เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คุณเป็นนักเรียนเกรดใดSumon Kananit
คุณเป็นนักเรียนเกรดใด
  • คุณเป็นนักเรียนเกรดใด...

    ได้ฟังรายการ moneytalk รายการหนึ่ง แล้วกลับมานั่งวิเคราะห์ตนเอง...

    ว่าเราอยู่เกรดใด A B C D หรือ F

    วิทยากรบอกว่ามีผลสำรวจถึงการเรียนและชีวิตหลังการเรียนเอาไว้...

    แลดูน่าสนใจ และติดตาม เผื่อว่าจะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์...

    นักเรียนเกรด A เป็นพวกเรียนเก่งมาก เป็นผู้เชี่ยวชาญ คงสอบได้เกรด 4 จะเป็นวิศวกรหรือแพทย์..

    นักเรียนเกรด B เป็นพวกรองลงมา มักจะเรียนบริหาร แล้วมาทำงานคุมนักเรียนเกรด A อีกที เพราะเป็นเจ้าของธุรกิจ ...

    นักเรียนเกรด C เป็นพวกเรียนแค่พอผ่าน มักจะเป็นนักการเมือง รัฐมนตรีแล้วมาทำงานคุมนักเรียน เกรด A และ B อีกที ...

    นักเรียนเกรด D จะเป็นพวกนักเรียนหลังห้อง สุมหัวกันไม่เรียน รวมตัวกันเป็นแก๊งแล้วมาคุมนักเรียน เกรด A B และ C อีกทีเพราะมีอิทธิพล เช่น หวยใต้ดิน ...

    นักเรียนเกรด F เป็นพวกเรียนตกบ่อย ๆ ทำตัวเป็นผู้วิเศษ ผู้รอบรู้ มักจะไปเป็นโหรหรือหมอดู และนักเรียนทุกเกรดจะเข้ามาหา...

     

    ฟังดูแล้วอดขำไม่ได้ ดูเหมือนเป็นเรื่องตลก ....

    แต่ก็มีส่วนที่เป็นจริงนะ....

    มีนักเรียนฉันคนหนึ่ง ขณะเรียน ม.3 ไม่อยากจะเรียน...

    มีปัญหากับทางครอบครัว แม่อยู่ต่างจังหวัด....

    จำได้ว่าปีนั้นฉันลุยเยอะเลย ผู้ชายก็ส่งไปอยู่กับพระผู้หญิงก็ส่งไปอยู่เสถียรธรรมสถาน..

    ทั้งผลัก ทั้งดัน ทั้งดึง กว่าจะเรียนจบผ่านไปได้ทั้งหมด...

    จนบัดนี้ ทุกคนได้ดิบได้ดี ...

    เป็นทหาร เป็นข้าราชการ เป็นนักธุรกิจ และเป็นแม่บ้าน...

    ที่สำคัญมีคนหนึ่งเป็นเจ้าของกิจการ...

    มองผ่านเฟสบุ๊คแล้วอดรำลึกถึงอดีตไม่ได้..

    ตอนนี้เป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถที่ใหญ่โตมีครอบครัวที่น่ารักและอบอุ่น...

    และยังมีนักเรียนเกรด C และ D ของฉันอีกหลายต่อหลายคน...

    ที่มีหน้าที่การงานที่ดี มีกิจการเป็นของตัวเอง....

    แต่นักเรียนที่เรียนดี เกรด A ทั้งหลาย มองไม่เห็นพวกเขาเหล่านั้นเลย...

    ไม่ส่งข่าว ไม่ติดต่อ คงเป็นเพราะก้มหน้า ก้มตาทำงานหนักนั่นเอง 555

    ลองสำรวจตัวเอง และสำรวจบุตรหลานของคุณดูสิว่า...

    เป็นนักเรียนเกรดใด ????

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in