เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แม่หมอสตอรี่Fayathi Sorap
คลั่งรัก vs. ดวง
  •      สวัสดีค่ะ

         มีใครคลับคล้ายคลับคลาว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เราไม่ได้ลงบทความใหม่ บ้างไหมคะ

         ใช่ค่ะ เราไม่ได้ลงบทความในวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากว่าวันนั้นทั้งวัน เราช่วยสมาชิกในครอบครัวย้ายบ้าน จึงไม่มีเวลาปลีกตัวไปทำอย่างอื่นเลย ต้องขอโทษด้วยนะคะ
     
         สุดท้าย ขอบคุณมากค่ะที่ยังคงแวะเวียนมาอ่านบทความของเรา 

         มาเข้าเรื่องกันดีกว่า 



         เมื่อวันอาทิตย์ได้ดูรายการ "รู้ไหมใครโสด" (ล่าสุดสาวโสดเลือกคู่ไม่ได้ล่ะ สัปดาห์นี้ยายคนเขียนเจองานหนักแน่นอน แงๆๆ) แล้วสะดุดใจกับคำพูดของหนุ่มโสดที่ถูกคัดออก ซึ่งกล่าวว่า 

         "ผมเป็นคนคลั่งรัก"

         แล้วก็ เอ๊ะ คำนี้เป็นที่นิยมจริงๆในยุคนี้


         ไม่ทราบเหมือนกันค่ะว่าจุดเริ่มต้นของวลี "คลั่งรัก" มาจากใคร แต่ก็ผ่านหูผ่านตามาสักระยะหนึ่งแล้ว คำว่า "คลั่งรัก" คือคำที่ใช้เรียกคนซึ่งรักแฟนมาก ทุ่มเทสุดตัวในความสัมพันธ์ เอะอะเอาใจแฟน ถ่ายรูปอวดแฟนลงสื่อโซเชียลตลอดๆ คนประเภทนี้จะเรียกตนเองและถูกสังคมปักป้ายว่า "คลั่งรัก" 

         แต่ทราบไหมคะ ว่าอาการ "คลั่งรัก" ไม่ใช่ของใหม่ จริงๆมันมีมานานแล้ว 

         ยิ่งไปกว่านั้น ศาสตร์แห่งโหรของไทยยังสามารถระบุจากดวงชาตาได้อีกด้วยว่า บุคคลใดบ้างที่มีแนวโน้มจะมีนิสัย "คลั่งรัก" และบุคคลใดบ้างที่มีแนวโน้มจะได้คนที่ "คลั่งรัก" เป็นแฟน 

         อย่างไรก็ดี ปรากฏการณ์ดังกล่าว โหราศาสตร์ไทยไม่ได้เรียกว่า "คลั่งรัก"  

         ภาษาโหรของกริยาดังกล่าว ถูกเรียกว่า "หลงคู่" (อย่างน้อยก็เราคนนึงล่ะที่ใช้คำนี้ในการทำนาย)
         "หลงคู่" แปลว่า คลั่งรัก ในทางกลับกัน ถ้าดวงใครมี "คู่หลง" ก็แปลว่า จะได้คนคลั่งรักเป็นแฟน

         ชักสงสัยกันบ้างหรือยังคะว่า ดวงชะตาคนที่ "หลงคู่" และดวงชะตาคนที่ "คู่หลง" เป็นอย่างไร เอาล่ะ มาเริ่มกันเลย  



         มาเริ่มกันที่คน "หลงคู่" หรือที่ยุคนี้เรียกว่า "คนคลั่งรัก" กันก่อน
         เอ้อ เนื่องจากมันเป็นศัพท์ที่ค่อนข้างจะลงลึกในศาสตร์แห่งโหรา จะพยายามอธิบายให้เห็นภาพที่สุดละกันนะคะ 

         พอจะรู้ใช่ไหมคะ ว่าราศีของไทยมีทั้งหมด 12 ราศี ด้วยกัน ตามเดือนทั้ง 12 เดือน ทีนี้ เวลาเราดูดวงชะตาแต่ละคน ราศีทั้ง 12 ราศี จะถูกใช้พิจารณาด้วย ในฐานะราศีเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆในชีวิตของคนๆนั้น เริ่มต้นที่ ราศีแห่งตัวเอง(ก็คือราศีเกิดแต่ละคน เช่น ผูกดวงได้ราศีเมษ เวลาดูเกี่ยวกับตัวเอง ก็ต้องเริ่มที่ราศีเมษ) ไล่ทีละเรื่องไปเรื่อยๆทวนเข็มนาฬิกาจนครบ 12 ราศี ส่วนชื่อภพ หรือ ชื่อแต่ละหัวข้อก็เช่น การเงิน บ้าน บุตรหลาน หรือ คู่ครอง เป็นต้น 
         ถ้าใครงงเกี่ยวกับการนับทวนเข็ม ก็นึกง่ายๆค่ะ สมมติราศีเมษ เดือนเมษายน เวลาไล่ภพก็ไล่จาก เมษา-พฤษภา-มิถุนา ไปเรื่อยๆ จนไปสิ้นสุดที่ มีนา นั่นแหละค่ะ

         ตอนแรกว่าจะไม่อธิบาย แต่เกรงว่าคนจะงง คืออย่างงี้ เรามีเดือน/ราศี 12 เดือน
    มกรา(มังกร), กุมภา(กุมภ์), มีนา(มีน), เมษา(เมษ), พฤษภา(พฤษภ), มิถุนา(เมถุน), กรกฎา(กรกฎ), สิงหา(สิงห์), กันยา(กันย์), ตุลา(ตุลย์), พฤศจิกา(พิจิก), และธันวา(ธนู)

         แล้วเราก็มีภพในดวงชะตา 12 ภพ เช่นกัน จะลงเป็นรายละเอียดไม่ลงเป็นชื่อนะ เดี๋ยวจะงง
    ตัวเอง, การเงิน, เพื่อน, ญาติ, บุตร, ศัตรู, คู่ครอง, ความตาย, บ้าน, งาน, ลาภผล, และความวิบัติ 

         ทีนี้ คุณอยู่ราศีไหน ยัดคำว่า "ตัวเอง" ลงเดือน/ราศีของคุณ แล้วเรียงตามเดือนตั้งแต่เดือน 1 ถึงเดือน 12 สุดแล้วก็วนกลับไปที่มกรา ราศีไหนตกเรื่องอะไร ก็คือราศีนั้นใช้ดูเรื่องนั้น เช่น เกิดราศีเมษ ยัด ตัวเอง ลง เมษา ยัด การเงิน ลง พฤษภา เพื่อน คือ มิถุนา เรื่อยไปจนถึง มีนา คือ ความวิบัติ 
         หวังว่าจะเข้าใจมากขึ้น 

         กลับมาที่เรื่อง "หลงคู่" 

         นอกจากราศีสิบสองราศีแล้ว เรายังมีดาวอีกแปดดวงตั้งแต่อาทิตย์ถึงเสาร์(ตามวันทั้งเจ็ด) บวกราหูเข้าอีกหนึ่งดวง ทีนี้ โหราศาสตร์ได้มอบหมายให้ดาวแต่ละดวงดูและราศีแต่ละราศีด้วย เรียกตามศัพท์โหรว่า ดาวเจ้าเรือน เช่น ราศีเมษ จะมีดาวอังคารเป็นเจ้าเรือน หรือ เป็นเจ้าของ/ผู้ดูแลอยู่
         และเราก็ใช้ดาวเจ้าเรือนของแต่ละราศี เป็นตัวตรวจสอบความ "หลงคู่" 

         การดูว่าเป็นคนหลงคู่ตลอดชีวิตหรือเปล่า จะดูที่ดวงกำเนิดของแต่ละคน ถ้าดวงชะตาของใคร ณ เวลาเกิดของคนๆนั้น มีดาวเจ้าเรือนตัวเอง ระเห็จไปนั่งจัับเจ่าอยู่เรือน "คู่ครอง" แล้วล่ะก็ แปลได้ว่า ตลอดชีวิตของคนๆนั้น มีแฟนเมื่อไหร่ มันมีแนวโน้มจะหลงแฟน หรือ คลั่งรัก ได้ง่ายๆ 
         เช่น ราศีเมษ(เมษอีกละ เอาน่า ไหนๆก็อธิบายไปบ้างแล้ว ง่ายดี) มีดาวอังคารเป็นเจ้าเรือน ถ้าลองเทียบภพกับเดือน/ราศีไปเรื่อย จะพบว่าเรื่อง "คู่ครอง" จะไปอยู่ที่ ตุลา/ตุลย์ เพราะฉะนั้น ถ้าในดวงกำเนิดใคร ดาวอังคารอยู่ราศี ตุลย์ แล้วล่ะก็
          มีแนวโน้มที่หมอนี่จะเป็นคน "หลงคู่" หรือ "คลั่งรัก" สูงมากทีีเดียว 

         และนี่คือดวงของคน "หลงคู่" หรือ "คลั่งรัก" 



         มาต่อกันที่ดวง "คู่หลง" 

         จริงๆการหลงหรือไม่หลงอะไรนี่ หลักใหญ่ก็คือ ดูว่าดาวของตัวเองไปอยู่เรือนไหน ภพไหน อยู่ภพคู่ก็หลงคู่ อยู่ภพเงินก็หลงเงิน(แถวบ้านเรียก งก) อะไรแบบนี้

         ถ้าการหลงคู่คือการที่ดาวตัวเองไปอยู่ภพคู่ คุณผู้อ่านลองเดาสิคะว่า คู่หลง คืออะไร? 

         คำตอบ "คู่หลง" คือการที่ดาวเจ้าของภพ "คู่ครอง" มาลอยอยู่ภพเจ้าชะตา หรือ ภาษาโหรคือ กุมลัคนา นั่นเองคะ (มีใครตอบถูกไหมคะ) 

          ตัวอย่างเช่น คนราศีเมษจะมีราศีตุลย์เป็นภพคู่ครอง ราศีตุลย์มีดาวศุกร์เป็นเจ้าของหรือเจ้าเรือน 

         ถ้าดวงกำเนิดคนราศีเมษคนไหน มีดาวอังคารไปอยู่ราศีตุลย์ คนนั้นจะเป็นคนหลงคู่ 

         ในทางกลับกัน ถ้าดวงกำเนิดคนราศีเมษคนไหน มีดาวศุกร์มาลอยจุ้มปุ๊กอยู่ในราศีเมษ คนนั้นจะเป็นคน "คู่หลง" หรืออธิบายยาวคือ คนๆนี้ มีแฟนเมื่อไหร่ แนวโน้มที่แฟนรักมากและตามแจจะสูงยิ่ง 

         และนี่คือดวงของคนที่มีแนวโน้มจะมีพวก "หลงคู่" หรือพวก "คลั่งรัก" เป็นแฟน


         นอกจากนี้ มีตำราๆหนึ่ง บอกไว้ว่า หากบุคคลใดมีปานรูปหัวใจบนส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย แสดงว่า คู่จากชาติปางก่อนเขารักเรามาก และทำเครื่องหมายบนตัวเราเพื่อจองเราไว้...



         เคยดูดวงให้คนรอบข้างมาหลายคน มีบางครั้งเหมือนกันค่ะ ที่เจอเพื่อนที่มีดวง "คลั่งรัก" หรือ "หลงคู่" เจอแล้วก็ทำนายในทำนองว่า "ถ้ามีแฟนจะรักแฟนมากนะเนี่ยเรา" เขาก็ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ซึ่งบางทีก็ทำนายโดยเตือนสติไปด้วยว่า "เฮ้ยมีแฟนก็อย่าทุ่มมาก ยั้งๆไว้บ้าง" 

         ในทางกลับกันก็มีเหมือนกันพวกดวงคู่หลง แล้วเลยทำนายออกไปทำนองว่า "มีแฟน แฟนจะรักมาก"  หรือไม่ก็ "ถ้ามีแฟน แฟนมักชอบไปไหนมาไหนด้วย ชอบทำตัวติดกับเรา" มีพี่คนนึงพยักหน้าๆหงึกๆ บอก ใช่ๆ แฟนพี่ชอบไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยมากๆเลยล่ะหนู คนทำนายก็ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ วุ้ย คำทำนายเราตรงกับความจริง
         แต่ก็มีเหมือนกัน ดวงคู่หลงนี่แหละ เจ้าตัวบอกว่า "มันหลงไปไหนก็ไม่รู้ว่ะแก ตอนนี้แม่งยังไม่เจอเลย" เพราะนางยังโสดอยู่ (เรื่องนี้แม่หมอก็ไม่รู้จะช่วยยังไง หุหุ)

         ส่วนเรื่องปาน อันนี้ไม่เคยทำนายและไม่เคยเก็บสถิติค่ะ เคยแต่คุยกับเพื่อนที่ยังโสดเรื่องนี้ แล้วได้ข้อคิดเห็นทำนองว่า "ถ้าจองไว้ก็มาเอาซักทีดิวะ" 


         อย่างไรก็ดี ตามสถิติแล้ว คนดวงคู่หลง และ หลงคู่ ไม่ได้มีมากนักเมื่อเทียบกับคนดวงปกติทั่วไป เผลอๆ คนที่ดวงอาภัพรัก ยังมีมากกว่าคนคลั่งรัก หรือคนมีแฟนคลั่งรัก เสียด้วยซ้ำ
         ปกติไหม ปกติมั้ง อะไรที่มันล้นไป มันคงมีไม่เยอะ...มั้ง  

         ส่วนถ้าถามว่า การคลั่งรักหรือมีแฟนคลั่งรัก เป็นเรื่องดีหรือเปล่า อันนี้ก็แล้วแต่ความคิดเห็นของแต่ละคน แต่คิดเอาเองว่า ถ้าทำอะไรแล้วตัวเองและคนรอบข้างมีความสุข มันอาจจะดีก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายรักหรือฝ่ายถูกรักก็ตาม 
         แต่บางคนก็ชอบและอยากได้ โดยเฉพาะ ผู้หญิง อยากได้เหลือเกินดวงคู่หลงเนี่ย แต่ดวงชะตาแต่ละชาติภพ มันก็ใช่เรื่องที่แค่อยากได้แล้วจะได้อะนะ มันเป็นวาสนาแต่ละคน 


         คุณผู้อ่านที่สงสัยว่าตัวเองมีดวงเกี่ยวกับความคลั่งรักกับเขาบ้างรึเปล่า สามารถตรวจสอบดวงชะตาได้จากหมอดูผู้มีความรู้ด้านโหราศาสตร์ไทยทั่วไปนะคะ 

         ถ้าใครมีดวงคลั่งรักก็อย่าเพ่อตีโพยตีพาย ตั้งสติไว้ก่อน จะรักใครก็ใจเย็นๆ ทุ่มเทผิดคนจะเจ็บหนัก
         ถ้าใครมีดวงมีแฟนคลั่งรักก็ใจเย็นๆเช่นกัน อย่าได้ใช้ดวงตัวเองเป็นสะพานในการเอาเปรียบคู่ครอง เห็นว่าเขารักแล้วจะตักตวงอย่างไรก็ได้ คนเราย่อมประกอบด้วยกรรมเก่าและใหม่ ขืนทำตัวไม่น่ารักไปนานๆ จากแฟนคลั่งรักอาจกลายเป็นแฟนคลุ้มคลั่งจนเกิดโศกนาฏกรรมขึ้นมาก็ได้ 
         ส่วนใครอยากมีแฟนที่รักเรามากๆ ก็เลือกแฟนให้ถูกคน แล้วทำตัวให้อยู่ด้วยแล้วสบายใจ จากที่ไม่น่ารัก คนข้างๆอาจจะรักเรามากขึ้นก็ได้ ใครจะรู้ 

         คำเตือนข้อสุดท้าย การมีดวงคลั่งรักหรือดวงมีแฟนคลั่งรัก ไม่ใช่หลักประกันว่าคุณจะได้คู่ดี เพราะคุณภาพของคู่ครองต้องดูจากคุณภาพของดาวเป็นสำคัญ บางคนแฟนรักมาก แต่แฟนไม่ได้เรื่องเลย ไม่ทำงานทำการ อะไรงี้ ก็มีนะ... ซึ่งถ้าเจอคนๆไหนที่ดาวคู่ครองคุณภาพไม่ดีก็ต้องเตือนๆไว้ว่า "จะได้แฟนไม่ค่อยได้ดั่งใจนะ" พร้อมกับเสนอแนะวิธีแก้กรรมตามหลักศาสนาว่าให้รักษาศีลแล้วอธิฐานว่าขอให้ได้คู่กับคนที่ศีลเสมอกัน ไปตามเรื่องตามราว
         บางทีโหราศาสตร์กับพุทธศาสนาก็ไปด้วยกันได้ จะแก้ดวงต้องใช้กรรมดีเป็นหลัก
         อย่างไรก็แล้วแต่ เคยดูดวงให้ผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ท่านก็ดวงคู่หลง แต่ดาวคู่ท่านคุณภาพไม่สูงนัก ปรากฏว่าในความจริงแล้ว คู่ท่าน...มองแล้วก็ดีระดับหนึ่งเลย (เอ..) ที่สำคัญคือ คู่ของท่านรักและชื่นชมท่านมากจริงๆ (ราศีเดียวกับแม่หมอต้องดวงดีอยู่แล้ว///อคติ!!) นับเป็นโชคดีที่เรื่องราวในดวงไม่ได้แม่นไปเสียทั้งหมด

         และไม่ว่าตามดวงจะเป็นอย่างไร คนเราต้องมีสติ ทำให้ตัวเองมีความสุข และไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน จะดีที่สุด


         ไม่ว่าจะมีดวงแบบใดก็ตาม ขอให้ทุกคนมีความรักตามที่มุ่งหวัง และมีความสุขกับชีวิต 


         สวัสดีค่ะ



         

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in