เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการอ่านของ ตป.PALMURARY
[YAOI/BL] Manner of Death พฤติการณ์ที่ตาย - Sammon

  • Manner of Death พฤติการณ์ที่ตาย
    ? YAOI / BL
    ? สำนักพิมพ์: OnederWhy
    ✍? เขียน: Sammon
    ? Dek-D: https://my.dek-d.com/Sammon_scene/writer/view.php?id=1430036

    พฤติการณ์ที่ตาย แบ่งออกเป็น 5 ประเภท

    ฆ่าตัวตาย ถูกผู้อื่นทำให้ตาย ถูกสัตว์ทำร้ายตาย อุบัติเหตุ หรือโรคธรรมชาติ

    เป็นหลักสำคัญในกรสืบสวนคดี

    นายแพทย์บรรณกิจ แพทย์นิติเวชประจำโรงพยาบาลจังหวัด ได้ออกชันสูตรศพที่สถานที่เกิดเหตุไปตามหน้าที่ ทว่าหลังจากที่เขาได้ชันสูตรศพหญิงสาวแขวนคอตายรายหนึ่ง ชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไป

    และสิ่งที่บรรณกิจต้องทำ คือฟังในสิ่งที่ ศพ กำลังพูด

    .

    เป็นนิยายแนวสืบสวน-สอบสวน บรรยากาศหม่น ๆ ที่ไม่ค่อยเจอในนิยายวายสัญชาติไทยบ่อยนัก – บรรณกิจ หมอนิติเวชหนุ่มได้ออกชันสูตรศพหญิงสาวแขวนคอตายรายหนึ่ง หลังจากบอกข้อสันนิษฐานเบื้องต้นว่าเป็นการฆาตกรรม ชีวิตของหมอบรรณก็ตกอยู่ในอันตราย เขาโดนชายปริศนาคนหนึ่งบุกทำร้ายถึงที่บ้าน ขู่ให้เขียนรายงานว่าเป็นการฆ่าตัวตาย หมอบรรณของเราต้องหาตัวคนร้ายก่อนที่มันจะทำร้ายคนรอบข้างและดิ้นรนหลุดจากอันตรายครั้งนี้ไปให้ได้!

    พล็อตดี ปมแน่น น่าติดตาม การดำเนินเรื่องก็ไม่น่าเบื่อ จะมีการเดินเรื่องโดยใช้ฉากปัจจุบันสลับกับอดีตเป็นระยะ เกี่ยวกับคดีบ้าง ไม่เกี่ยวบ้าง แต่ทำให้เรารู้จักตัวตนของตัวละครมากขึ้น โดยเฉพาะอดีตของหมอบรรณที่ค่อย ๆ แย้มออกมา เราชอบกลวิธีการเขียนของเขานะ ไม่จำเป็นต้องถึงพาร์ทย้อนอดีตแล้วเปิดเผยทีเดียว จะบอกว่าตอนกำลังอ่านมันชวนให้รู้สึกเหมือนกับกำลังดูหนังซีรี่ส์อะไรแบบนี้อยู่เล

    เป็นนิยายที่ตัวละครเป็นหมอที่เขียนออกมาสมจริงเพราะคนเขียนก็เป็นหมอ ศัพท์แสงวงการแพทย์มาหมดจ้า...คือเราดีใจ อยากให้นักเขียนเขียนนิยายตามสายอาชีพตัวเองออกมาเยอะ ๆ นี่ก็โตแล้ว หมดวัยอ่านแนวมหาลัยแล้วไง ฮ่าๆ ขอสืบสวนเยอะ ๆ จะเป็นพระคุณค่ะ //ไหว้

    ดราม่าพระเอก-นายเอกบีบอารมณ์ดี คาแรกเตอร์หมอบรรณโคตรมีความซับซ้อน มีความฉลาด หัวดื้อ ไม่ยอมคน แถมยังรู้จักใช้มารยาอ้อยผู้ ขณะเดียวกันพระเอกอย่างแทน เป็นพระเอกสายหมาน้อยผิดจากที่คิดไว้มาก (หน้าปกอย่างเข้ม) หมาน้อยแล้วยังขี้แงแถมอ่อนไหวอีก เป็นพระเอกแนวที่ไม่ค่อยพบเห็น รักเมียกลัวเมีย ยินยอมเป็นช้างเท้าหลังจ้ะ (เออ ตลกดีตอนกลัวเมียโกรธ)

    ทั้งเล่มน่ะดีหมด เป็นสายที่ปลื้มมากกกกกก (ยาว ๆ) แต่จะรำคาญตรงคำผิด คำตกหล่น ที่มีอยู่ประปรายรายทางในเล่มนี่แหละ จนรู้สึกว่า เออ..นี่งานระดับสำนักพิมพ์นะเฟ้ย พิสูจน์อักษรพลาดไปได้ยังไง หรือไม่มีใครตรวจ... //ฮึ่มมม

    แต่ยังไงก็แนะนำทุกคนนะคะ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in