เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการอ่านของ ตป.PALMURARY
บันทึกปิ่น 簪中录 เล่ม 3 (ยังไม่จบ) - เช่อเช่อชิงหาน

  • บันทึกปิ่น簪中录 เล่ม 3 (ยังไม่จบ)
    ? สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์บุ๊ค
    ✍? เขียน : เช่อเช่อชิงหาน (侧侧轻寒)
    ? แปล : อรจิรา

    หนึ่งเหตุไม่คาดฝัน ส่งผลให้พบเจอความจริงอันน่าตระหนก การตายของสามัญชนคนหนึ่งกลับเกี่ยวโยงถึงความรุ่งเรืองเสื่อมโทรมของต้าถัง

    หวงสื่อเสียขันทีจำเป็นที่เดิมเตรียมมุ่งหน้าสู่เสฉวน สืบคดีอยุติธรรมของครอบครัวกลับต้องเผชิญหน้ากับคดีฆาตกรรมทั้งในวังและนอกวังไม่หยุดหย่อน จนถูกชักนำเข้าไปพัวพันกับความลับในวังอีกครา มาตรว่าครั้งนี้ทุกอย่างดูเหมือนง่ายดาย ทว่าพริบตากลับไร้เงื่อนงำให้สืบหา

    ความร้อนรุ่มและหนาวเหน็บ การเข่นฆ่าอย่างเลือดเย็นอันนำมาซึ่งคาวเลือด ชะตากรรมที่ไม่อาจล่วงรู้และลิขิตสวรรค์ที่ไม่อาจคาดเดากระหน่ำซัดใส่พวกเขาทุกคนโดยไม่แบ่งแยก ครั้งนี้หวงจื่อเสียจะสามารถไขคดีจนลุล่วงได้หรือไม่ ชะตาชีวิตจะยินยอมละเว้นเหล่าผู้คนที่ทนทุกข์เพราะถูกความรักความแค้นรุมเร้าพัวพันได้อย่างไร!

    ---------

    คดีเล่ม 2 เพิ่งปิดฉากลงอย่างราบรื่นและสะเทือนใจ เล่ม 3 ก็ไม่ทิ้งช่วงนาน เริ่มอ่านไปได้ไม่เท่าไหร่คดีก็โผล่มาต่อหน้าต่อตาหวงจื่อเสียเลย ครั้งนี้นางเอกของเราจะต้องสืบหาสาเหตุการตายของขันทีคนสนิทขององค์หญิงถงชาง ธิดาคนโปรดของฮ่องเต้ ซึ่งดูเป็นการตายอย่างผิดธรรมชาติราวกับฟ้าดินลงโทษ แต่ยิ่งสืบมากเท่าไหร่ก็ยิ่งพบเหตุพัวพัน มีคดีตามมาอย่างต่อเนื่อง

    เล่ม 3 ตัวละครต่าง ๆ ดูมีปฏิสัมพันธ์มากขึ้น ขอพูดถึงพระ-นางก่อน หลี่ซูไป๋-หวงจื่อเสีย ที่ยิ่งอ่านยิ่งพบว่าท่านอ๋องซึ๊นซึน ปากร้ายเย็นชาแท้ ๆ แต่เนื้อในกลับเป็นพระเอกสายอ่อนโยน ใช้งานนางเอกอย่างคุ้ม แต่ไม่ลืมจะแอบดูแลอยู่ห่าง ๆ ความรู้สึกท่านอ๋องชัดขึ้นตามลำดับ แต่นางเอกยังไม่มีท่าทีอะไรมาก เพราะว่ายังคิดถึงคนรักเก่าอยู่ TT . TT

    หวางอวิ้น...ที่แท้คน ๆ นี้เป็นพระรองสายแบดบอยค่ะคุณ! คันปากแต่ไม่อยากสปอยล์ เอาเป็นว่าอ่านแล้วเผลอเชียร์นางเอกกับหวางอวิ้นไปแว่บหนึ่ง ฮ่าๆๆ 

    โจวจื่อฉิน...คนนี้ยังมาสายฮาได้อย่างคงเส้นคงวา ตอนนี้กลายเป็นคู่หูสืบคดีกับหยางฉงกู่ไปโดยสมบูรณ์แล้ว จริง ๆ เป็นอีกคนที่แอบรักและชื่นชมหวงจื่อเสียมาก แต่ไม่สะกิดใจสักนิดเลยว่านางในดวงใจของนายยืนอยู่ข้าง ๆ อ่ะ... แห้วนอนมาเลยค่ะพ่อคุณ ไม่รู้จะเอาใจช่วยยังไงดี รอซับน้ำตาให้อย่างเดียว ฮ่าๆๆ

    และที่ขาดไม่ได้ อวี่เซวี่ยน คนรักเก่าของนางเอกโผล่มาแล้วค่ะ ขัดใจกับบุคลิกของอวี่เซวี่ยนแปลก ๆ รวมถึงการเปลี่ยนจากคนรักกลายมาเป็นศัตรูคู่แค้นกับนางเอก เจ็บปวดนะนั่น...ตอนนี้ก็เลยไม่เชียร์ เชอะ 

    เป็นเรื่องที่ใช้ตัวละครคุ้มดี ตัวละครเก่ากลับมา ตัวละครใหม่ก็ออก มีความพัวพันและน่าสงสัยกันทุกคนจนเดาไม่ออกว่าจะเป็นยังไงต่อไป ชะตากรรมของนางเอกดูแล้วน่าจะยังพลิกคว่ำพลิกหงายได้อีกมาก คดี

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in