เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryKhaw Somsri
"Sunshine Philosophy"
  •         นิิทรรศการ "Sunshine Philosophy" เป็นนิทรรศการที่รวบรวมศิลปินหน้าใหม่เข้ามาไว้ที่เดียวกัน ได้แก่ บี 31 & บี 41, ธณภณ อินทร์ทอง, ยิ่งยศ เย็นอาคาร, ณัฐดนัย จิตต์บรรจง, ลัทธพล ก่อเกียรติตระกูล, ณัฐพล สวัสดี, วัชรพล หอมชื่น, กิตติธร เกษมกิจวัฒนา, จิตติ เกษมกิจวัฒนา, วรวุฒิ ช้างทอง, ธนเทพ น้อยรอด โดยวันเปิดนิทรรศการคือวันที่ 5 พฤษภาคม 2561 ณ กูบาร์ (Ku Bar) ซึ่งถือเป็นสเปซที่มีความน่าสนใจมากเลยทีเดียว
            
     เพียงแค่ทางเข้าพื้นที่จัดแสดงงานก็ได้สร้างความฉงนสงสัยแก่เราว่านี่คือทางเข้าแกลเลอรี่จริงๆใช่ไหม? ด้วยภาพจำหน้าตาแกลเลอรี่ในปัจจุบันนี้ต้องดูแบบมินิมอลหรือมีกำแพงสีเรียบสะอาดตาเพื่อให้รองรับกับผลงานที่จะนำมาติดตั้งได้เป็นอย่างดี แต่ทว่าลักษณะของ Ku Bar นั้นกลับเป็นอีกทิศทางหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นผนังแบบปูนเปลือยที่ถูกแต่งแต้มไปด้วยรอยขีดข่วนต่างๆจนแทบจะแยกไม่ออกระหว่างผลงานศิลปะหรืือของที่มันมีมาอยู่แล้วก่อนหน้า อีกทั้งช่องระบายอากาศที่มีอยู่เพียงเล็กน้อย ประกอบกับกลิ่นบุหรี่ของเหล่าพวกพ้องศิลปิน ยิ่งทำให้บรรยากาศชวนน่าอึดอัดขึ้นไปอีก และงานนี้ก็ไม่ได้มีพิธีรีตองที่เป็นทางการอย่างใดนอกเสียจากการดื่ม เม้ามอย สังสรรค์เฮฮาปาร์ตี้ ดังนั้นพื้นที่การจัดแสดงงานจึงถูกแบ่งแยกออกเป็นสองส่วน กล่าวคือพื้นที่ของการสังสรรค์และพื้นที่ของผลงานที่แทบจะถูกปล่อยให้แห้งเหี่ยว นอกจากนี้จะพบว่าจำนวนคนที่มาร่วมงานนั้นมีไม่มากและส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกพ้องของศิลปินด้วย อาจเป็นเพราะเหล่าศิลปินที่แสดงงานครั้งนี้ยังไม่เป็นที่รู้จักกันในวงกว้างผนวกกับสถานที่ที่ค่อนข้างจะไม่เอื้ออำนวยในการรองรับจำนวนคนหรือให้เดินทางมาร่วมงาน จึงดูเหมืือนว่านิทรรศการดังกล่าวได้แปรเปลี่ยนเป็นดั่งงานสังสรรค์ของเหล่าศิลปินกันเอง ทำให้ศิลปะกลายเป็นเพียงฉากหลังให้กับวันเปิดงานนิทรรศการครั้งนี้



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in