เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบกเป้เที่ยวAlizz N Triburut
ไร่องุ่นใกล้บ้าน

  • ช่วงต้นเดือนมกราคม   ขณะที่ฉันนั่งรถไปซื้อของในตัวเมืองเหมืนอย่างทุกอาทิตย์ตาของฉันก็เหลืบชอบไปเห็นป้ายโฆษณา งานพะเยาฟาร์มเฟรช    เมื่ออ่านป้ายโฆษณาจึงทราบว่างานนี้จัดขึ้นที่ไร่ภูกลองฮิลล์ใกล้ๆบ้านฉันนี่เอง บ่ายวันเดียวกันหลังจากช้อปในตัวเมืองจนพอใจแล้ว ครอบครัวของฉันก็มุ่งหน้าไปยังที่หมายทันทีไร่องุ่นแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ ตำบล บ้านตุ่น อำเภอเมืองพะเยา

    ไม่นานเราก็ถึงที่หมายที่นี่แงเป็นหลายโซน มีทั้งสวนดอกไม้ ชิมชา แกะ  และไร่องุ่นให้เราได้เที่ยวชมเมื่อมาถึงแล้วฉันก็ตรงไปยังโซนดอกไม้ ที่อยู่ทางด้านซ้ายมือ :ซึ่งก่อนเข้านั้นต้องจ่ายค่าเข้า 20บาท แล้วหลังจากนั้นก็เข้าไปเดินเล่นถ่ายรูปชิวๆได้เลย พอเดินป่ายรูปเรื่อยๆ ก็พบกับโซนหนึ่งซึ่งก็คือโซนสวนน้ำ ที่จะเปิดในช่วงเดือนเมษายนพอดี  ส่วนที่เห็นอยู่ไกลๆ ก็คือ ที่พัก

    การเดินทาง

     ถ้ามาจากตัวเมืองให้เลี้ยวซ้ายที่ถนนที่มีป้ายที่เขียนว่าพิพิธภัณฑ์ไปเรื่อยๆ  จนถึงทางแยกที่มีไปวัดพระธาตุภูขวางให้เลี้ยวขวา แล้วขับไปเรื่อยๆจนถึงโรงเรียนฟากกว๊านให้เลี้ยวซ้าย ส่วนใครที่มาจากลำปางเชียงใหม่ (มาทางถนนพะเยวังเหนือ ) ให้เลี้ยวซ้ายที่ถนนข้างฯวิทยาลัยเกษตรฯ  ขับไปเรื่อยๆจนถึงจนถึงทางแยกที่มีไปวัดพระธาตุภูขวาง ให้เลี้ยวซ้ายแล้วขับไปเรื่อยๆจนถึงโรงเรียนฟากกว๊านให้เลี้ยวซ้าย(ไร่องุ่นจะอยู่ตรงข้างโรงเรียน)

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in