เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Kanto 2015nakawin
08 Oct 2015 : Ghibli Museum
  • เป็นที่รู้กันว่า ตั๋วเข้า Ghibli ต้องจองล่วงหน้าจากร้าน Lawson ในเวบบอกให้จองล่วงหน้า 3 เดือน
    .
    5 เดือนก่อนไปญี่ปุ่น
    ฉันเสิร์จหาคนรับจองตั๋ว

    4 เดือนก่อนไปญี่ปุ่น
    ฉันบอกคนรับจองว่า ได้วันแล้วนะ 3 เดือนก่อนเดินทางจะโอนเงินให้

    3 เดือนก่อนไปญี่ปุ่น
    คนรับจองบอกว่า เดือนตุลายังไม่เปิดให้จองเลย...

    2 เดือนก่อนไปญี่ปุ่น
    คนรับจองบอกว่า ก็ยังไม่เปิดให้จองอยู่ดี ที่ตู้บอกว่า ตุลาคมจะเปิดให้จองเดือนกันยายน

    1 เดือนก่อนไปญี่ปุ่น
    คนรับจอง หมั่นไปกดตู้ให้หลังเที่ยงคืน เค้าไปดูให้อยู่หลายครั้ง...
    .
    และแล้ว กรี๊ดดด... Finally ดีใจอะ
    8 ตุลาคม 15 รอบบ่ายสอง
    นี่คือตั๋วรอบที่เราได้ จากการให้ตัวเลือกกับคนจองไป8อันดับ :)

    ไม่กี่วันถัดมา ตั๋วก็ถูกส่งมาถึงเมืองไทย ปลื้มปริ่มตาเป็นประกาย ส่งรูปตั๋วไปอวดคนโน้นคนนี้ ^^
    .
    เช้าวันที่ 8 ตุลา
    ฉันฝันจะมีวันนี้มาเป็นสิบปี...
    บอกตัวเองตั้งแต่ลืมตาตื่นว่า วันนี้มาถึงแล้ว จงอย่าทำมันพังด้วยการหลงทาง 5555
    .
    จองได้รอบบ่ายสอง
    แล้วก่อนหน้านั้นไปไหนก่อนดี "ไม่ๆ ฉันจะไม่ว่อกแวกไปไหน" เดี๋ยวหลงกลับมาไม่ทัน...

    ฉันไปถึง mitaka sta. เร็วมาก
    เสิร์จมาเค้าแนะนำให้ต่อบัส แต่เวลาเหลือเยอะ ลองเดินไปดีกว่า

    ทางเลือกจาก Google map จะเดินไปทางพาร์ค หรือไปซอกแซกผ่านบ้านคนก็ได้ อืมม...รูทนี้ น่าสน
    ออกจากสถานี เดินผ่านร้านรวงที่ค่อยๆเล็กลง ลัดเลาะเข้าซอยเล็กๆ บ้านแถวนี้เงียบๆ สะอาดน่ามอง เป็นระเบียบ รถน้อยมาก นานๆจะเจอจักรยานคุณแม่สักคัน

    ถนนโล่งๆที่ดูเหมือนแทบจะไม่มีรถผ่านเนี่ย แต่ทางม้าลาย และสัญลักษณ์ตามพื้นถนนจะชัดเจนมาก ไม่มีซีดๆจางๆนะคะ
    อีกอย่างที่พบก็คือ พอถึงจุดตัดทางแยก พื้นถนนสีดำปกติ ก็จะมีประกายวิ้งๆ เหมือนโรย glitter เพิ่มขึ้นมา เข้าใจว่าเอาไว้ให้ระวังกัน ดีเนอะ

    เดินมองบ้านคนโน่นนี่มาพักใหญ่ เพลินมากค่ะ ชอบๆ ใกล้ถึงมิวเซียมละ

    พอ Google map พูดว่า " your destination will be on the left "
    เหอๆ...ตื่นเต้น เหงื่อออกมือเย็น ใจเต้นตุบๆ แบบนั้นเลย
    แวะร้านกาแฟก่อนดีกว่า พักทำใจ เวอร์ไปมั้ย...มากค่ะ บอกเลย

    เป็นร้านกาแฟขนาดเล็ก อยู่เยื้องๆมิวเซียม
    ฉันนั่งริมกระจก มองเห็นอาคารสีเหลืองรำไรผ่านต้นใม้ใหญ่ :)
    Line บอกคุณแฟนกับเพื่อนๆว่า ฉันมาถึงข้างหน้าแล้วนะ กรี๊ด ดีใจ 5555 นังเพื่อนบอกว่าให้ตั้งสตินะ เดี๋ยวเค้าไม่ให้เข้า นึกว่าคนบ้า 5555

    กาแฟร้านนี้หอมมากกกก ขนมถึงจะมีไม่กี่อย่าง แต่อร่อยละเมียดละไม
    ถ้าใครได้ไปแถวนี้ ลองไปอุดหนุนกาแฟเค้าค่ะ

    เอาล่ะ 
    ฉันกำลังจะเดินเข้าไป
    .
    .
    หลายชั่วโมงนับจากนั้น
    .
    .
    ถามว่า Ghibli Museum เป็นไง
    ตอบไงดีล่ะ คืองี้...

    ที่นี่เต็มไปด้วยดีเทล

    ที่นี่ไม่ได้ใหญ่โตเว่อวัง แต่ทำให้ฉันใช้เวลายืนมองและทึ่งกับทุกๆอย่างนานมาก

    พลังแห่งจินตนาการของที่นี่ช่างมากมายมหัศจรรย์ ...

    " หัวใจพองโต "

    Ghibli Museum ในมุมของฉันเป็นแบบนี้ 
    เกินคำว่าคุ้มค่า
    แนะนำให้มาดูเองค่ะ
    .
    ซื้อของที่ระลึกพอกรุบกริบ คือจริงๆอยากได้เยอะมาก น่ารักไปหมด แต่เกรงว่าจะหมดตัวเอาได้ เหอๆ
    แวะคาเฟ่ นั่งพักจิบเบียร์เบาๆ ปลื้มปริ่มกับวันนี้จริงๆ
    อ่อๆ ฟิล์มหนังที่ระลึกที่ได้มาตอนเข้ามิวเซียม ฉันได้เรื่อง Howl's moving castle :)

    ทีแรกว่าจะแวะพาร์คขากลับออกมาจากมิวเซียม แต่อ้อยอิ่งอยู่ข้างในนาน จนฟ้ากำลังจะมืด พาร์คกำลังจะปิด อดค่ะ

    เดินต่อไปที่ kichijoji ย่านนี้น่ารัก ร้านค้ากระจุกกระจิก แต่ตั้งใจ ฉันใช้เวลาอยู่ที่ร้านสติ๊กเกอร์ตั้งนาน เลือกของน่ะไม่เท่าไหร่ แต่คุยกะคนขายอะ นานมาก
    เธอเป็นสาวญี่ปุ่นที่น่ารัก ยิ้มแย้มสุดๆ เธอสปีคเจแปนนีสในการอธิบายล้วนๆ คุยกันนานกว่าจะเข้าใจกัน 5555 สนุกมากกก

    เวลาผ่านไปเร็วจริงๆ มืดละ
    มิชชั่นต่อไป คือ Tokyo Bike ที่ koenji

    ไปถึง koenji sta. ให้ Google map นำทาง เดินไปสักพัก เอ...เงียบแฮะ ไม่มีเสียงบอกเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา 
    นั่นง่ะ เนทหลุดค่ะคุณ ฉันเดินผิดทางไปเป็นกิโล ( แต่ก็โอเคนะ ร้านรวงข้างทางดูก็เพลินตาดี ไม่นับว่าเป็นการหลงทางเสียเวลา ^^ )
    เอาใหม่ๆ ไปถึงร้านหวุดหวิดเกือบไม่ทันเค้าปิด ซื้อกระดิ่งมาอันเดียวฝากคุณแฟน เค้าบริการดี น่ารักมากค่ะ ^^
    สำเร็จไปอีกหนึ่งมิชชั่น

    หิวๆๆ กินไรดี...
    เดินกลับมาใกล้ถึงสถานีละ หยุดมองรูปอาหารหน้าบันไดแคบๆที่นึง ดูน่ากินเชียว ร้านคงอยู่ข้างบน ลองเดินย่องๆขึ้นไปดูซิ

    มีพนักงานเดินมาต้อนรับ ยิ้มแย้ม พูดยาวมาก อิชั้นฟังไม่รู้เรื่องเลยว่าพูดไรมั่ง
    ฉันเลยชี้ตัวเอง บอกว่ามาคนเดียว
    เค้าชี้ลอคเกอร์ ให้ฉันถอดรองเท้าไปเก็บในนั้น แล้วพาไปนั่งในห้องเล็กๆสำหรับ 2 คน มีประตูบานเลื่อนปิด เค้านั่งคุกเข่ารอรับออร์เดอร์
    เอิ่ม...อ่านไม่ออก เลยชี้ที่รูป เอานี่ๆ (ในรูปเป็นถ้วยหินร้อนมีหอยลาย มีน้ำซุป) และชี้เอาข้าว มาอีก 1 ถ้วย
    พนักงานอธิบายไรไม่รู้ยาวมาก เหอๆ ไม่รู้เรื่องง่ะ เค้ากลับไป มีพนักงานผู้ชายอีกคนมาแทน ก็ยังงงอยู่ดี เลยบอกเค้าไปว่า ฉันกินได้ทุกอย่าง อะไรก็ได้ ขอบคุณมากนะก๊ะ

    นั่นง่ะ 5555 รู้แระ ว่าทีแรกเค้าพยายามจะอธิบายอะไร

    สิ่งที่มาวางตรงหน้า คือ...
    หม้อหินร้อนใหญ่ๆ มีหอยลายน่ะถูก แหวกหอยดู ข้างล่างมันมีเส้นอุด้งค่ะคุณ !!!
    เหอๆ
    อุด้งซุปหอยลายชามใหญ่ และยังมี ข้าวสวย ซุปมิโซะ สลัด
    คือ...เยอะมากกกกคร่า ขำตัวเอง

    แต่ว่า...มันอร่อยม๊ากกก อากาศเย็นๆ ซุปร้อนๆ อุด้งเหนียวนุ่ม หอยลายสดหวาน ฉันเคลียร์ทุกถ้วยตรงหน้าได้หมดจด อิ่มมากกก แทบกลิ้งลงบันได

    ฉันบอกพนักงานว่าอร่อยมาก ชอบมาก เชื่อว่าพนักงานต้องอึ้งชัวร์ที่ฉันกินหมดเกลี้ยง ตอนทอนเงิน เค้าให้บัตรลด10% มาด้วย 5555 

    ระหว่างที่นั่งรถไฟกลับโรงแรม ทบทวนเรื่องราวในวันนี้แล้วนั่งยิ้ม

    " วันนี้ เป็นวันดีอ่ะ " 






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in