เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
mY WoRLdleafferntt
กลับไปไม่รู้จักกัน
  • "นับแต่นี้ต่อไปในทุกๆวัน เธอกับฉันคือคนไม่เคยรู้จักเหมือนเราไม่เคยพบ ไม่เคยรัก ไม่เคยจากกัน"



    อย่างที่เคยเกริ่น เราค่อนข้างชอบเพลงช้า เพลงเศร้า และกับเพลงนี้มันตรงในจุดนั้น อีกอย่างเราชอบเพลงที่เล่นโดยวงดนตรีแบบนี้นะ ชอบการที่เพลงมันมีเสียงกีต้าร์ เสียกลองจริงๆ ไม่ใช่แค่ซาวด์ที่ปรับแต่งขึ้น 

    และวง The Kastle คือหนึ่งในวงที่เราชอบและตามฟังแทบทุกเพลง ถ้าจะให้พูดเจาะลึกกว่านี้อีกหน่อย คือเราชอบค่ายเพลง Boxx Music มากๆ และตามฟังแทบทุกเพลงจริงๆ ถ้าวันไหนค่ายนี้มีคอนเสิร์ตรวม เราต้องเป็นหนึ่งคนที่ไปยืนอินในนั้นแน่นอน

    สถานะ ในทางวิทยาศาสตร์ นั้นหมายถึงความสัมพันธ์กับโครงสร้างทางเคมีและคุณสมบัติทางฟิสิกส์ สถานะที่คุ้นเคยกันมาก ได้แก่ ของแข็ง ของเหลว และแก๊ส (วิกิเขาว่างั้น)

    ตามสำนักงานราชบัณฑิตยสภา สถานะก็หมายถึง ความเป็นอยู่ ความเป็นไป ปัจจุบันคำว่าสถานะเหมือนเป็นสิ่งที่ใช้บอกความสัมพันธ์ระหว่างกัน และก็ดูเหมือนว่าจะเป็นสิ่งที่คนเราให้ความสำคัญมากๆ อาจจะเพราะคนเราคงต้องการความมั่นคง ความชัดเจนละมั้ง ยิ่งมีคนรอบข้างที่เข้ามาใส่ใจเรามากขึ้น เราก็อยากมีคำตอบให้คนเหล่านั้น

    โลกทุกวันนี้มีสถานะใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย สำหรับคนที่เราเคยมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดในระดับหนึ่ง เช่น เพื่อน หรือ แฟน เมื่อต้องเลิกลากันไปเรามักจะเติมคำว่า "เก่า" ต่อท้ายคำเหล่านี้

    แต่กับเพลงนี้ เขากับลบสิ่งที่เรียกว่า สถานะ ไป และปล่อยให้ความสัมพันธ์คือคนที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ก็แอบรู้สึกนะว่าการทำแบบนี้คือการกระทำเพื่อปกป้องตนเองอยู่หน่อยๆ อย่างท่อนนึงที่ร้องว่า เหมือนเราไม่เคยพบ ไม่เคยรัก ไม่เคยจากกัน มันคือการปฏิเสธความจริง และหนีความเจ็บปวดรูปแบบหนึ่ง

    แน่นอนถึงแม้เราจะสามารถเราลบสถานะทุกอย่างออกไปจากไบโอต่างๆในโซเชี่ยวมีเดียของเรา เราสามารถลบรูป ลบสเตตัสต่างที่เคยโพสท์ได้ แต่กับความทรงจำเราไม่สามารถลบมันได้จริงๆหรอก

    มันเป็นความรู้สึกที่แย่ไม่น้อยเลยนะ ถ้าเราวนมาพบกันในความไม่มีสถานะนั้น บางทีเราอาจให้สถานะกับความสัมพันธ์นี้ว่า คนแปลกหน้า ที่เมื่อเราเดินสวนก็แค่เดินผ่านกันไปเฉย ไม่มีการทักทาย ไม่มีการพูดคุย 

    เราอาจปกปิดความรู้สึกชาที่เกิดขึ้นในใจเวลาเกิดเหตุการณ์นี้ไม่ให้แสดงออกมาให้คนอื่นเห็นได้ แต่สุดท้ายเราก็ยังมีสถานะนั้นให้เขาในใจอยู่แล้ว ว่า "แฟนเก่า" ว่าเขาคืออีตคนสำคัญคนหนึ่ง

    "วันนี้ฉันทนไม่ไหว สุดท้ายต้องลวงหลอกใจทำเหมือนว่าเรากลับไป ไม่รู้จักกัน"



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in