เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ผมอยากทำเพลงMinimal Smile Foto
dream is life
  • คงไม่น่าอายหรอกถ้าคิดว่า ผมเกิดมาอยากเป็นนักดนตรี ไม่ได้อยากเป็นศิลปิน แหม่ก็ไอ้คำนี้มันยิ่งใหญ่เกินไป  คนที่จะเป็นศิลปินได้เนี้ย  คือตัดไปเลยไอ้หน้าตาดีเนี้ย   แต่ผมคิดว่าน่าจะเป็นคนที่ เข้าใจการออกแบบศิลปะให้ออกมาในรูปแบบงานแขนงต่างๆให้เกิดการอิมแพคกับผู้ที่ได้ชมโดยที่มาจากความรู้สุกของตัวเอง ไม่โกหกตัวเอง มากกว่านะ  
                        สรุปอยากเป็นนักดนตรี คนทำเพลงครับ   สมัยเด็กๆเห็นนักดนตรีขึ้นไปแสดงทีไรรู้สึกอยากเป็นแบบนั้นบ้างจัง แต่ด้วยที่มีทุนน้อยถึงน้อยที่สุด สิ่งที่สะสมได้ไม่ใช่อุปกรณ์ดนตรี แต่เป็นแค่ทักษะทางความคิดมากกว่า พอวันนึงโตมาคิดจะทำวง ก็นั่นแหละ เหมือนหลายๆคน บางคนมาเล่นด่วยแค่อยาก บางคนแค่อยากเท่ห์ บางคนเก่งมาก่อนแล้ว เราตามไม่ทัน เค้าก็ไป ( มันรู้สึกเหมือนตอนที่รู้ว่า เคียวโกะ ฟูกาดะ ไม่ได้ออนแอร์ทาง itv อีกต่อไป มันเจ็บจี๊ดดดด )
                        พออายุมากขึ้นก็เข้าใจและ ทำเองเลยดีกว่า  ไม่ต้องรอคนมาร่วม ไม่ต้องรอใคร ฝันเรา เราทำเอง ถ้ามันจะแย่จะห่วยแค่ไหน ก็ยังดีกว่าไม่ลงมือทำมะเขืออะไรเลย 

    ตอนนี้ยังห่วยอยู่ เขียนเนื้อยิ่งมั่วไหใหญ่เอาแบบนี้ก่อนแล้วกัน จะดูสิว่าเราจะไปได้ถึงไหนนะ ^^


  • ก็คิดมานานมากแล้วครับ จริงๆแล้วตัวเองเนี้ยชอบเพลงแนวไหน ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ฟังมันหมดทุกแนว ฟังจนหัวเริ่มหงอกเลยรู้ว่า ชอบดนตรีแนวร็อค บัลลาค ฟังเพราะ แต่ชอบแนวความคิด การนำเสนอของฮิปฮอป เออ เอาดิ บอกกับเพื่อนว่า " เฮ้ย เด้วกูจะทำเพลงร็อค ที่ร้องเป็นฮิปฮอป นะ " เพื่อนฮาครับ มันบอกว่า ผมไร้สาระ( ตามประสาครับ เพื่อนผมมันกีตาร์ฮีโร่ หลังจากนั้น สองสามปีให้หลัง limp korn linkin park มากันเพียบ เพื่อนเงียบ.......... เรา ทำเพลงเพื่ออะไร หลายคนอยากทำเพราะอยากมีอัลบั้มเป้นของตัวเอง หลายคน อยากทำให้คนที่เค้ารักหลายคน อยากเท่ห์นานาจิตตังกันไปผมทำเพลง...........เพื่ออะไรเอาจริงๆนะ แค่อยากระบายอารมณ์เท่านั้น ............... เองหลังๆมานี่การคิดจะทำเพลงของผมมันเปลียนรูปแบบไปเยอะ( นี่แค่คิดนะ ไม่ได้ทำสักที ) คือ พอและ ชั้นรักเธอ อกหัก อะไรแบบนั้น ชอบที่จะมองสังคม การเปลี่ยนแปลงของหลายๆอย่าง แล้วเอามาเล่า เอามาใส่ทำนอง แต่ก่อนอื่น จะบิ้วเนื้อเพลงดีๆได้เนี้ย ดนตรีก่อนม่ะ ว่าแล้วก็ทำเลย เนื้อจะเป็นยังไง เด้วค่อยว่ากัน

    รอเนื้อเพลงดีๆก่อนนะ ได้มาเมื่อไหร่จะบอกให้ฟัง ว่าชั้นแต่งเพื่ออะไร ^^




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in