เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
daily life in this summerwinnterr
This April




  • มีหลายครั้งที่ผมเผลอตัวนึกถึงใครบางคนอยู่บ่อย ๆ 
    แต่ที่พอจะจำได้คงเป็นวันปกติวันหนึ่งของกลางเดือนเมษา 
    กับตัวเขาที่ใช้ชีวิตจนเวลาเคลื่อนผ่านไปโดยที่ยังเหมือนเดิม 
    ยังคงใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อยเช่นเคย เพิ่มเติมคือไม่มีอะไรพิ​เศษ



    ㅡ หรืออาจจะมี




    " ㅡ คุณ " 


    "ว่าไงคะ" 



    คนปลายสายไม่ได้ตอบอะไรกลับมาคล้ายกับอยากจะแกล้งกัน ได้ยินเพียงแต่พลิกตัวของอีกคน
    กับเสียงหาวเล็ก ๆ ที่ฟังดูแล้วง่วงเต็มทน 


    "ไม่มีอะไรค่ะ อยากเรียกเฉย ๆ"


    ดูเป็นประโยคที่ทำให้ยิ้มตามได้ง่ายดาย 
    เขาเผลอหลุดยิ้มตามนิดหน่อย ก่อนจะตอบกลับไป



    ".. ก็นึกว่าเป็นอะไร"


    "เป็นคนน่ารักไงคะ"  


    ขยันทำให้ยิ้มเก่งจริง ๆ เขาคิด

    แต่ก็เป็นวินาทีนั้นเองที่ภาพเก่า ๆ พร้อมกับน้ำเสียงของใครบางคนแล่นเข้ามาในหัว 
    เสียงที่เมื่อประมาณปีก่อนเขามีโอกาสได้ฟังมันอยู่บ่อย ๆ 



    เคยได้ฟัง




    ผมเป็นคนน่ารัก 

    อะไรเนี่ย 

    อ่าว นายจะบอกว่าผมไม่น่ารักเหรอ 

    คิดไปเอง เธอน่ารักที่สุดในโลกแล้ว 

    จริง ผมน่ารักทุกวัน 

    น่ารักมากขึ้นทุกวัน 

    น่ารักเท่าเดิมทุกวัน 

    ทำไมเถียงเก่งอ่ะ 

    ใครเถียงนาย! 




    “เงียบเลยย” อีกฝ่ายส่งเสียงแซวในตอนที่เขาไม่ได้ตอบอะไรกลับไป นั่นทำให้รู้สึกตัวขึ้นมา 



    เป็นแบบนี้อีกแล้ว



    เขาเหม่อบ่อยเกินไป แต่ก็หลุดหัวเราะออกมาเพราะคำพูดนั้น และเหมือนเดิมตรงที่เขาไม่ได้ตอบอะไร พ่นควันบุหรี่สีขุ่น ดับความรู้สึกว่างเปล่าในใจ ปล่อยสายตามองท้องฟ้ากว้างสีดำในเวลากลางคืนนั่น



    ลมเย็น ๆ ในเวลาแบบนี้ค่อนข้างทำให้รู้สึกสบายใจไม่มากก็น้อย เพราะถ้าต้องให้ไปเทียบกับเวลาตอนกลางวันแล้ว เขาชอบแบบนี้มากกว่าเยอะ 



    "สูบบุหรี่อยู่เหรอคะ" 



    "รู้ได้ไงเนี่ย" แอบคิดว่าคนคนนี้ชักจะรู้เรื่องเขาดีเกินไปหน่อยแล้ว



    "รู้แหละ ก็เขาติดจะตาย" อีกคนพูดติดตลกอย่างคนอารมณ์ดี ส่วนผมทำนิสัยเสียเหมือนอย่างเคยที่ปล่อยให้บทสนทนาเงียบหายไปอีกครั้ง เพราะเขาเองก็ไม่รู้ว่าควรจะชวนอีกฝ่ายพูดคุยอะไรดีในคืนนี้ ทั้งที่ก็คุยกันมาจะครบเดือนแล้ว



    และคงเป็นตอนนั้นเองที่เผลอได้ยินเสียงของใครบางคนในความทรงจำอีกครั้ง เสียงที่เคยบอกให้เพลามันลงหน่อย เลิกสูบบุหรี่ได้แล้วของคนที่ดูเหมือนจะเป็นห่วงกัน คนที่คอยพร่ำบอกให้ดูแลตัวเอง




    แต่มันก็เท่านั้น
    ก็แค่นึกถึง นึกถึงเหมือนเคย ไม่มีอะไรเปลี่ยน




    เขาถอนหายใจออกมาเบา ๆ ครั้งหนึ่ง
    ก่อนจะเหลือบมองท้องฟ้ายามค่ำคืนอีกครั้ง




    คืนนี้คงเหมือนทุกคืนที่ผ่านมา





    ขอไม่ฟังคำพูดของคนที่ไม่ได้อยู่ตรงนี้แล้วกัน






    ให้มันเป็นแค่ช่วงเวลาหนึ่งในกลางเดือนเมษา
    กับใครบางคนที่ยังทำตัวน่าสมเพชไม่เปลี่ยน

      
















                                                                                                                                                    winnterr
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in