เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ซีรีส์-ภาพยนตร์Sfumato
[J] Konin todoke ni Han wo Oshita dake desuga
  • 婚姻届に判を捺しただけですが
    English title : Only Just Married 
    ปีที่ฉาย 2021
    ซีรีส์ญี่ปุ่น 10 ตอนจบ
    Seino Nana รับบท โอคาดะ อากิฮะ
    Sakaguchi Kentaro รับบท โมโมเสะ ชู

    โมโมเสะเป็นพนักงานที่บริษัทตัวแทน แต่เราก็ไม่เข้าใจว่าหน้าที่เป็นยังไงแต่เท่าที่ดูก็เหมือนจะเป็นฝ่ายประสานงานของบริษัทและคาดว่าเงินเดือนสูงพอสมควร ที่ทำให้ดูเรื่องนี้นอกจากเบื่อแล้วก็เพราะพระเอกเคนทาโร่นี่เอง 5555 แต่บทคือเป็นโมโมเสะคนทึ่มส่วนใหญ่เลยมีแต่ความเด๋อและหน้านิ่งๆ แทนส่วนคุณโอคาโดะเป็นกราฟฟิคดีไซน์สุดชิคดูได้จากสไตล์การมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าทุกตอน และมีซีนให้เห็นการทำงานของโอคาโดะด้วย น่าสนใจมากๆ  

    ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยดูซีรีส์ญี่ปุ่นบ่อยนักเพราะด้วยแอคติ้งและความจริงจังเราเลยเข้าไม่ถึง แต่เรื่องนี้ไม่ได้ขนาดนั้นอาจจะเป็นเพราะสร้างมาจากมังงะที่เราอ่านเป็นปกติอยู่แล้ว ฮ่าๆ มีความตลกผสมด้วยจากตัวนางเอกและพระเอกเอง เราชอบผมม้าเต่อของโอคาโดะมากแถมเวลายิ้มทีก็น่ารัก ดูเรื่องนี้ก็เลยได้รู้จักนักแสดงญี่ปุ่นเพิ่มมาอีกคน
    เรื่องนี้เป็นการ์ตูนมาก่อนแต่ยังไม่ได้ลองอ่านเลย ผลงานของอาจารย์ Yuki Aoharu มี 10 เล่มจบ

    สำหรับแปลไทยตอนนี้น่าจะดูได้ที่ Monomax ภาพสวย อาจจะมีซีนเอื่อยๆ บ้างแต่ด้วยความที่มันมีแค่ 10 ตอน ดูไม่นานก็จบแล้ว ชื่อเรื่องก็เกี่ยวกับการแต่งงานในเรื่องก็จะมีการพูดถึงประเด็นนี้รวมทั้งการหย่าด้วย นอกจากนั้นก็เรื่องการทำงาน การสื่อสาร ความเข้าใจกันของตัวละคร ซึ่งมีหลายๆ บทสนทนาที่เราค่อนข้างชอบ ในเรื่องไม่มีตัวร้าย (เพราะสงสารความทื่อของพระเอก ฮ่าๆ) เป็นการค่อยๆ เรียนรู้กันโดยเริิ่มจากการแต่งงานทั้งที่ไม่ได้รัก ใครอยากหารอมคอมแบบญี่ปุ่น อยากรู้ว่าทำไมต้องแต่งแล้วทั้งสองจะเป็นอย่างไรต่อไปเชิญแยกย้ายไปรับชมได้เลยยย

    ปล. ไม่ใช่เรื่องแรกที่ดู แต่เป็นเรื่องแรกที่บันทึกไว้ อาจจะเขียนได้แปลกๆ บ้าง ยังไงก็ขอฝากตัวและเจอกันใหม่โอกาสหน้านะคะ さよなら。

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in