18/01/30
สัปดาห์ที่หนาวที่สุดในเกาหลีได้ผ่านพ้นไปแล้ว หมดเวลาขลุกตัวอยู่แต่ในห้องเป็นหมูจำศีล
ที่หนีหนาว จนแม่บอกว่าลงทุนนั่งเคทีเอ็กซ์มาโซลเพื่อมาเปลี่ยนสถานที่นอนเหรอลูก
ก็มันหนาวนี่คะ
(มีเสียงจากทางบ้านบอกว่าถึงไม่หนาว ก็ไม่เห็นจะออกไปไหน)
หลังจากที่ได้ยินเสียงในหัวว่า มธุสร เธอควรออกไปข้างนอกได้แล้ว!!!
เลยตัดสินใจพาตัวเองข้ามมายังอีกฟากนึงของโซล
วันนี้หิมะตกค่อนข้างแรง หนาวกำลังดี ไม่ได้รู้สึกเป็นผักสดแช่แข็งเหมือนสัปดาห์ที่ผ่านมา
ซึ่งร้านที่มานั้นเป็นคาเฟ่ดอกไม้เล็กๆ อยู่แถวคอนแด หรือมหาวิทยาลัยคอนกุกนั่นเอง
ม่ีเจ้าของร้านมายืนต้อนรับด้วย
แน่นอนว่าทุกอย่างบนโลกย่อมมีเหตุผลของมันเสมอ ไม่ใช่อะไรที่อยู่ๆจะฝ่าหิมะมาคาเฟ่ดอกไม้ที่อยู่อีกฟากของโซล 55555 พอดีเห็นว่าช่วงนี้มีอีเวนท์ซัพพอร์ตวันเกิดน้องซอนโฮจัดที่ร้านนี้อยู่ก็เลยมา
ซึ่งโปรเจคนี้จัดทำโดยแฟนๆจีนของน้อง ทั้งร้านก็เลยจะมีภาพน้องตกแต่งอยู่ตามมุมต่างๆ
แมวอ้วนตัวจริงคือใครกัน
ด้วยความที่เป็นคาเฟ่ดอกไม้ ภายในร้านมีดอกไม้ต่างๆตกแต่งอยู่แทบทุกที่
มีไฟสีส้มนวลๆ ให้บรรยากาศอบอุ่นๆ
มีทั้งเป็นโต๊ะแล้วก็เคาน์เตอร์บาร์ ให้ได้นั่งเล่น คุยงาน อ่านหนังสือ จิบกาแฟชิลๆ
แต่พอดีว่าตอนที่ไปมีคนอยู่ในร้านด้วย เลยไม่ได้ถ่ายมาทั้งหมดนะคะ
ดอกไม้ในร้านจะมีป้ายราคาติดอยู่ ถูกใจช่อไหนก็หยิบไปจ่ายตังที่เคาน์เตอร์ได้เลยค่ะ
เมนูที่ร้านจะเป็นภาษาเกาหลีล้วน ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะทับศัพท์มาจากภาษาอังกฤษ ถ้าใครพออ่านภาษาเกาหลีออกก็สามารถสั่งไปตามนั้นได้เลย แต่ว่าถ้าใครที่ไม่ได้ภาษาเกาหลี ก็ให้ใช้คุ้กกี้เสี่ยงทายค่ะ 555555 ลองสั่งเมนูในใจที่อยากกิน เผื่อว่าที่ร้านจะมีเมนูนี้ ซึ่งเมนูเบสิคที่จะเห็นแทบทุกร้านเลยก็มีอเมริกาโน่ ช็อกโกแลต ชาเขียว อะไรประมาณนี้ค่ะ หรือไม่ก็ลองสุ่มการีการีการีสุ่มหนึ่งเมนูจากบนกระดานก็ได้ค่ะ รักไม่รักจะรักไม่รักก็ลองเสี่ยงดูอีกสักนิด 55555 ในส่วนของราคาก็จะเริ่มตั้งแต่ 3,500 - 6,000 วอน ซึ่งก็เป็นราคามาตรฐานของคาเฟ่ที่เกาหลี ไม่ได้ถูกไม่ได้แพงจนเกินไป
จริงๆเราว่าเวลามาเที่ยวในประเทศที่ค่าครองชีพสูงกว่าไทย แล้วเห็นราคาอาหาร ราคาสิ่งของต่างๆอะไรแบบนี้ พยายามอย่าตีเป็นเงินไทยค่ะ เดี๋ยวมันจะไม่ได้ซื้ออะไรเลย 555555 คือแน่นอนแหละว่าราคามันต้องแพงกว่าที่ไทยอยู่แล้ว ดังนั้นมาเที่ยวทั้งที ก็เอาให้สุดเลยค่ะ แล้วหยุดที่เป็นหนี้เป็นบัตรเครดิต ไม่ใช่ 555555555 ก็เอาตามกำลังทรัพย์ของแต่ละคนนั่นแหละนะคะ
เครื่องดื่มที่สั่งก็จะถูกเสิร์ฟมาพร้อมกับกระถางดอกไม้เล็กๆ เมนูที่เราสั่งเป็นมิ้นต์ช็อคโกแลตร้อน เราว่าอร่อยในระดับมาตรฐาน ไม่ได้หวือหวาอะไร ก็ถือว่าคุ้มกับราคา แอบเห็นว่าถ้าเป็นเมนูเย็น น้ำแข็งจะเป็นรูปดอกไม้ด้วยค่ะ และเนื่องจากเป็นช่วงที่จัดอีเวนท์ก็เลยได้สติกเกอร์น้องซอนโฮมาด้วย
ใกล้ๆเคาน์เตอร์ก็จะมีห้องดอกไม้เล็กๆ ให้ได้ถ่ายรูปอัพไอจีกันเพลินๆ
น้องซอนโฮ is all around
พี่พนักงานก็แบบไม่ต้องทำมาเป็นเดินไปนู่นไปนี่
ทำทีถ่ายดอกไม้ตั่งต่างเลย แกมาถ่ายน้อง ชั้นรู้ๆๆๆๆๆๆ
ใช่ค่ะ ไม่มีอะไรจะเถียง
สำหรับใครที่ชอบบรรยากาศแบบนี้ อยากมานั่งชิลๆ ถ่ายรูป จิบกาแฟ
หลบแดด หลบหนาว ก็ลองแวะกันมาได้นะคะ
ลาไปด้วยภาพเจ้าของร้าน
วิธีการเดินทาง
นั่งรถไฟใต้ดินสาย 2 สีเขียว ลงสถานีม.คอนกุก ทางออก 5 แล้วเดินตรงมาทางขวามือประมาณ 250 เมตร แล้วเลี้ยวเข้าซอย เดินต่ออีกนิดหน่อยจะเจอซอยทางซ้ายมือ เดินเข้าซอยไม่ถึง 100 เมตร ก็จะเจอร้านอยู่ทางขวามือค่ะ
เวลาทำการ 10.30 น. - 22.30 น.
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in