เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการอ่านของ ตป.PALMURARY
[YAOI/BL] มังกรอำพราง - เมิ่งซีสือ (2 เล่มจบ)
  • มังกรอำพราง (2 เล่มจบ)
    ? YAOI / BL
    ? สำนักพิมพ์: EverY
    ✍? แต่ง: เมิ่งซีสือ
    ? แปล: ลูกหว้า





    "หยกโบราณ" สลักภาพพิธีกรรมของอารยธรรมที่สาบสูญ ทำให้เลือดลมของผู้คลั่งไคล้ประวัติศาสตร์พลุ่งพล่าน ด้วยเหตุนี้คณะสำรวจซึ่งประกอบด้วยหนุ่มสาวและศาสตราจารย์ภาควิชาโบราณคดีจึงมุ่งหน้าสู่ดินแดนทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศด้วยจิตใจฮึกเหิมกระตือรือร้น ทว่า... เพิ่งจะเหยียบย่างเข้ามาในอาณาเขต ยังไม่ทันไปถึงจุดหมาย ทั้งคณะก็ต้องเจอกับเรื่องประหลาดอันไม่อาจหาเหตุผลมาอธิบาย ทั้งยังได้พบกับกลุ่มโจรขุดสุสานที่พกพากำลังคนและอาวุธครบมือ เป้าหมายของพวกเขาคือหยกโบราณชิ้นนั้น กุญแจที่จะพาเข้าไปยังเมืองโบราณใต้ดินซึ่งซุกซ่อนสมบัติมหาศาล!

    นี่คือการพบกันครั้งแรกระหว่าง "เซียวหลัน" และ "เฮ่อยวน" หนึ่งคือนักศึกษาที่มักทำให้คนรู้สึกเหลืออด อีกหนึ่งคือผู้บำเพ็ญเต๋าซึ่งเชี่ยวชาญศาสตร์พยากรณ์ สำหรับเซียวหลัน ภูเขาน้ำแข็งเดินได้ผู้นี้เป็นคนที่น่าหยอกเล่นที่สุดแล้ว สำหรับเฮ่อยวน เด็กหนุ่มคือชะตาลิขิตของตน ถ้าเขายังอยู่ ตนจะไม่มีวันหลุดพ้น เขาจึงตั้งใจมาที่นี่เพื่อจะดูอีกฝ่าย "ตาย" ให้ดี ๆ เสียหน่อย

    *

    ตอนประกาศ LC เราค่อนข้างว้าว พอเห็นชื่อคนเขียนเป็นคุณเมิ่งก็ตัดสินใจซื้อเลย เนื่องจากเราชอบคุณเมิ่งตั้งแต่ "รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่" แล้ว

    เรื่องนี้แค่ 2 เล่มจบ ดูแล้วไม่เป็นภาระต่อการอ่านมากเกินไป ซื้อเล่มมาตอน Pre-sale ได้ปก jacket สีดำแถมมาด้วย สวยมากกกกก นี่คือความได้เปรียบของการซื้อหนังสือเล่มสินะ /ปาดน้ำตา/

    เข้าเรื่องนะคะ "เซียวหลัน" กับคณะวิชาโบราณคดีเดินทางไปสืบหาต้นตอของหยกโบราณ ที่คาดว่าจะมาจากแคว้นโหลวหลันที่หายสาบสูญไป ระหว่างทางเกิดเหตุการณ์นักศึกษาในคณะหายตัวไป แล้วทำให้ไปพบกับคณะเดินทางที่เป็นนักขุดสุสานที่ก็มีคนในคณะหายตัวไปเหมือนกัน เนื่องจากพวกขุดสุสานมีอาวุธครบมือ และเห็นว่าอาจารย์มีหยกที่ตัวเองตามหา เด็ก ๆ และอาจารย์ก็เลยโดนข่มขู่แกมบังคับให้เดินทางไปด้วยกันซะเลย

    เหตุการณ์นี้ทำให้ "เซียวหลัน" ได้พบกับ "เฮ่อยวน" ซึ่งอยู่ในคณะขุดสุสาน พระเอกของเรานั่นเอง คน ๆ นี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับคณะ แต่ถูกเชิญมาเพราะมีวิชา

    หลังจากนั้นเรื่องก็เป็นการผจญภัยในสุสาน เหตุการณ์ต่าง ๆ เริ่มร้ายแรงและพิศวงมากขึ้นเรื่อย ๆ พริบตาเดียวก็เกือบหมดเล่มแล้ว ถ้าใครเคยอ่าน "บันทึกจอมโจรขุดสุสาน" มาบ้าง นะจะนึกถึงบรรยากาศนั้นออก

    การผจญภัยเอาตัวรอดดำเนินไปพร้อม ๆ กับความสัมพันธ์ของพระนายที่ก่อตัวขึ้น

    "เซียวหลัน" ของเรา เป็นผู้ชายสายร่าเริงอารมณ์ดีและปากปีจอ (ฮาาา) นางพูดมาก พูดเยอะ พูดไม่หยุด อ้อร้อมากด้วย แต่จริง ๆ เป็นคนฉลาด เวลาจริงจังขึ้นมาก็หล่อมาก ๆ เลยค่ะ

    "เฮ่อยวน" นับว่าเป็นสายภูเขาน้ำแข็ง ตรงข้ามกับเซียวหลันอย่างสิ้นเชิง แนวพูดน้อยต่อยหนัก เย็นชา ขี้รำคาญ ทำตามใจตัวเองไม่สนคนอื่น

    เนื้อเรื่องบอกเราตั้งแต่แรกว่าเฮ่อยวนสนใจเซียวหลัน เขาทำนายดวงชะตาตัวเองพบว่าเขามีชะตาชีวิตเกี่ยวพันกับเซียวหลัน เซียวหลันเป็นเงื่อนตายของเขา มีแต่เซียวหลันตาย เขาถึงจะอยู่รอดปลอดภัย ดังนั้นครั้งนี้เขาจึงมาเพื่อจะดูเซียวหลันตาย

    สองคนเจอหน้ากัน เฮ่อยวนก็ทักเซียวหลันเรื่องชะตาชีวิตเลยว่าจะอยู่อีกไม่นาน ดวงชะตาที่ผ่านมาก็ทำญาติพี่น้องตาย ชะตาชีวิตเซียวหลันน่าสงสารมาก ๆ แต่เซียวหลันฟังแล้วกลับไม่อนาทรร้อนใจเลยสักนิด แถมยังหยอกล้อก้อร่อก้อติกเฮ่อยวนด้วยซ้ำ งานละลายน้ำแข็งคืองานของเขา

    เกี้ยวไปเกี้ยวมาผู้ชายก็ติดค่ะทุกคน 555555+

    เฮ่อยวนก็มีความสนใจบวกกับใจอ่อน(+อ่อนใจ)เบา ๆ ก็เลยกลายเป็นว่าต้องพยายามหาทางทำอะไรสักอย่างเพื่อช่วยเซียวหลันให้ได้ แต่ก็นะ เรื่องหลายแหล่ก็ชอบเข้ามาหาเซียวหลันเหลือเกิน

    พล็อตเรื่องจะพาเราออกไปผจญภัยยังสถานที่โบราณ 3 แห่ง ทั้งบนบก ในน้ำ และในป่า ยิ่งออกเดินทาง ทั้งสองก็ยิ่งเข้าใกล้ปมในอดีต ทำไมทั้งสองถึงผูกพันกัน ทำไมเซียวหลันถึงมีชะตาชีวิตแบบนี้ แล้วจะแก้ได้มั้ย

    ส่วนตัวเราอ่านแล้วสนุก ยิ่งใครที่ชอบแนวผจญภัย ลึกลับ อิงประวัติศาสตร์น่าจะชอบด้วย ฝีมือคุณเมิ่ง เรื่องประวัติศาสตร์ เกร็ดต่าง ๆ เราว่าเขาก็ทำได้ดีอยู่แล้ว แถมยังเติมแต่งเรื่องจินตนาการต่าง ๆ เข้าไปอีก แต่ถ้าถามว่าได้ฟีลลึกลับตื่นเต้นมากมั้ย ก็ไม่ขนาดนั้นนะ ออกแนวกลาง ๆ กลิ่น ๆ ไม่ได้เข้มข้นถึงขนาดบันทึกจอมโจรขุดสุสานอะไรแบบนั้น คนกลัวผีน่าจะอ่านได้บ้าง (ส่วนตัวเราอ่านก่อนนอนแล้วเก็บไปฝันด้วย ระวังนะทุกคน 5555)

    สิ่งที่เหนือความคาดหมายสำหรับเรา คือเลิฟซีนค่ะทุกคน !!!

    สำหรับผู้อ่านรัชศกฯ และ NC 4 บรรทัดอันเป็นตำนาน เรื่องนี้มี NC นิด ๆ ให้ชื่นใจด้วยค่ะ !! แล้วพี่เฮ่อพระเอกของเรานั้น เวลารุกนี่ร้อนแรงไม่เบาเลยทีเดียว เป็นสายเย็นชากับคนทั้งโลก อ่อนโยนกับเธอคนเดียว ไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมด้วย เวลาอยากแสดงความรักก็ทำเลย แต่ก็เป็นสายเงียบเหมือนเดิมนะ คอยฟังเซียวหลันพูด ถึงเวลาก็ค่อยลงโทษ 555

    จะว่าบ่อย ก็บ่อยอยู่ มีบรรยายบ้าง ตัดเข้าโคมไฟบ้าง คละ ๆ ไป แต่ไม่นึกว่าคุณเมิ่งจะเขียนเลย O_O

    สิ่งที่เสียดายอยู่บ้าง คงเป็นช่วงหลังที่รู้สึกว่าเหมือนเขารีบเร่งเกินไป อุปสรรคบางอย่างเคลียร์ดูง่ายไป ก็เลยรู้สึกว่าอารมณ์ไม่สุดเอาซะเลย แถมตอนพิเศษ ก็ดูทิ้งไว้คลุมเครือเหมือนจะมีภาคต่อด้วย

    ตัวละครที่ชอบนอกจากเซียวหลัน เฮ่อยวนแล้ว ก็คือ อาเหมาค่ะ!! น้องน่ารักมากเลย! เป็นตัวกลมๆ มีขน ร้องจี๊ดๆ หาแม่

    แอบเสียดายเสี่ยวฮวา ตั้งแต่อาเหมามาก็เหมือนโดนแย่งบทไป

    อีกคนที่ชอบเป็น "เล่อหยงหรู" คนนี้โผล่มาทีแรกก็ดูชอบเซียวหลันด้วย แต่ตอนหลังต้องยอมแพ้เพราะเขามี "พ่อ" คุมแล้ว กลายมาเป็นเพื่อนที่ดี คาแรกเตอร์ค่อนข้างน่าคบเลย

    อีกคนก็ "จีอี้หมิง" คนนี้ปรากฎตัวในองก์สุดท้ายของเรื่องเลยค่ะ เสียดายที่ออกมานิดเดียว

    ⚠️ สปอยล์ ⚠️

    .
    .
    .
    .
    .
    .

    ซีนที่เรากรี๊ดมาก ๆ คือช่วงเล่มแรก ชอบมากกว่าฉาก nc อีก ไม่คิดว่าพวกนายจะทำอะไรแบบนี้ !

    คือเป็นซีนที่ทั้งคณะต้องลุยน้ำออกจากถ้ำ เฮ่อยวนประคองเซียวหลันที่บาดเจ็บร่อแร่ไว้ ตอนนั้นเองพี่เฮ่อก็ประกบปากส่งอากาศให้เซียวหลันค่ะ (กรี๊ดดด 1) เซียวหลันได้อากาศแล้วก็คิดมั่วซั่วไปเรื่อยตามสไตล์นาง คิดอะไรไม่รู้ถึงได้ยื่นลิ้นเข้าไปหาเขา O_O (กรี๊ดดด 2) เฮ่อยวนก็ชะงักไปแป๊ปนึง แล้วแยงลิ้นกลับไปบ้าง (กรี๊ดดด 3) บรรยากาศในถ้ำมืด สองร่างเป็นเงาตะคุ่ม ๆ คนข้างหลังก็ตามมามองไม่เห็นว่าสองคนทำอะไรกัน (กรี๊ดดด 4)

    มีความโรแมนติกผสมอีโรติค แถมความหน้าหนาของพระนายเหมาะสมกันดีจริง ๆ 555





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in