เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dear...Leaving the Team, But Never the Memoryapriltothebluee
Dear...Leaving the Team, But Never the Memory
  • โอเค ก่อนอื่นเลยนี่คือความคิดเห็นของฉันกับเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ฉันคิดว่าฉันไม่สามารถที่จะอยู่เงียบ ๆ มองเรื่องราวทั้งหมด อยู่นิ่ง ๆ ไม่แสดงความคิดได้ เพราะฉะนั้น ฉันจึงอยากแบ่งปันความคิดของฉันถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่ความเห็นทั้งหมด หากคุณแวะเวียนมาอ่านก็รู้สึกขอบคุณ และถ้ารู้สึกแปลกกับการใช้ภาษาในบันทึกนี้นั้น ใช่ คุณเข้าใจถูกต้องแล้ว เพราะสิ่งนี้เป็นความตั้งใจของฉัน ที่อยากให้คุณอ่านตัวอักษรด้วยน้ำเสียงที่ใจเย็นที่สุด

    ฉันคิดว่านี่คงเป็นจุดสิ้นสุดของเรื่องราวที่ทำให้ตัวผู้เล่น ทีม และแฟนคลับสามารถที่จะเดินต่อไปข้างหน้าได้แบบที่ทุกคนได้รับการรักษาจิตใจไม่มากก็น้อย 

    สำหรับฉันในฐานะที่เป็นแฟนคลับของทีวัน ผู้ที่ชื่นชอบผู้เล่นเซอุสมากที่สุดในทีมมันค่อนข้างที่จะบอบช้ำมากเลย สิ่งที่ฉันรู้สึกเสียใจไม่ใช่แค่การที่ผู้เล่นที่ชอบที่สุดออกจากทีมที่รัก แต่คือการที่ผู้เล่นคนนั้นโดนแฟนคลับสาปแช่งและด่าท้อไปต่าง ๆ ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว เราทุกคนต่างไม่รู้เหตุผลมุมลึกที่แท้จริงของเรื่องราวทั้งหมด ข่าวลือต่าง ๆ มันน่ากลัวมาก ทุกอย่างมันเร็วไปหมดแบบไม่ทันได้ตั้งตัว รู้ตัวอีกทีก็เสียใจและกลายเป็นว่าหลาย ๆ คนเลือกที่จะพ่นคำพูดที่ทำร้ายจิตใจออกมา

    ในระหว่าง 3-4วันที่ผ่านมา ฉันมีโอกาสได้คุยกับเพื่อนผู้ซึ่งชื่นชอบทีวันและอีสปอร์ตโดยทั่วไป เธอบอกกับฉันอย่างหนึ่ง ว่าบางทีแล้วผู้คนอาจจะชอบนิยามของคำว่าทีวัน อูเจ มากกว่า ความเป็นตัวตนของชเวอูเจ ประโยคนี้ตีเข้าไปในความคิดของฉันอย่างแรง ทำให้ฉันมานั่งนึกได้ว่าสิ่งนี้มันเกิดมาจากความที่รักมาก รักเขามากจนไม่อยากจะเสียเขาไป จนท้ายที่สุดทุกคนก็อยากที่จะรักษาความรู้สึกของตัวเอง ไม่อยากเสียใจหรือเสียดายไปมากกว่านี้ การเปลี่ยนจากความรักเป็นความเกลียดชังก็ทำให้ผู้คนเลือกที่จะหลอกสมองของตัวเองให้เกลียดชังมาก ๆ จะได้ไม่ต้องเสียใจ

    สำหรับฉัน ฉันไม่คิดว่าการเกลียดชังเป็นเรื่องที่ฉันควรจะรู้สึกอีกครั้ง ใช่ ตอนที่ฉันยังเด็กกว่านี้ ฉันเคยเกลียดชังผู้เล่นคนก่อนเช่นกัน เกลียดที่เขาทำให้ทีมที่ฉันรักต้องวุ่นวาย เกลียดที่ว่าเขาไม่อยากอยู่กับทีมที่ฉันชอบ ฉันไม่ได้ด่าท้อเขาก็จริง แต่เลือกที่จะมองดูเฉย ๆ ไม่สนใจ ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไป ไม่มีความรู้สึกเห็นอกเห็นใจ สุดท้ายแล้วผู้เล่นคนนั้นก็กลายเป็นที่ชังของแฟนคลับส่วนหนึ่งตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา 

    เมื่อเวลาผ่านไปวันเวลาทำให้ฉันตระหนักได้ว่า เราไม่ได้รู้เรื่องราวทั้งหมดที่แท้จริง สิ่งที่เราเห็นคือสิ่งที่สื่อ ที่ทีม และตัวผู้เล่นเองอยากแสดงออกให้รับรู้ ดังนั้นมันจึงเป็นสิ่งที่เมื่อฉันมองย้อนกลับไปฉันรู้สึกผิดและขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ทุกครั้งที่ความทรงจำเก่า ๆ ผ่านมา ทุกครั้งที่เห็นภาพรวมของผู้เล่น แล้วผู้เล่นคนนั้นโดนตัดรูปออกไป มันทำให้ฉันรู้สึกขมปากไปหมด ฉันเคยเป็นส่วนหนึ่งที่ไปทำให้อนาคตของเด็กผู้ชายคนนึงต้องแคบลงเพียงเพราะความไม่พอใจส่วนตัว ฉันเคยเป็นส่วนหนึ่งของการไปรบกวนเล่นทางอาชีพที่โดยปกติแล้วก็มีระยะเวลาที่สั้นอยู่แล้วต้องหม่นหมองลงไปอีก เพราะแบบนี้เองที่ทำให้ฉันไม่ได้อยากเป็นส่วนหนึ่งของการเข้าไปทำลายชีวิตของใครอีก

    ฉันคิดว่าทีวันในปีหน้าจะไปได้ดีนะ เพราะว่าแฟนคลับในตอนนี้โอบอุ้มคำว่า “ครอบครัว” อยู่เต็มอก ต้อนรับทุกคนที่เดินเข้ามาในครอบครัวนี้อย่างอบอุ่น คำว่าครอบครัวที่ชเวอูเจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มันเกิดขึ้นมาได้ในต้นสังกัดนี้อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน การจากลาเป็นเรื่องน่าเศร้าแต่น่าเศร้ายิ่งกว่าที่มันเป็นการจากลาที่เต็มไปด้วยความเกลียดชัง

    ท้ายที่สุดไม่ว่าคุณจะเชื่อในข่าวไหน ๆ มีแนวคิดอย่างไร สิ่งที่ฉันอยากจะบอกคือ ในความสัมพันธ์ของผู้เล่นและแฟนคลับ เราต่างเป็นคนแปลกหน้า คนแปลกหน้าที่ให้กำลังใจกันและกันอยู่เสมอ คนแปลกหน้าที่ทำให้เขาหรือเธอในฐานะผู้เล่นมีแรงผลักดันในการทำอาชีพนี้ต่อไป และเราในฐานะแฟนคลับมีแรงบันดาลใจ เพราะท้ายที่สุดแล้วนอกเหนือจากบทบาทผู้เล่นมืออาชีพ เขาคือลูกชาย/ลูกสาว พี่ชาย/น้องชาย พี่สาว/น้องสาว ภรรยา/สามี คู่ชีวิต หรือคนสำคัญในชีวิตของใครสักคนเช่นเดียวกันกับเรา

    ถ้อยคำว่าร้ายต่าง ๆ จะอยู่ในใจของผู้ที่โดนกล่าวหาตลอดไป เช่นเดียวกับความเสียใจที่เมื่อวันเวลาผ่านไป เมื่อหวนไปนึกถึงก็ยังคงทำให้เสียใจอยู่เสมอ

    หลังจากเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ฉันคงไม่สามารถที่จะกลับไปเป็นแฟนคลับคนเก่าคนเดิมที่ฉันเคยเป็นได้ ฉันจะเป็นแฟนคลับที่ภูมิใจในต้นสังกัดอย่างทีวันเสมอ อย่างที่ฉันเป็นมาตลอด ในขณะเดียวกันฉันก็จะเป็นแฟนคลับที่คอยดูการเติบโตของผู้เล่นเซอุสต่อไปเช่นกัน นี้คือทั้งหมดที่ฉันอยากแบ่งปันให้ผู้ที่พบเห็นทราบ ขอบคุณที่อ่านมาถึงจุดนี้ หวังว่าพรุ่งนี้ของคุณจะเป็นวันที่ดี                                                                                                                                                                                                   

                                                                                                                                           --- JJ.

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in