เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Part ListeningKawiss.sara
" กระจิ๊ดริ้ดแบนด์ " วงน่าติดตาม.. ในยุคที่การฟังดนตรีเปลี่ยน






  • ถือเป็นวงที่น่าสนใจมากๆ สำหรับตอนนี้กับวง   "  กระจิ๊ดริ้ดแบนด์   "
    วงดนตรีร่วมสมัย ไทย สากล  ของน้องๆ จากรั้วจามจุรี 
    โดยน้องๆ ศึกษากันอยู่ที่ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


    ความน่าสนใจของวงนี้อยู่ที่การเป็น วงดนตรีร่วมสมัย
    ในยุคที่ความนิยมของดนตรีไทยค่อยๆลดลง
    และการฟังดนตรีสากลเข้ามาได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก
    วงนี้ก็ได้นำความเป็นไทย มาผสมผสาน กับความเป็นสากลทางดนตรี
    เกิดเป็นทางเลือกใหม่ ให้กับผู้ฟัง ในยุคที่การฟังดนตรีเปลี่ยน อย่างเช่นยุคนี้









    โดยสิ่งที่ น่าฟัง และเป็นเสน่ห์ ที่ชวนสนใจ ของวงนี้
    คือ การนำเครื่องดนตรีไทย มาเล่นเข้าวง กับเครื่องดนตรีสากล
    ซึ่งผลงานที่ออกมาจัดได้ว่า ดี ชวนฟังมากๆ
    เพราะมีความ "ลงตัว"  อยู่ในการสร้างสรรค์เสียงดนตรี ที่ประยุกต์เข้าด้วยกันอย่างน่าฟัง
    และในการนำเครื่องดนตรีมาประยุกต์นี้
    น้องๆได้ Cover เพลงต่างๆ ทั้งเพลงไทย และเพลงสากลไว้หลายเพลงกันเลยทีเดียว














    (สิ่งที่เราชอบในเพลง  " See you again " ที่เป็น Cover version ของน้องๆ
    คือเสียงระนาดเอก ที่คลิก Replay อยู่หลายครั้ง)


    นอกจากนี้น้องๆวง " กระจิ๊ดริดแบนด์ " 

    ก็เพิ่งจะมีคอนเสิ์รตแรก ไปเมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา 
    ณ หอแสดงดนตรี อาคารศิลปวัฒนธรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอีกด้วย




    และล่าสุด " กระจิ๊ดริดแบนด์ "  ก็ได้ดีกรี   

    " ผู้ชนะการประกวด จิ้มไหล่ Awards ครั้งที่ 3 "  มาหมาดๆ

    จากเวที จิ้มไหล่ 3  ที่จัดไปเมื่อวันอาทิตย์ที่  2  เมษายน ที่ผ่านมานี้เอง




    ถือเป็นการสร้างสรรค์อิสระทางการเล่นดนตรี ที่แปลกใหม่
    ซึ่งสามารถนำมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว 
    และเป็นเอกลักษณ์ที่มีเสน่ห์ ชวนติดตามผลงานอย่างมาก


    นอกจากนี้ยังเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าฟัง ในยุคนี้อีกด้วย
    ยุคที่การฟังเพลงเปลี่ยนไปตามความนิยมของแนวเพลง
    สิ่งเก่าๆ บทเพลงเก่าๆ รวมทั้งเครื่องดนตรีที่เคยนิยมในสมัยเก่าก่อน
    ก็มักจะเลือนหายไปตามเวลา เราจะจำกันได้อีกทีต่อเมื่อมีคนยกออกมาปัดฝุ่นให้เราดู
    และ  " กระจิ๊ดริดแบนด์ " ก็ยกความเก่าก่อนออกมาให้เราดู และฟังได้แบบน่าสนใจมากๆเลยทีเดียว





    สามารถติดตามผลงานของน้องๆได้ที่
    https://www.youtube.com/user/loveu2552
    https://www.facebook.com/KrajidRidBand/



    นอกจากนี้น้องๆยังเคยให้สัมภาษณ์ถึง " มุมมองการเล่นดนตรี "
    ไว้ที่  https://www.dek-d.com/board/view/3731371/ อีกด้วย 



    ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติม และภาพประกอบจาก
    https://www.facebook.com/toyotaitsmine
    https://www.facebook.com/KrajidRidBand/
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in