เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dramariegia
The light in your eyes

  •         The light in your eyes눈이 부시게 (2019)

                         สำหรับเรื่องนี้ the light in your eyes คนที่ชื่นชอบดราม่า ร้องไห้แต่ไม่ฟูมฟาม เรียกว่าหน่วงๆ(มาก)ในอกจะดีกว่า จะชอบเรื่องนี้มาก เรื่องราวของ คิมฮเยจา (ฮันจีมิน) ที่บังเอิญพบนาฬิกาที่สามารถย้อนเวลาได้แต่ต้องแลกกับอายุที่เพิ่มขึ้นตอนที่เธอยังเด็ก มีหลายครั้งที่เธอเผลอใช้มัน ทำให้เธอดูโตกว่าวัย เธอจึงตัดสินใจเก็บตายมัน และจะไม่ใช้มันอีก โดยเธออาศัยอยู่กับพ่อที่เป็นคนขับรถแท็กซี่และแม่ที่เป็นเจ้าของร้านทำผม มีพี่ชายคิมมยองซู (ซนโฮจุน) มีนิสัยขี้เกียจไม่ทำงาน ซกมก วันหนึ่งเธอเจอกับอีจุนฮา (นัมจูฮยอก) ที่ฝันอยากเป็นนักข่าวแต่ทางเดินไปสู่ความฝันนั้นช่างยากเหลือเกินด้วยฐานะทางครอบครัว เขามีชีวิตที่ยากลำบากและหม่นเกินกว่าที่จะเดินตามความฝัน ทำให้เขาต้องตัดสินใจไปอยู่ศูนย์ผู้สูงอายุที่มีเบื้องหลังมีการทุจริตภายใน และทิ้งความฝันเอาไว้อย่างนั้น วันหนึ่งที่คิมฮเยจารู้ว่าพ่อของเธอประสบอุบัติเหตุทำให้เสียชีวิต เธอไม่สามารถทำใจได้ และครั้งนี้เป็นครั้งที่เธอตัดสินใจเอานาฬิกาวิเศษนั้นมาใช้อีกครั้งเพื่อช่วยชีวิตพ่อ เธอช่วยเป็น100ๆครั้งจนสำเร็จ ทำให้ร่างกายวัย25ปีของเธอแก่ลงอย่างรวดเร็ว และในร่างของหญิงแก่นั้นเธอก็ได้เจอกับจุนฮาอีกครั้งเมื่อตอนเธอไปที่ศูนย์ผู้สูงอายุ


                   เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราหลั่งน้ำตาให้กับทุกตอนเลยอ่ะ มันเจ็บปวดไปทุกตัวละครเลย คนเรามันจะมีชีวิตที่หม่นเทาขนาดนี้ได้ไง เคยมีคนพูดว่า ‘ต้องใช้ความกล้าหาญมากที่จะละทิ้งความฝัน’ แต่มันคงง่ายนิดเดียวถ้าเรามีชีวิตแบบอีจุนฮา ความหม่นเทาทุกอย่างในชีวิตของเขาที่บีบให้เขาต้องมาทำงานแบบนี้ เศร้ากับอะไรแบบนี้มาก ส่วนบทของคิมฮเยจา เราว่าฮันจีมินและกับคุณยายคิมฮเยจาถ่ายทอดบทนี้ออกมาได้ดีมากๆ เราเคยลองคิดนะ ถ้าเราในวัย25ปีอยู่ในร่างของหญิง80ปี เราจะอยู่ยังไง? คำตอบคือเราจะไม่อยู่แล้ว เรารู้สึกว่ามันคงเศร้ามากๆที่เรายังไม่ได้ใช้ชีวิตในวัยที่ควรจะใช้มากที่สุดเลย แต่กลับต้องมาอยู่ในร่างนี้ แต่เราก็คงเลือกทางเดินเดียวกับคิมฮเยจาที่เลือกที่จะช่วยชีวิตคนสำคัญมากๆในชีวิต เราคงไม่แม้แต่จะลังเลด้วยซ้ำ อยู่ในร่างหญิง80ก็ไม่เห็นเป็นไร แค่ขอให้คนนั้นกลับมาก็พอแล้ว เราเลยเข้าใจการตัดสินใจของตัวละครคิมฮเยจามากๆ แล้วถ้าเป็นคุณล่ะ จะเลือกทางไหน? ยอมที่จะทิ้งทั้งชีวิตที่ควรจะได้ใช้มาอยู่ในร่างที่แทบจะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้หรือเปล่า มันน่าคิดนะ

         
                  มันคือเรื่องที่คุ้มค่าที่จะดูมาก ได้บทเรียนกับชีวิตเยอะมาก ซึ้ง การร้องไห้เป็นลิตรกับเรื่องนี้ก็ทำมาแล้ว บทสรุปจบเป็นยังไงอยากให้ลองไปดูกัน (มันคือแฟนตาซีตามที่ว่า จริงมั้ย?)  ส่วนการเล่าเรื่อง มันจะออกแนว slow burn นิดหน่อย ไม่ได้หวือหวา แต่เล่าออกมาได้ดีมากๆ 




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in