เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หลินอวิ๋นอ่าน/ฟังไปเรื่อยmeilidexuan_
รีวิว广播剧 นิยายวายจีน 妒烈成型 by 型上香(สิงซ่างเซียง)

  •         รีวิวนี้เป็นการสรุปเนื้อเรื่องที่เราได้ฟังและความคิดเห็นหรือความรู้สึกส่วนตัวของตัวเราเองหลังจากที่เราได้ฟัง/อ่านจบนะคะ  ซึ่งอาจจะมีการ **สปอยล์เนื้อหาในบางส่วนถึงมากที่สุด**
    **NOTE** สำหรับเรื่องนี้เรายังอ่านนิยายไม่จบ แต่ฟังเรดิโอจบแล้วค่ะ


    เรื่อง  妒烈成型      นักเขียน  型上香 (สิงซ่างเซียง)

    แนวนิยาย : จีนโบราณ ราชสำนัก ย้อนเวลามาแก้ไขอดีต

    สถานะ : ยังไม่มี LC ในไทย, เล่มจีนตัวย่อเตรียมออกปลายปี 2024

    นิยาย : อ่านได้ในจิ้นเจียง晋江文学 จำนวนตอนทั้งหมด 104 ตอน + ตอนพิเศษ 2 ตอน ( 16 ตอนย่อย )

    เรดิโอดราม่า : ฟังได้ในแอพหูแมว猫耳FM จำนวนตอนทั้งหมด 20 ตอน + ตอนพิเศษ 13 ตอน

    ตัวละครหลัก : 

    เว่ยจ่าน นามรอง จิงหาน (พระเอก) ซื่อจื่อของจวนจิ้งอันโหวมีฐานะเป็นหลานของฮ่องเต้

    เสิ่นยวน นามรอง เจ๋อชุน (นายเอก) บุตรชายของอดีตแม่ทัพเมืองคังหนิง



    เนื้อเรื่องย่อโดยคร่าวๆ :

    เมื่อเรื่องราวชีวิตชาติก่อน "เว่ยจ่าน" และ “เสิ่นยวน” ต้องจบลงอย่างโศกนาฏกรรม เว่ยจ่านที่สูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างทั้งครอบครัว คนที่ตนรักและผู้ที่จงรักภักดีจากการหักหลังของคนในสกุลที่แปรพักตร์ร่วมกับฝ่ายกบฏอันอ๋องที่เข้าร่วมกับแคว้นซิน ถึงแม้สุดท้ายแล้วเว่ยจ่านจะฆ่าอันอ๋องได้สำเร็จ แต่ก็เป็นคืนเดียวกันที่เว่ยจ่านต้องเสียคนที่รักไปอย่างเสิ่นยวน เวลาผ่านไปนานถึง10 ปี เว่ยจ่านที่ต้องระทมทุกข์ก็ได้พบกับนักบวชท่านหนึ่งและได้มีโอกาสย้อนอดีตกลับไปตอนที่ตัวเองยังมีอายุ 17 ปี เพื่อแก้ไขโชคชะตาและเรื่องราวทั้งหมด ในการย้อนกลับมาครั้งนี้เว่ยจ่านต้องการเพียงแค่ปกป้องครอบครัวปกป้องเสิ่นยวนไม่ให้ต้องมีจุดจบแบบในอดีต แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเมื่อความสัมพันธ์ของเขาและเสิ่นยวนในช่วงเวลานั้นเป็นที่รู้กันของคนทั่วไปว่าทั้งคู่มักไม่ลงรอยกันเท่าไร

    ซึ่งเสิ่นยวนนั้นเป็นบุตรชายเพียงคนเดียวของอดีตแม่ทัพเสิ่น เมื่อพ่อแม่ได้ลาจากโลกนี้ไปก็ได้จวนจิ้งอันโหว(บ้านพระเอก เป็นเพื่อนของพ่อนายเอก)รับมาดูแลที่จวน เสิ่นยวนมีร่างกายอ่อนแอ ผลจากการถูกคนในสกุลเสิ่นลอบปล่อยงูพิษมาทำร้าย จนพิษงูนั้นยังคงอยู่ไม่สามารถรักษาได้หายขาด เพราะร่างกายที่อ่อนแอนั้นเสิ่นยวนจึงไม่สามารถเรียนวิทยายุทธได้แบบเว่ยจ่าน ทำให้เกิดความอิจฉาที่ไม่สามารถเก่งได้เท่ากับเว่ยจ่าน เสิ่นยวนเลยตั้งใจศึกษาเล่าเรียนไว้สอบเข้าเป็นขุนนางในราชสำนักเพื่อที่จะได้อยู่เหนือกว่าเว่ยจ่านอีกขั้น

    ถึงแม้ว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้นจะไม่ลงรอยซักเท่าไร แต่เว่ยจ่านเมื่อได้โอกาสมาแล้วจึงค่อยๆตัดไฟแต่ต้นลมของเรื่องราวที่จะนำไปสู่โศกนาฏกรรมในอนาคตและค่อยๆแก้ไขให้ความสัมพันธ์ระหว่างเขาทั้งสองให้ดีขึ้น จนเว่ยจ่านได้พบกับความจริงบางอย่างที่ไม่เคยรู้มาก่อนในชีวิตชาติก่อน   ว่าอันอ๋องนั้นแท้จริงแล้วถูกคนสวมรอย แต่สุดท้ายทั้งสองจับมือกันก้าวข้ามผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปได้และได้แต่งงานกัน



    รีวิวความรู้สึกส่วนตัวหลังฟัง :

                   ให้คะแนนที่ 9/10 เป็นอีกเรื่องที่สุ่มฟังแล้วเรารู้สึกประทับใจมากในหลายด้านมีหลายฉากที่รู้สึกทัชใจเรามาก ถึงจะยังอ่านฉบับนิยายไม่จบ แต่ฟังเรดิโอจบแล้วยังรู้สึกว่าเนื้อเรื่องดีมากๆแถมครบรสฮาก็ฮาสุด ดิ่งก็ดิ่งสุด แถมตรงเทสเราที่นายเอกสวยและเก่งครบเครื่อง

                   เนื่องด้วยความที่พระเอกมีความรู้สึกผิดต่อนายเอกในชาติที่แล้วหลายๆเรื่อง แบบผิดเองที่ผมรู้ตัวว่ารักพี่ช้าครับฟีลนี้เลย55555 พอย้อนกลับมาแก้ไขอดีตได้คือกลายเป็นพ่อนักรัก พ่อคนคลั่งรัก  พระเอกไทป์โกลเด้นอันดับ 1 อะไรที่พลาดไปในชาติก่อนผมขอโอกาสแก้ตัวและปกป้องพี่นะครับ อะไรที่ทำให้เสิ่นยวนมีความสุข หัวเราะได้ซื่อจื่อเราทำได้หมดเลย ในส่วนของเสิ่นยวนลูกแม่คือน่ารักและสวยมาก ให้ทุกคนคิดว่าน้องเสิ่นยวนเป็นฟีลกระต่ายตัวน้อยๆสีขาวตัวหนึ่งที่ปากไม่ตรงกับใจ ปากบอกเกี่ยวกับไรข้า แล้วแต่เจ้า แต่ใจลึกๆคือทำทุกอย่างเพื่อเขาแบบไม่คิดถึงชีวิตตัวเอง เพียงแค่เขาเรียกตัวเองว่า เสิ่นเกอเกอ คือเราซึมเลยตอนฟังในพาร์ทที่เล่าอดีตของเสิ่นยวน หดหู่ตั้งแต่โดนอันอ๋อง(ตัวปลอม)ใช้เว่ยจ่านมาล่อให้น้องติดกับดัก ออกรบแบบตัวคนเดียว เว่ยจ่านเข้าใจตัวเองผิด จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต แบบตับพัง แต่ๆพาร์ทอดีตของพระเอกเราอย่างเว่ยจ่านก็หดหู่ไม่ต่างกัน ยิ่งฉากที่เล่าว่าสกุลเว่ยของ  เว่ยจ่านถูกฆ่ายกสกุล เว่ยจ่านบาดเจ็บหนักแถมถูกจับขังคุกแบบลืมวันลืมคืน พอเสิ่นยวนไปช่วยออกมา ในใจตอนนั้นของเว่ยจ่านคือมีแต่คิดจะฆ่าอันอ๋อง(ตัวปลอม) เพื่อล้างแค้นให้ครอบครัว ต่อให้เสิ่นยวนจะเรียกสติก็ไม่ฟัง จนเสิ่นยวนบอก "เจ้าคิดว่าที่ข้าช่วยเจ้าออกมา เพื่อที่ข้าจะต้องมาเห็นเจ้าตายใช่ไหม" เราซึมสุดตอนนั้น

                   มาต่อในมุมความรักของคู่นี้กันเถอะ จะบอกว่าในฉากเลิฟซีนของเรื่องนี้มีเยอะมากกกกกกก ตามประสาพระเอกคลั่งรักเธอขาคนสวย ยิ่งพอเส้นเรื่องเริ่มเข้าที่เข้าทางว่าทั้งสองความรู้สึกเริ่มตรงกันละแบบ แก๊ จนไม่รู้จะเอาฉากไหนมาดี เอาฉากที่เราชอบสุดๆ

            - ฉากที่เว่ยจ่านวางแผนลงมือฆ่าลุงตัวเองเพื่อตัดไฟแต่ต้นลมใม่ให้ไปร่วมมือกับอันอ๋อง(ตัวปลอม)แล้วหลบหนีกลับมาที่วัดที่เสิ่นยวนกับเว่ยจานมาไหว้พระแบบตัวเปื้อนเลือดจังหวะนั้นนางไปยืนคิดอยู่หน้าห้องของเสิ่นยวน แต่ถูกเสิ่นยวนจับได้ เลยเป็นฉากนี้

      “ ผู้ใดอยู่ข้างนอก! เว่ยจ่าน เจ้าหรอ?

      “ ข้าเองอย่าเปิดประตู เสิ่นยวน อย่าเปิดประตูนะ เจ้ารออยู่แบบนี้แหละดีแล้ว ”

         คือเว่ยจ่านแค่ไม่อยากให้คนที่ตัวเองรักมาเห็นตัวเองในภาพที่เลือดเต็มตัวแบบ ละฉากนี้ในเรดิโอคือดีมาก

            - ฉากที่เว่ยจ่านรู้ว่าอันอ๋อง(ตัวปลอม)ไปเจอเสิ่นยวนแบบการส่วนตัว ตอนนั้นคือพี่แกตะบึงม้ารีบมาหา แบบพังห้องเลยละไล่อันอ๋อง(ตัวปลอม)ออกไป เป็นฉากเดียวที่พระเอกร้องไห้แบบหนักเลย เพราะเว่ยจ่านกลัวว่าตัวเองจะต้องเสียเสิ่นยวนไปอีก

            - ฉากเสิ่นยวนไปสอบชิวเหวย(สอบระดับท้องถิ่น)แล้วมีคนจงใจเอางูมาปล่อยในห้องที่น้องสอบเพื่อที่จะขัดขวางน้อง เพราะหลังจากน้องโดนงูกัดแล้วร่างกายอ่อนแอจนถึงตอนนี้ น้องกลัวงูมาตลอด(อิเว่ยจ่านมันเคยเอามุกนี้มาแกล้งเทอขาคนสวยแม่ยายแบบผมเท้าสะเอวละ) น้องบอกใครก็มีแต่คนเมิน         จนเว่ยจ่านกลับมาทันละจัดการให้หลังจากนั้นตลอดการสอบ 3 วันก็ได้พี่เว่ยจ่านเราดูแลมาตลอด

            - ฉากเว่ยจ่านออกนอกเมืองไปตามหาท่านหมอหลินเพื่อมารักษาอาการป่วยเรื้อรังของนายเอง ละอันอ๋อง(ตัวปลอม)คนเดิมมาหาเสิ่นยวนแล้วบอกว่าเว่ยจ่านตายแล้ว(แผนฆ่าของอ๋องแต่จริงๆเว่ยจ่านรอดมาได้) ตอนนั้นคือน้องสติแตกเลย แบบเราจะได้รู้ถึงความรู้สึกของน้องที่มีต่อเว่ยจ่านแบบเต็มเหนี่ยว เว่ยจ่านที่หนีกลับมาเจอ คือฉากนี้เป็นซีนอารมณ์ที่สุดของความสัมพันธ์คู่นี้อะ (หลังจากซีนนี้คือความคลั่งรักมากกว่าเดิม)

            - ฉากที่เว่ยจ่านต้องรีบออกไปจัดการโค้งสุดท้ายของอันอ๋องประโยคนี้ๆ "เจ๋อชุน ดอกซิ่งฮวาในเมืองนี้ไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่ไว้รอข้าเก็บดอกซิ่งฮวาจากเขากลับมาให้เจ้านะ ท่านบัณฑิตจอหงวนของข้า” กับหลังจากจัดการอะไรเรียบร้อยเข้าเมืองมา สิ่งแรกที่เว่ยจ่านทำคือตะบึงม้าเอาดอกไม้ไปให้เธอขา555555

         นอกจากนี้ยังมีอีกเยอะแยะที่เราไม่ได้พิมพ์แต่เรารับรองเลยว่าถ้าทุกคนได้อ่านคือยิ้มไม่หุบจริง อั้ยหมาเด็กเว่ยจ่านมันกอด มันหอม มันจุ๊บเสิ่นเกอเกอเก่งมั่ก+++ 

                         ในส่วนอื่นของเนื้อเรื่องเราว่ามันอิมแพดต่อเราในหลายๆจุด คือตัวละครทุกตัวแบบมุมมองความคิดที่คุณสิงซ่างเซียงใส่ในต้นฉบับคือดีมาก ตั้งแต่แนวคิดที่เป็นผู้หญิงก็สามารถเรียนวิทยายุทธเป็นแม่ทัพได้นิ ไม่เห็นจะผิดตรงไหน ผู้ชายยังมีความฝันจะเป็นแม่ทัพ ทำไมผู้หญิงจะมีบ้างไม่ได้ เป็นต้น และในปมของตัวละครฝั่งตัวร้ายอันอ๋องตัวจริงคือน่าสงสารมาก ไม่คิดว่าการไปเป็นตัวประกันที่แคว้นซินนั้นจะไปวาระสุดท้ายของชีวิต คืออันอ๋องตัวจริงรักผิดคนสุดๆ ส่วนตัวเรารักตัวประกอบทุกตัวเลยค่ะ ยกเว้นอิคนที่ปลอมตัวเป็นอันอ๋อง(อันนี้ไม่ขอสปอย เพราะเรายังพีคเลย555555)

    สุดท้ายนี้ไว้เราอ่านฉบับนิยายจบจะมาเขียนรีวิวแบบละเอียดอีกครั้งนะคะส่วนตัวอยากให้ผลงานเรื่องนี้ของคุณสิงซ่างเซียงถูกค้นพบมากๆค่ะ เพราะดีจนไม่รู้จะบรรยายยังไงเลยTT



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
amelia2 (@amelia2)
RETRIEVING STOLEN BITCOIN & USDT THROUGH HACKER JUDAS

After being persuaded by a friend on Instagram, I decided to invest $24,000 in a promising opportunity. Initially, everything appeared legitimate, with enticing offers and glowing testimonials that made me believe I was on the verge of financial success. However, this excitement quickly turned into despair. Their website promised help for individuals like me who had fallen victim to fraudulent platforms. Skeptical yet hopeful, I reached out to them. The initial consultation was reassuring; The process was straightforward, and their transparent communication eased my anxiety. They provided regular updates on the status of my case, which helped me feel more in control. To my astonishment, within just a week, I received confirmation that Judas was able to recover my funds. It was an exhilarating moment; after all the stress and uncertainty, I could finally see the light at the end of the tunnel. When I got my $24,000 back, I felt an immense weight lift off my shoulders. Judas not only recovered my money but also restored my faith in seeking help when in distress. If you find yourself in a similar situation, I urge you to reach out to them before it’s too late. It’s easy to feel lost and overwhelmed, but you don’t have to face it alone. With the right support, you can reclaim what’s rightfully yours and move forward with renewed confidence.
Site : https://hackerjudasrecovery.info/
Email: hackerjudas9@gmail . com
whatsapp: +18075002291