ในสมัยโครยอ กษัตริย์หนุ่ม ถูกยุยงให้ประหารแม่ทัพผู้เกรียงไกร ความตายมากมายเกิดขึ้นเบื้องหน้า หากแต่ความตายของตนกลับมิใช่จุดจบของชีวิต แม้คมดาบจะปักคาอก หยาดเลือดมากมาย กลับมอบโทษทัณฑ์ แห่งความเป็นนิรันดร์แก่เขา
ก๊อบบลินต้องใช้ชีวิตโดยไม่มีวันตาย เฝ้ารอวันที่จะพบหญิงสาวที่จะมองเห็นดาบที่ปักอยู่ที่อก และดึงดาบออก ซึ่งนั่นหมายถึงจุดสิ้นสุดของชีวิตอมตะ เวลาผ่านไปเนิ่นนาน พรากชีวิตคนใกล้ชิด คนแล้วคนเล่า ความทุกข์ใจจากความพลัดพรากไม่เคยจางหาย เมืื่อใจจดจำทุกการจากลาแม่นยำ
"ความพลัดพรากจากสิ่งเป็นที่รักที่พอใจ เป็นทุกข์"
ก็อบบลินตั้งใจที่จะไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับชีวิตและความตายของมนุษย์ แต่สุดท้ายวันหนึ่ง เขากลับได้ช่วยชีวิตหญิงสาวที่กำลังตั้งครรภ์คนหนึ่ง และเธอได้ให้กำเนิด เด็กสาวที่สามารถมองเห็นวิญญาณได้
ชีวิตที่ไม่ควรมี การโกงความตายที่เธอไม่เคยรู้ ทำให้เธอถูกเรียกขานว่า "เจ้าสาวของก๊อบบลิน" แต่สำหรับก๊อบบลิน หากเธอไม่สามารถเห็น "สิ่งนั้น" เธอย่อมไม่ใช่เจ้าสาวของเขา
ซีรี่ส์เรื่องนี้ถือเป็นซีรี่ส์ที่เฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อ เพราะนอกจากจะเป็นผลงานคัมแบ็คจอแก้ว หลังจาก Big เมื่อ 4 ปีที่แล้วของกงยู เรื่องนี้ยังจับพระเอกเบอร์ต้นๆอย่าง อีดงอุค มาประกบในบทยมฑูตด้วย บอกเลยว่าตอนได้ข่าวนักแสดงนำ ถึงกับอึ้ง แอบกังวลว่าดงอุคมาเป็นพระรอง จะมีบทน้อยมั้ย
แต่พอได้ดู 2 ตอนแรก ก็ถือว่าบทเด่นทีเดียว แม้ว่าใน 2 ตอนแรก นางเอกของท่านยมยังไม่ค่อยมีบทบาทในเรื่องมากนัก (และยังดูไม่ออกว่าจะเจอกันยังไง) แต่ตัวบทของทั้งนางเอก และอปป้าทั้ง 2 ก็มีความน่าสนใจมาก เรื่องนี้เป็นอีกผลงานของ Studio Dragon ที่เราเคยเห็นผลงานจาก The Good Wife / The K2 / On The Way To The Airport ส่วนตัวคิดว่าจุดเด่นของค่ายนี้คือมุมภาพที่สวยและมีเอกลักษณ์ ซึ่งเรื่องนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ประกอบกับการเป็น Fantasy (น่าจะเรื่องแรกของค่าย) เลยทำให้สามารถรังสรรค์ความสวยงามและดูลึกลับ ลุ่มลึกออกมาอย่างสุดยอด
โทนเรื่องช่วงต้นอาจจะมีความดราม่าประมาณนึง แต่ก็ไม่มากเข้าขั้นหนักหน่วง แถมมีฉากตลกแบบต้องหลุดขำออกมาหลายฉาก
เรื่องนี้ถ้าไม่ดูรับรองเม้าท์กับเพื่อนๆติ่งไม่รู้เรื่องแน่ๆ ใครยังไม่ได้จัด จัดเลยนะ แอดติ่งการันตี งานดีไม่มีที่ติ
เพลงก็เพราะนะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in