เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบกเป้เที่ยวAlizz N Triburut
อีกครั้ง กับ นิทรรศรัตนโกสินทร์

  • และแล้วฉันก็กลับมาที่นี่อีกครั้งครั้งนี้ฉันเลือกชมในเส้นทางที่2 ก็คือห้องเรืองรุ่งวิถีไทย และห้อง ดวงใจปวงประชาที่เคยบอกไปแล้วเมื่อปีที่แล้ว  เมื่อเข้าไปห้องแรกเราก็จะได้พบกับโมเดลำลองของบ้านเรือนของคนไทยในอดีตทำให้ฉันรู้ว่าในสมัยก่อนคนไทยจะสร้างบ้านใกล้น้ำและทำไมชาวบ้าน จึงสร้างหลังคาหลายชั้นไม่ได้ ห้องนี้สามารถตอบคำถามฉันได้หมด หลังจากนั้น เราก็ไปลงเรือ พร้อมฟังเพลงฉ่อยก่อนจะไป ขึ้นรถรางชมถนนเจริญกรุง ถนนายแรกของไทย ขณะที่อยู่บนรถรางก็จะได้ยินหญิงสาวสงคนกำลังคุยกัน พูดถึงโทรเลข และน้ำปะปา ก่อนจะพูดประมาณว่า นั่นใครมาลอยหน้าลอยตาอยู่แถวนี้  ถามแบบนี้ก็ฮาสิคะ   หลังจากนั้นเราก็ลงมาชม ถนนเจริญกรุงจำลอง มีทั้งไปรษณีย์และร้านรวงต่างๆ  ทำให้คิดว่า โหย ทุ่มทุนสร้างมาก แถมยังสมจริงอีกต่างหาก  ระหว่างที่ชมก็ไดยินเสียงหวอทำให้เราต้องรีบวิ่งเข้าหลุมหลบภัยที่แสดงเรื่องราวสมัย จอมพล ป พิบูลสงคราม ก่อนที่เราก็มาอยู่ที่จอที่แสดงเกี่ยวกับท่ารำวงมาตรฐานก่อนที่จเข้าไปชมร้านรวงสมัยโกหลังวัง หลังจากนั้นเราจะ ขึ้น BTSเมื่อเราดูภ่พยนตร์จนจบแล้วก็จะมีคำถามให้เราคิดว่า ตอนนี้เราทำอะไรเพื่อชาติแล้วหรือยัง (ขนลุกว่ะ บอกเลย)ไม่นาน เราก็มาถึงห้องสุดท้าย ดวงใจปวงประชา ซึ่งพูดถึงพระมหากษัตริย์ตั้งแต่ ร1-9  ก่อนจะเข้าห้องนี้ เขาก็บิ้วท์ราอีกแล้วให้เรานั่งให้เรียบร้อย จำได้ว่าระหว่างที่อยู่ในห้องนี้  ฉันรู้สึกได้ว่าความรู้วิชาสังคม ค่อยๆกลับมาเพราะว่าเขาพูดถึง สนธิสัญญาบาวริง สนธิสัญญาเบอร์นี่ (ไม่ใช่สนธิสัญญาบราวนี่เด้อ) เงินถุงแดง วิกฤตการณ์  รศ112  เมืองจำลองดุสิตธานีจนถึงช่วงสงครามโลกครั้งที่2  จึงขอย้ำว่าที่นี่เหมาะสำหรับการทบทวนความรู้วิชาสังคม และประวัติศาสตร์เป็นอย่างดี


    ความประทับใจ

    เริ่มที่ห้องแรกห้องรุ่งเรืองวิถีไทยประทับใจการเชื่อเรือกับรถรางเข้าด้วยกัน และวีดีโอ interactive ในช่วงที่นั่งอยู่บนรถรางส่วนห้องดวงใจปวงประชาประทับใจวีดีโอในช่วงที่พูดถึงโครงการฝนหลวงแล้วมีภาพเครื่องบินพร้อมเสียงก่อนะมีเสียงฟ้าแลบ ฟ้าร้อง และฝนตกลงมา  (แถมพื้นเปียกอีกต่างหากทำให้หลงคิดว่าฝนตกจริงๆ)

     


     

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in