เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I write what I want tothefirstofmine
[The Doctor-Clara] Clara, Clara, Clara





  • The 11th Doctor's part







    "คลาร่า... คลาร่า ออสวิน ออสวอลด์ ใช่มั้ย"



    "แค่ คลาร่า ออสวอลด์ น่ะ"











    เฮ้ๆๆๆ วันแรกที่ได้พบคุณ คุณช่วยชีวิตผมเอาไว้ สาวซูเฟล่ แล้วคุณก็ตายจากไป




    ครั้งที่สองที่เราพบกัน ก็ยังคงเป็นคุณ แต่ครั้งนี้เราเจอกันพร้อมๆ กับที่เจอสโนว์แมนตัวร้าย คุณช่วยชีวิตผมเอาไว้อีกครั้ง แต่ผมเองก็ไม่สามารถช่วยคุณเอาไว้ได้ทัน




    ยังไม่นับรวมที่คุณดึงผมเข้าไป แล้วบอกว่าผมน่ะชอบคุณ




    คุณเป็นใครกันแน่ คลาร่า ออสวอลด์














    ผมไม่รู้ว่ามันเรียกว่าอะไร แต่วันที่ผมได้พบคุณจริงๆ ครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่สามที่เราพบกัน และคุณยังมีชีวิตอยู่ คุณอยู่ตรงนี้ นับเป็นความดีใจของผมที่ผมไม่สามารถบอกใครได้





    ผมเดินทางย้อนกลับไปเพื่อสืบให้พบว่าคุณคือใคร คลาร่า





    พ่อแม่ของคุณช่างน่ารัก คุณช่างน่าทะนุถนอม





    ครั้งนี้ผมสัญญาว่าผมจะไม่ปล่อยคุณตายจากไปอย่างแน่นอน จะไม่ให้มันเกิดขึ้นเป็นครั้งที่สามต่อหน้าต่อตาในชีวิตของผมเด็ดขาด










    หลายครั้งที่เราออกเดินทางท่องอวกาศและกาลเวลาด้วยกันมักจะเจออันตราย แม้กระทั่งในสถานที่ที่สวยที่สุด สถานที่ที่ผมอยากจะอวดคุณ อย่าง Akhaten หรือแม้กระทั่งที่ที่ผมคิดว่าปลอดภัยที่สุดอย่าง TARDIS ก็ตาม แต่ผมไม่ยอมปล่อยคุณเอาไว้แน่นอน






    เวลาผมเห็นคุณอยู่กับผมคนก่อน ก่อนที่จะมาเป็นผม ผมรู้สึกหงุดหงิดแปลกๆ แต่จะให้หงุดหงิดตัวเองก็คงจะไม่ใช่เรื่องซักเท่าไหร่ แต่ก็นะ ผมเองก็รู้ว่าหลายๆ คนก็ชอบเขาอยู่เหมือนกัน 







    คุณจำคริสตมาสครั้งที่เราอยู่ที่ Tranzalore คริสตมาสที่คุณช่วยผมดึงคริสตมาสแครกเกอร์ และคุณอ่านข้อความนั้นให้ผมฟัง ผมยังจำมันมาจนถึงทุกวันนี้








    นั่นอาจจะเป็นคริสตมาสครั้งสุดท้ายของเราก็ได้ ใครจะรู้















  • Clara Oswald's part








    "ผมมีคำถาม คุณรู้วิธีขับเจ้ายานนี่มั้ย" นี่คือคำแรกที่เขาพูดกับฉัน เขาคนใหม่ ที่ต่างจากเดิม เปลี่ยนไปหมดทุกอย่าง





    ฉันยังไม่ทันจะหายเสียใจ ตกใจ และประหลาดใจเลย นี่เป็นคำแรกที่คุณพูดกับฉันอย่างนั้นหรอ






    แล้วจู่ๆ TARDIS ก็พาเรามายุควิกตอเรียน และคุณก็เรียก Strax ด้วยชื่อของฉันเนี่ยนะ ช่างเป็นความประทับใจแรกที่น่าประทับใจจริงๆ (ฉันประชด)






    ตอนแรกฉันเองก็คิดไปแล้วว่าด็อกเตอร์น่ะ ไปจากฉันเรียบร้อยแล้ว จนกระทั่งเจนนี่เตือนสติฉันว่าคุณอยู่ด้านบน ไม่ได้หายไปไหน แต่แค่เปลี่ยน เปลี่ยนไปอย่างนี้เนี่ยนะ ฉันน่ะแอบคิดไว้ว่าพอเขารีเจนจะกลายเป็นหนุ่มคนใหม่ ที่ไหนได้ มาซะแก่เลย 




    แต่เอาเถอะ ยังไงเขาก็คือด็อกเตอร์ คนที่เดินทางข้ามเวลาข้ามอวกาศมาเป็นเวลานานนับพันๆ ปี คนที่อยู่กับฉันมาตั้งแต่ตอนนั้น 





    หลังจากที่กลับมาที่อังกฤษ ยุคปัจจุบัน เขากลับทำตัวน่ารักขึ้นกว่าเดิม แม้จะวุ่นวาย กวนประสาท และคอยป่วนฉันอยู่เรื่อยๆ ก็อดไม่ได้ที่จะมองเขาเป็นเวลานานๆ บางทีเขาก็เอาใจฉันบ้างเวลาฉันอยากไปที่ไหน บางครั้งก็ดื้อมากๆ จนฉันปวดหัวอยู่เนืองๆ









    อย่างที่เคยบอกไปว่ากฎข้อแรกของการออกเดินทางกับด็อกเตอร์ คือ ห้ามตกหลุมรักอย่างเด็ดขาด 






    แต่ถึงกระนั้น ถ้าทำได้ก็คงไม่จำเป็นต้องทวนกฎนั้นซ้ำๆ หรอก















  • The 12th Doctor's part






    "คุณรู้วิธีขับเจ้ายานนี่มั้ย" นี่มันไม่ควรที่จะเป็นคำแรกที่ผมถามคุณนะ แต่ทำไงได้ เซ็กซี่กำลังลอยคว้างอยู่บนอวกาศที่มันเกิดบางสิ่งที่ผิดปกติไป ส่วนผมก็เพิ่งเปลี่ยนมาเป็นผม เครื่องในผมได้กลับมาครบรึเปล่าก็ไม่รู้ แถมผมยังเรียก Strax ด้วยชื่อของเธอ ช่างเป็นการสร้างความประทับใจที่ค่อนข้างแย่





    ผมเองก็ไม่ใช่คนที่แสดงออกเก่งเท่าไหร่ เรียกว่าแย่เอามากๆ ด้วยซ้ำ 





    ถ้าเป็นไปได้ผมก็อยากจะย้อนกลับไปทักคุณใหม่ 





    แต่ก็เอาเถอะ ตอนนี้คุณเองก็บ่นแต่ผมว่าเรียกชื่อคุณอยู่นั่นแหละ





    อ่า






    ก็ผมนึกไม่ออกนี่นาว่าจะใช้คำว่าอะไรดี






    คนแรกที่ผมเจอก็คือคุณนี่นา







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in