เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I write what I want tothefirstofmine
[Whouffaldi] Stories are where memories go when they're forgotten.







  • ลองหลับตานึกถึงเรื่องราวที่ผ่านๆ มา คุณจำมันได้ดีขนาดไหน

    คุณยังคงเห็นมันชัดเจนเช่นเคย หรือเลือนลางไปมากเพียงใด

    หรือคุณพยายามปล่อยให้มันกลายเป็นเรื่องที่เข้ามาแล้วก็ผ่านไป

    สำหรับผม พยายามที่จะย้อนเรื่องราวเหล่านั้นให้กลับมา แต่มันเป็นเพียงจิ๊กซอว์ที่ขาดหายไป

    เรื่องราวที่หายไป กับเรื่องราวที่ยังคงอยู่ มันกลับไม่ปะติดปะต่อกันเป็นเรื่องราวอย่างใครเขา

    ช่วงเวลาที่ผมได้พบใครๆ ประสบเรื่องราวใหม่ๆ ก็ไม่ช่วยสิ่งใดๆ ให้ผมเลยซักครั้ง

    ผมออกเดินทาง หนีเรื่องราวต่างๆ ที่ผมคิดว่าจะต้องเจอ

    ใครๆ ต่างก็บอกว่าผมเป็นผู้รักษา แต่ผมกลับไม่คิดอย่างนั้น

    เพราะถ้าผมเป็นผู้รักษาจริง ผมเองก็ต้องรักษาตัวเองได้สิ และผมอาจจะต้องรักษาสิ่งนั้นที่ยังคงเป็นจิ๊กซอว์ของผมได้

    ผมเหนื่อยเหลือเกิน

    อ้างว้างเสียจนไม่รู้ว่าจะหาสิ่งใดมาเติมเต็ม

    เพื่อนของผม คนร่วมทาง กลับไม่อยู่ที่เดิม 

    เรื่องราวต่างๆ ที่เคยผ่านมา กลับค่อยๆ เลือนหายไปในความทรงจำ ที่หากไม่มีสิ่งใดมากระทบก็จะไม่ทำให้คิดถึง เว้นแต่มันส่งผลต่อความรู้สึกของผมมากเกินกว่าที่จะเก็บมัน ซ่อนมันให้ลึกเข้าไปข้างใน

    ผมเหนื่อยเกินกว่าที่จะเป็นผู้รักษา 

    ขนาดตัวผมเองยังรักษาไม่ได้ รักษาบาดแผลทางจิตใจให้ดีขึ้นมา ยังทำไม่ได้เลยซักนิด รักษาตัวเองให้กลับไปเป็นเหมือนเดิม ยังทำไม่ได้ 

    มันอาจจะเกินเยียวยา

    มันอาจจะล้มเหลว

    ผมท้อแท้เกินกว่าที่จะทำให้อะไรๆ ในตัวผมดีขึ้นมาเหมือนเคย

    ผมหมดหวังที่จะทำให้มันดีขึ้น

    ผมหมดหวังในตัวของมนุษย์ เรื่องราวต่างๆ ที่ผมพบเจอ มันไม่ได้ดีเหมือนที่คิด

    ทุกอย่างผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ไม่หวนกลับมา

    หลายๆ คนที่ผ่านเข้ามา กลับผ่านออกไปราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่เปล่าเลย ทุกๆ คนที่ผ่านเข้ามา เรื่องราวของพวกเขายังคงวนเวียนอยู่ในห้วงความทรงจำของผม

    มองย้อนกลับไปในแต่ละครั้งก็ทำให้ผมมีความสุข แต่มันเป็นความสุขที่ปนความเศร้า 

    ถึงแม้เธอจะบอกผมก็ตาม เพียงแค่เธอเป็นความทรงจำของผม ต่อให้มันขาดหายไปเท่าไหร่ นั้นก็ทำให้ผมมีความสุขเพียงชั่วขณะหนึ่ง นั่นก็อาจจะทำให้ผมยิ้มได้เพียงเล็กน้อย หวังว่าจะเป็นเรื่องดีๆ ในช่วงชีวิตของผม


    นอกจากความทรงจำ ก็มีคุณนี่แหละที่ทำให้ผมไม่หมดหวังเสียทีเดียว


    เพราะผมยังภาวนาว่า จะยังมีคนที่ทำให้ผมมีความสุขมากขึ้นกว่านี้ เหมือนอย่างคุณ





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
__SEMPER__ (@Ricto)
บอกแล้วให้เทิร์นเวลย์ยาร์ด
thefirstofmine (@thefirstofmine)
@Ricto เทิร์นได้ไงอ่ะ เดี๋ยวคลาร่ากลับมาแล้วจะไม่มีใครคอยปลอบ
__SEMPER__ (@Ricto)
@thefirstofmine กลับมาแล้วจะจำได้เหรอ
thefirstofmine (@thefirstofmine)
@Ricto จำไม่ได้ก็เดี๋ยวทำให้จำได้อยู่ดี