เรื่องราวของกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องทำงานร่วมกันในเรือพยาบาล ที่ออกทำการรักษาประชาชนในเกาะต่างๆที่ห่างไกลจากเมือง ท่ามกลางความไม่พร้อมด้านอุปกรณ์และประสบการณ์ แต่ทุกคนต่างพยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดความสามารถ เพื่อทำการรักษา และช่วยชีวิตของผู้ป่วยให้ได้มากที่สุด
โดยเรื่องนี้มินฮยอกมารับบทคุณหมอหนุ่มที่เลือกอาสาสมัครใช้ความสามารถด้านการแพทย์มารับใช้ชาติด้วยการเป็นหมอในเรือพยาบาล พร้อมกับคุณหมอหนุ่มอีกสองคน ประกบนางเอกรุ่นพี่มากฝีมืออย่าง ฮาจีวอน ที่มารับบทศัลยแพทย์มือดี ที่มีเหตุให้ต้องมาทำงานบนเรือพยาบาลแบบไม่เต็มใจนัก
ตอนนี้ซีรี่ส์ดำเนินเรื่องมาเกือบครึ่งเรื่องแล้ว (ซีรี่ส์ความยาว 40 ตอนสั้น) ถือเป็นอีกซีรี่ส์การแพทย์ที่ดูได้แบบไม่ยากอะไร มีเรื่องรักหวานๆให้ได้ฟิน มีเรื่องราวฟีลกู๊ด ของการทำหน้าที่เพจ และการเยียวยากันและกันของแพทย์และคนไข้ที่ไม่ใช่แค่เยียวยาการป่วยทางกาย แต่รวมไปถึงความทุกข์ที่ติดค้างภายในจิตใจของแต่ละคนด้วย
เมื่อผู้จัดการศิลปินกลุ่มชื่อดัง ถึงคราวซวยต้องเข้ารับโทษคดีเมาแล้วขับ เมื่อพ้นโทษออกมา ก็ยังโดนเด็กปั้นเท ไม่ทำตามสัญญาใจที่ให้ไว้ว่าจะออกมาเปิดค่ายใหม่ร่วมกัน เขาจึงต้องออกตามหาเด็กหนุ่มที่มีความสามารถ เพื่อปั้นเป็นดาวดวงใหม่และสร้างบริษัทของตัวเอง แต่การรวมวงก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด เมื่อทุกคนร้อยพ่อพันแม่ เรื่องราวในอดีตมากมาย แต่เพื่อความฝันที่ยิ่งใหญ่ ทุกคนจึงต้องฝ่าฟันไปให้ได้ เพื่อชื่อเสียง และเสียงดนตรีที่พวกเขารัก
มินฮยอกรับบทเป็นเด็กหนุ่มที่รักในเสียงเพลงแต่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้กระทำปิดในคดีล่วงละเมิดทางเพศจากเพื่อนสนิทของตัวเอง เส้นทางดนตรีของเขาแทบจะถูกปิดตาย แต่โชคดีที่ได้มาพบกับชินซอกโฮ (รับบทโดยจีซอง) ที่ดึงเข้ามาเป็นสมาชิกคนหนึ่งของวง เรื่องนี้นอกจากมินฮยอก ยังมีหนุ่มๆน่ารัก อีก 3 คนที่มารับบทสมาชิกในวง
แม้เรื่องการรวมวงของเด็กวัยรุ่นจะดูเหมือน Theme เรื่องที่ธรรมดามากๆ แต่ด้วยความที่ตัวละครแต่ละตัว มีรายละเอียด และเรื่องราวเบื้องหลังของตัวเอง ทำให้การดำเนินเรื่องไม่น่าเบื่อ และค่อนข้างจะสนุกทีเดียว ความน่ารักของนักแสดงทุกคนในเรื่อง และเนื้อเรื่องที่มีการต่อสู้ทางธุรกิจ การค้นหาความจริงเรื่องคดีที่มินฮยอกถูกกล่าวหา เนื้อหาไม่หนักไม่เบา น่ารัก ซาบซึ้ง อบอุ่น
รับชมพร้อมซับไทยได้ทาง VIU หรือ iflix
ย้อนไปในปี 1979 เรื่องราวของหนุ่มสาวในเมืองแดกู ความรักในยุคที่ไม่รีบร้อน ความสัมพันธ์ซับซ้อนของวัยรุ่น เพลงคลาสสิค มิตรภาพ รักแรก ผลงานดัดแปลงจากนิยายชื่อดังของเกาหลี เรื่องราว 3 หนุ่ม และ 3 สาว ต่างสไตล์ กับความรักที่พันกันยุ่งเหยิง เมื่อฉันรักเธอ แต่เธอรักเขา เรื่องรักก็ยุ่ง เรื่องเรียนก็ต้องตั้งใจ เป็นวัยรุ่นไม่ว่ายุคไหนก็ไม่ง่ายจริงๆ
เรื่องนี้ได้อารมณ์วินเทจคล้ายๆ Reply แถมต้องมาแอบลุ้นกันนิดๆ (แม้จะพอเดาได้หน่อยๆ) ว่าใครจะได้คู่ใคร เพราะเรื่องนี้ยิ่งกว่ารักสามเส้าอีก เพลงประกอบก็มีทั้งเพลงฝรั่งและเพลงเกาหลียุคเก่าๆ
จงฮยอนมารับบทเป็นชายหนุ่มสู้ชีวิตผู้มีที่มาเป็นปริศนา เขาต้องดูแลน้องสาวตัวน้อย และต้องทำงานพิเศษมากมายเพื่อเลี้ยงชีพ วันหนึ่งเขาได้พบกับ เด็กสาวลูกศาสตราจารย์มหาวิทยาลัยที่ย้ายมาจากเมืองโซล ความรักแสนอบอุ่น ระหว่างคนสองคนที่ต่างกันเหลือเกิน ก็ค่อยๆก่อตัวขึ้น ท่ามกลางปัญหามากมาย
ดาราสาวขาโวย ซึ่งกำลังโดนแย่งทั้งงานและคนรัก ต้องขับรถหนีนักข่าว แต่ขับไปขับมา ดันมาโผล่ยุค อาณาจักรโคกูรยอ เธอพยายามใช้สิ่งที่เธอได้เรียนรู้จากการแสดงละครย้อนยุค เอาตัวรอดในยุคอดีต โดยอ้างตัวว่าเธอคือองค์หญิงของอาณาจักร แต่สุดท้ายก็ถูกจับได้ แต่นั่นกลับทำให้เธอได้เจอกับองค์หญิงตัวจริง และชายที่อาจเป็นคนรักขององค์หญิงในอนาคต แต่จะทำอย่างไร เมื่อในใจเธอเริ่มจะรู้สึกไม่อยากให้สองคนนี้รักกันซะแล้ว เรื่องราวความรักวุ่นๆ เฮฮาแบบไม่สนยุคสมัย
ซีรี่ส์พิเศษชมได้เฉพาะใน Netflix นี้ เป็นการกลับมาพบกันอีกครั้งของคู่แต่งงานสมมติจากรายการ We Got Married ซึ่งนอกจากเคมีที่ลงตัวที่เราเห็นกันตั้งแต่ในรายการ WGM ทั้งจงฮยอนและซึงยอนต่างก็เป็นนักแสดงที่นอกจากจะหน้าตาดีแล้ว ยังฝีมือการแสดงดีอีกด้วย เรื่องนี้เป็นซีรี่ส์กึ่งย้อนยุค เพราะมีการย้อนไปในอดีต นางเอกก็จะมีความเป็นคนยุคปัจจุบันที่พยายามเอาตัวอด บทของจงฮยอนชายหนุ่มที่พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อหาเงิน
โทนเรื่องออกไปทางตลก น่ารัก รับประกันเลยว่า ถ้าใครจิ้นคู่นี้มาตั้งแต่รายการ WGM งานนี้ได้ฟินกันแก้มแตก หมอนขาดแน่นอน
เรื่องราวของกลุ่มนักเดินทางต่างที่มา ที่มาร่วมทริปทัวร์ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แต่ละคนล้วนมีเรื่องราวเบื้องหลัง ต่างสถานะ ต่างนิสัยใจคอ เรื่องนี้ยงฮวารับบทชายหนุ่มที่โดนแฟนทิ้งจึงมาเดินทางร่วมทัวร์คนเดียว การเดินทางร่วมกัน จะทำให้พวกเขาได้เรียนรู้อะไรบ้าง เวลาเพียงไม่กี่วันกับการท่องเที่ยวต่างบ้านต่างเมืองกับคนแปลกหน้า นอกจากภาพถ่ายสวยๆ จบทริปแล้วจะเหลืออะไรค้างในใจได้บ้าง...?
เรื่องนี้เป็นซีรี่ส์ขนาดสั้นเพียง 12 ตอน โดยจะออกอากาศต่อจากเรื่อง Age Of Youth 2 ที่กำลังออกอากาศในขณะนี้ การถ่ายทำส่วนใหญ่ได้เดินทางไปถ่ายทำที่ฝรั่งเศสจริงๆ จากตัวอย่างภาพวิวสถานที่ต่างๆสวยมากๆ เนื้อหาก็มีความน่าสนใจ รวมนักแสดงคุ้นหน้าคุ้นตาไว้มากมาย
ซีรี่ส์ย้อนยุคที่ดัดแปลงเรื่องราวจากวรรณกรรมชื่อดังระดับโลก อย่าง "สามทหารเสือ" หรือ "The Three Musketeers" (งานดั่งเดิมเป็นภาษาฝรั่งเศส) เล่าเรื่องในยุคโชซอน เมื่อองค์รัชทายาทและกลุ่มเพื่อนราชองครักษ์ที่มักปลอมตัวออกมานอกวัง เพื่อช่วยเหลือผู้คน และดูแลบ้านเมืองอย่างลับๆ
เรื่องนี้ยงฮวาได้เล่นประกบนักแสดงรุ่นพี่อย่าง อีจินอุค ที่มารับบทองค์รัชทายาท และ ซอฮยอนจิน นอกจากได้ดูยงฮวาแล้ว อยากจะบอกว่าประทับใจความรักแบบซึนๆขององค์รัชทายาท กับพระชายามากๆ ลุ้นตลอดเวลา เรื่องนี้สั้นๆ แค่ 12 ตอน เพราะตอนแรกทางช่องมีแผนจะทำทั้งหมด 3 ซีซั่น แต่เรตติ้งไม่ดีนัก ก็เลยตัดไปเหลือเพียงซีซั่นเดียว แต่ความจริงส่วนตัวเราค่อนข้างชอบเรื่องนี้มาก มีทั้งบู๊ ทั้งรัก การเมือง ครบ
รับชมพร้อมซับอังกฤษได้ทาง iflix
ผลงานดัดแปลงจาก เว็บตูน เล่าเรื่องราวของอาจารย์สอนคณิตศาสตร์ที่ได้ย้อนเวลาไปในสมัยที่เขายังเป็นนักเรียน และมีโอกาสช่วยเหลือตนเองให้สมหวังในรักครั้งแรก กับหญิงสาวที่เขาแอบชอบตลอด 10 ปีที่ผ่านมา
รีวิวหลังดูจบ >>> Longing Heart
ซีรี่ส์ย้อนยุคที่มีความร่วมสมัย เนื่องจากดัดแปลงจากหนังรักโรแมนติคชื่อดังระกับโลก อย่าง My Sassy Girl แม้ว่าเรื่องราวในซีี่ส์จะไม่เหมือนในหนังซะทีเดียว มีการแทรกวัฒนธรรมยุคใหม่ๆลงไปอย่างเนียนๆ แต่สิ่งที่เหมือนกันก็คือ ความแก่นเซี้ยวของนางเอก ที่แม้เรื่องนี้นางเอกของเราจะเป็นถึงองค์หญิงแต่ก็ไม่ได้ทำให้เธอเรียบร้อยขึ้นเลย แต่แม้เธอจะมีความสดใสเบื้องหน้า แต่เบื้องหลังเธอกลับต้องเก็บความเศร้าไว้เพียงคนเดียว เพราะพระมารดาแท้ๆของเธอ ถูกใส่ร้ายว่าคบชู้และถูกเนรเทศ แม้ดูเหมือนวันๆเธอจะไม่ได้ทำอะไรเป็นเรื่องเป็นราว แท้จริงแล้ว เธอกำลังตามหาความจริงเพื่อล้างมลทินให้แม่ของเธอ
หลังจากที่จองชินรับบทบาทหนุ่มน้อยสดใสช่างเจรจา หนึ่งในสามพี่น้องจากเรื่อง มนต์รักนางซิน เรื่องนี้ก็เป็นการพลิกบทบาทอีกครั้ง โดยมารับบทราชองครักษ์ที่แสนเงียบขรึม ต้องบอกว่าเงียบจริงๆ เพราะบทพูดในเรื่องน้อยมาก แต่ก็มีการได้ออกแอคชั่นเท่ๆ เป็นพระรองที่แอบรักแบบเงี๊ยบเงียบ แต่ก็เป็นคนสำคัญที่ช่วยให้พระเอกนางเอกคลี่คลายเรื่องราวได้สำเร็จนะ แถมเรื่องนี้จองชินใส่ชุดย้อนยุคหล่อมากกกกกก
รับชมพร้อมซับไทยได้ทาง VIU
ถ้าใครเคยได้ชมเรื่องที่ยกตัวอย่างมาก็จะทราบว่าทุกคนมีความสามารถรอบด้านกันจริงๆ ความจริงสมาชิก CNBLUE แต่ละคนก็ไม่ได้มีงานแสดงแค่คนละเรื่องสองเรื่องนะคะ แต่เคยผ่านงานแสดงมาคนละหลายเรื่องเลย อันนี้ก็ขอยกตัวอย่างแค่เรื่องที่เพิ่งออกอากาศไม่นานนี้ เผื่อใครอยากจะไปหาดูตาม จะได้หาไม่ยาก ส่วนเรื่องที่กำลังจะออกอากาศ ก็น่าสนใจทั้งนั้น ยังไงก็รอดูพร้อมกันนะคะ
***ยงฮวา นอกจาก The Package , The Three Musketeers แล้ว ยังมี You’re Beautiful เล่นกับกึนซอก ชินฮเย ฮงกิ , Heartstrings เล่นกับชินฮเย และก็ Marry him if you dare เล่นกับยุน อึนเฮ ด้วยค่ะ
***จงฮยอน เรื่องแรกของจงฮยอน คือ A Gentleman's Dignity หนุ่มน้อยโคลินน่ารักมียงฮวารับเชิญด้วยนิดหน่อย และก็มี Orange Marmalade แวมไพร์สุดหล่อค่ะ
***มินฮยอก Heartstrings , My husband got a family จองชินมารับเชิญด้วย , The heirs
***จองชิน เพิ่มเติม My Daughter Seo Yeong, Temptation, Sword and Flower, Cinderella and Four Knights , ละครสั้น Thanks My Son
นอกจากนี้ยังมีหนังที่จงฮยอนกับมินฮยอกเล่นด้วยกันเรื่อง Acoustic Bakery Attack ด้วยค่ะ และก็หนังของยงฮวาที่เล่นที่ไต้หวัน เรื่อง Cook up a Storm แหะๆ น่าจะหมดแล้วล่ะ