เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการอ่านของ ตป.PALMURARY
[YAOI/BL] ม่านหมอก (ไร้สิ้นสุด) - เวยเฟิงจี๋สวี่



  • ม่านหมอกไร้สิ้นสุด (3 เล่มจบ)
    💜 YAOI / BL
    📚 สำนักพิมพ์: Rose Publishing
    ✍🏻 เขียน: เวยเฟิงจี๋สวี่
    💬 แปล: ธมน

    แนว Survival , Time-loop, Sci-fi

    ⚠️ รีวิวนี้อาจมี Spoil ⚠️

    สาววายชอบอ่านแนว survival , sci-fi ต้องไม่พลาดนะ เพราะมันสนุกมากกกกก!!

    ในยุคสมัยนี้มนุษย์สามารถพัฒนาเทคโนโลยีข้ามเวลาได้แล้ว จนสามารถตั้งสมาพันธ์บริหารจัดการเวลา และมีสาขาต่าง ๆ เรียกว่าโดมท้องฟ้า "จี้อวี่สือ" เป็น "ผู้จดบันทึก" เหตุการณ์น้อยใหญ่ในประวัติศาสตร์แห่งสาขาหนิงเฉิง ถูกสาขาเจียงเฉิงเรียกตัวไปเสริมทัพ เป็นผู้สังเกตการณ์ให้กับทีม "ผู้พิทักษ์" ที่รับผิดชอบต่อต้านด้านอาชญากรรมหรือภัยพิบัติต่าง ๆ ในอนาคต ซึ่งก็คือหน่วยเจ็ดที่กำลังขาดคนพอดี ทีมของ "ซ่งฉิงหลาน" พระเอกของเรา

    จี้อวี่สือมีข่าวลือมากมายว่าบอบบาง ขี้กลัว ไม่ชอบความมืด ข่าวลือนี้ลอยเข้าหูซ่งฉิงหลานเข้า พระเอกก็บ่นเลยว่าจะเอาคนสู้ไม่เป็นมาทำไม ไม่ได้อยากได้อัจฉริยะอ่านเร็วแบบควอนตัม! คำบ่นลอยเข้าหูนายเอก นายเอกก็เลยบอกไม่ไปช่วยละ แถมยังออกตัวว่าเป็นเกย์ เดี๋ยวกลั้นความรู้สึกไม่ไหวจะไปทำให้ความสัมพันธ์ในทีมร้าวฉานเข้า หัวหน้านายเอกก็บอกว่าพอดีเลย พระเอกมันเกลียดเกย์ เกลียดกันทั้งหน่วยเลย ไม่ต้องกลัวร้าวฉาน! 555

    สุดท้ายจี้อวี่สือก็เลยต้องย้ายมาช่วยงานทีมพระเอกเป็นการชั่วคราวจนได้ เจอหน้ากันพระเอกก็เขม่นนิดหน่อย ดูถูกว่านอนอยู่เฉยๆ รอชัยชนะก็พอ จนกระทั่งถึงเวลาเข้ากระสวยเพื่อวาร์ปไปยังพิกัดเวลาที่อยู่ในภารกิจ กลับเกิดเหตุผิดพลาดขึ้น หน่วยเจ็ดทั้งทีมออกนอกเส้นทาง ถูก "โดมท้องฟ้าของทุกช่วงเวลา" ลักพาตัวแล้วส่งไปอีกพิกัดเวลาหนึ่งพร้อมมอบหมายให้ทำภารกิจให้สำเร็จจึงจะกลับสู่โลกเดิมได้

    ภารกิจแรกพวกเขาเจอกับโลกที่ล่มสลาย และซอมบี้! ระหว่างภารกิจพวกเขากลับล้มเหลวตายกันยกทีม ทว่าทุกคนกลับย้อนเวลากลับมายังจุดเริ่มต้น! จี้อวี่สื่อเป็นโรคไฮเปอร์ธีมีเซีย สามารถจดจำทุกรายละเอียดในชีวิตได้ ไม่มีความสามารถในการลืม เมื่อต้องย้อนกลับมายังจุดเริ่มต้นเขาก็รู้สึกว่าเหตุการณ์ บทสนทนาต่าง ๆ นั้นเคยเกิดขึ้นแล้ว ซ่งฉิงหลานเองก็รู้สึกเดจาวูเหมือนกัน จนกระทั่งพวกเขาตายอีกครั้ง เกิดลูปรอบที่ 3 ก็ได้ข้อสรุปว่าพวกเขากำลังติดอยู่ในลูปของเวลา

    เป็นการเอาชีวิตรอดที่สมาชิกทุกคนแทบรากเลือดเลยกว่าจะผ่านไปได้ จี้อวี่สื่อได้แสดงฝีมือในการไขปริศนาของภารกิจนี้จนกลายเป็นที่ยอมรับของทีมในที่สุด ขณะเดียวกัน ก็พบว่าเขากับซ่งฉิงหลานเข้ากันได้ดีอย่างประหลาด เวลาที่จี้อวี่สือวิเคราะห์อะไร ซ่งฉิงหลานจะตอบรับและตามทันอยู่เสมอ และซ่งฉิงหลานเองก็ยอมรับจี้อวี่สืออย่างหมดใจแถมยังคอยเป็นห่วงด้วย

    หลังจากออกจากภารกิจแรกมาได้ ทุกคนก็พบว่ามันยังมีภารกิจต่อไปอีก!

    ระหว่างภารกิจ จี้อวี่สือและซ่งฉิงหลานก็ค่อย ๆ ได้พัฒนาความสัมพันธ์ จากคนไม่ชอบหน้า ตอนหลังกลายเป็นเหมือนคู่หูที่ตามกันทัน ในที่สุดพ่อชายแท้ก็ได้รู้ใจตัวเองว่าชอบเขาไปแล้ว แถมยังเป็นรักข้างเดียว เพราะเข้าใจว่านายเอกมีแฟนแล้ว แถมมีแฟนตั้งสามคน!

    กล่าวถึงตัวละครบ้าง
      
    จี้อวี่สือเป็นนายเอกที่เก่งมาก นอกจากความสามารถในการจำไม่ลืมแล้ว ยังมีการคิดวิเคราะห์มาเสริม ทำให้ความสามารถโดดเด่น แทบจะกลายเป็นตัวหลักของทีมในการผ่านภารกิจเลย เป็นคนโดดเดี่ยว เย็นชา เนื่องจากปมในอดีตซึ่งผลักดันให้เข้าโดมท้องฟ้าเพื่อขอรางวัลในการเดินทางไปปลดล็อคเรื่องราวในอดีตของตัวเอง ถึงจะเย็นชา แต่จริง ๆ ก็เป็นคนจริงใจ พอได้มาอยู่กับหน่วยที่เจ็ด เจอแต่ละคนที่เฮฮาเป็นกันเองก็ค่อย ๆ เปิดใจในการแสดงตัวตนออกไป

    ซ่งฉิงหลาน ชายแท้สุดฮอตของโดมท้องฟ้า เป็นคนสูงใหญ่ ท่าทางค่อนข้างดุดันสมเป็นหัวหน้าหน่วย โหดกับลูกน้องแต่ก็รักพวกพ้องเป็นอย่างดี ถึงจะเขม่นจี้อวี่สือในทีแรกแต่สุดท้ายก็ยอมรับความสามารถ เป็นคนหัวไว ตามความคิดนายเอกได้ทัน เลยกลายเป็นว่าอยู่ด้วยกันแล้วเข้าขาได้ดี จนลูกน้องเอ่ยแซวว่าเหมือนคู่เกย์ (...ซึ่งสุดท้ายก็...) ชอบทำตัวเท่อยู่เรื่อย เพราะจี้อวี่สือน่ามองมากเวลาไขปริศนา หมอนี่ก็คอยสังเกตเขา ชอบนั่งฟังเขาวิเคราะห์ คิดถึงเขา ห่วงเขาตลอดแต่นางก็เก๊ก ๆ อะนะ ตามประสาชายแท้

    ตัวละครในเรื่องก็ไม่ได้แกรี่ซูนะคะ ล้มลุกคลุกคลานกันพอสมควร เป็นคู่รักที่ฉลาดพอกันทั้งคู่เลย กลายเป็นเคมีที่ดีมาก คนหนึ่งบู๊ คนหนึ่งบุ๋น คนหนึ่งชอบแบกโลก อีกคนหนึ่งอยากช่วยเธอแบก แล้วชอบซีนที่พระเอกสารภาพรักมาก มันแบบ ใจกล้ามากแกกกกก
      
    ตอนอ่านสนุกมากจริง ๆ ภายใน 4 วัน เราอ่านจบ 3 เล่มเลย! ไม่ได้อ่านมาราธอนขนาดนี้มานานแล้ว ถึงแม้บางจุดจะมีส่วนที่คิดตามไม่ทัน แต่เราก็ปล่อยสมองไหล ให้ตัวละครนำทางเราไปเรื่อย ๆ เอง 5555 แล้วเราก็พบว่า เซ็ตติ้งของโลกในนิยายมันใหญ่มาก คนเขียนเก่งมากที่สามารถวางแผนทั้งหมดออกมาได้ แล้วทฤษฎีในเรื่องเยอะมาก จนงงว่าคนเขียนเป็นนักวิทยาศาสตร์ใช่มั้ยเนี่ย รวมถึงนับถือคนแปลและกอง บก. เพราะว่านิยายแนว time loop นี้ ที่จริงก็อ่านแล้วน่าจะงงงวยอยู่ไม่น้อยเลย

    เนื้อเรื่องอาจดูหนักหน่วง แต่จะมีสมาชิกหน่วยเจ็ดมาช่วยถ่วงสมดุลของบรรยากาศได้ เลิฟไลน์ก็ดีมาก มันดูไม่ฝืน ไม่ช้า ไม่เร็วไป แล้วก็การวางปม ดำเนินเรื่อง จนถึงจุดเฉลย เราว่าทำได้ดีแบบเดาทางไม่ถูกเลย จนบทสุดท้ายก็ยังจบดี อ่านจบก็รู้สึกอิ่มสุข สรุปว่า มันเป็นนิยายที่สนุกมาก จนงงว่าทำไมดูไม่แมส ทำไมคนไม่ค่อยพูดถึง! ถ้าเล่มมี boxset จะต้องสวยมากแน่เลย และดีมากที่ออกทีเดียว 3 เล่มจบ ไม่งั้นมีค้างแน่ ๆ
      
    สำหรับเราเป็นเรื่องที่คุ้มค่าให้เสียเงินมาก ๆ ไม่เสียดายเงินที่จ่ายไปเลย ถึงจะเกินงบงานหนังสือก็ตาม


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in