เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
book revirwprvvw
รีวิว - บันทึกวิญญาณพู่กัน เล่ม 1
  • ตอนแรกว่าจะรอให้ออกครบ2เล่มค่อยรีวิวแต่ว่าช่วงนี้ยังไม่ได้อ่านหนังสือเล่มไหนที่พอจะเอามาเขียนได้เลย เลยยกเล่มนี้ขึ้นมาเขียนแล้วกัน ก็นิยายเรื่องนี้เป็นนิยาย2เล่มจบ ก่อนหน้านี้เราเคยอ่านนิยาย ฉางอัน 12ชั่วยาม   เรายังอ่านไม่จบ แต่ว่าค่อนข้างชอบ แล้วก็เคยดูลั่วหยาง ซึ่งเราว่าเรื่องนี้ดูเป็นโทนสบายๆกว่าฉางอันค่อนข้างเยอะและปกก็ค่อนข้างแหวกจากนิยายเรื่องอื่น ขออนุญาติไม่วิจารณ์ในส่วนการแปลนะคะ เราค่อนข้างไม่มีความรู้เกี่ยวกับการแปล คิดว่าถ้าใครสนใจลองอ่านรีวิวและก็ตัวทดลองอ่านก่อนซื้อ

    เรื่องนี้ตัวเอก หลัวจงเซี่ย เป็นนักศึกษามหาลัยธรรมดาคนหนึ่ง บังเอิญทำพู่กันของอาจารย์วิชาวัฒนธรรมจีนหัก อาจารย์เลยยื่นข้อเสนอแทนการเรียกเงินหรือไล่ออก ให้ไปหาพู่กันมาคืนแทน ส่วนค่าใช้จ่ายอาจารย์ออกเอง หลัวจงเซี่ยเลยไปตามหาพู่กันที่ตลาดเก่า บังเอิญเห็นเจิ้งเหอ ที่นับได้ว่าเป็นลูกรักอาจารย์พยายามช่วยหลัวจงเซี่ยตามหาพู่กัน หลังจากที่เจิ้งเหอได้เบาะแสพู่กัน หลัวจงเซี่ยที่แอบฟังเลยตัดหน้าไปที่ร้าน แต่ยังไม่ทันได้ซื้อดันเจอเหตุการณ์ประหลาดขึ้น อยู่ๆก็มีพู่กันแทงเข้ามาในอก แต่กลับไม่ตาย กลับมีความสามารถพิเศษขึ้นมา หลังจากนั้นหลัวจงเซี่ยก็เข้าสู่โลกของสุสานพู่กัน ความขัดแย้งของตระกูลสุสาน สืบหาความจริง รวมถึงหาวิธีที่จะปลดพู่กันออกจากตัว
     
    รีวิว 
    เรื่องนี้ถ้าพูดกันตรงๆเป็นนิสัยตัวเอกแบบที่เราไม่ชอบ เรียกว่าดื้อรั้น วู่วา่ม ไม่คิดหน้าคิดหลัง แถมมีความเห็นแก่ตัวเล็กๆซึ่งเราพอจะเข้าใจตรงนี้ได้ ถ้าใครชอบพระเอกที่มาแบบเก่ง คิดว่าน่าจะต้องอดทนกันหน่อย จุดเด่นเรื่องนี้คือการร้อยประวัติศาสตร์กวี นักปราชญ์ ของจีนเข้ากับตัวเนื้อเรื่องซึ่งเราชอบประวัติศาสตร์ รวมถึงพวกกวีไรงี้อยู่แล้ว เลยค่อนข้างจอยกับเนื้อหามาก แม้พระเอกเรามีกับดักร้อยก็ตกทั้งร้อย ตัวเนื้อเรื่องหลักเราว่าเดินเรื่องแบบปานกลางจนถึงช้านิดหน่อย เพราะหลัวจงเซี่ยมัวแต่หาวิธีปลดพู่กัน เล่มนี้จึงเหมือนการพาเราไปเข้าใจโลกของสุสานพู่กัน ความขัดแย้งของตะกลูของทูตพู่กัน  ตอนอ่านเหมือนฟีลโปรเกม่อนอ่ะ ทุกคนพกพู่กันกันคนละเล่มร่ายกลอนสู้กัน พระเอกเราไม่สู้ชีวิตแต่ชีวิตสู้พระเอกมาก คือหลัวจงเซี่ยพร้อมจะเป็นคนธรรมดามาก แล้วก็เราคิดว่าเล่มสองน่าจะต้องดุเดือดมาก
    เดาไม่ถูกแล้วว่าใครดีใครเลว 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in