คลอดอ่ะ มันเหมือนมีเป็นระลอกๆ แต่สุดท้าย มันก็ ประทุ โบ้มม จริงๆ มันก็เหมือนพยายามสื่อ นิสัยของผู้ชายด้วยนะ แบบ เรื่องบ้าศักดิ์ศรี บ้าอำนาจ  และการไม่รักเดียวใจเดียว 

    ที่มองเห็นได้จากที่หนังจะสื่อ เราคิดได้แค่นี้นะ ไม่รู้ว่าหนังจะสื่ออะไรอีกรึป่าว เพราะ หนังทริลเล่อ ที่อยากเอา ความรักของผู้หญิงคนนึงในฐานะแม่ และคนรักที่ดี เนื้อเรื่องไม่มีอะไรมากเลยแต่อารมณืของหนังมันล้นมากกกกกก แบบพอแล้วพี่ 5555 แต่คำพูดตอนจบของพระเอกกับนางเอก ก็ดีนะ เหมือนสรุปเรื่องทั้งหมด


    "เธอจะให้อะไรฉันอีกได้มั้ย"
    "ฉันไม่มีอะไรจะให้แล้ว"
    "คุณน่ะ ไม่ได้รักฉันเลย คุณรักคนที่เค้ารักคุณต่างหาก"

    "ผมขอหัวใจของคุณนะ"
    "เอาไปสิ !"



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in