เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หลินอวิ๋นอ่าน/ฟังไปเรื่อยmeilidexuan_
- รีวิว องค์หญิง180เซนติเมตร by หลินอวิ๋น(林筠) -

  • นักเขียน :     青端 (ชิงตวน) 
    แปลไทย :     Wanly 
    สำนักพิมพ์ : Rose Publishing
    จำนวน  2  เล่มจบ
    กดคะแนนให้ที่ 9.5 / 10


              - เป็นนิยายวายจีนโบราณแนวราชสำนัก เนื้อเรื่องดำเนินผ่านมุมมอง ‘เสิ่นจื่อ’ ลูกขุนนางผู้หนึ่งที่จับผลัดจับพลูได้เข้ามาเป็นองค์รักษ์ประจำตัวขององค์หญิงหานหนิงที่ช่างมาดเข้มยิ่งนัก องค์หญิงผู้ที่สามารถปลิดชีพมือสังหารได้ภายในดาบเดียวแถมองค์หญิงผู้นั้นดันตัวสูงกว่าเขาอีก แต่ทว่าทำไมเรื่องราวกลับตาลปัตรเช่นนี้ เมื่อองค์หญิงหานหนิงกลับกลายเป็นอ๋องเจาหวาง ‘เจียงเหิง’ไปเสียได้!!!! แถมตัวเขาและเจียงเหิงดันมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งในครั้งอดีตอีก เมื่อล่วงรู้ในสิ่งที่สงสัย ความรักของพวกเขาดันมิได้เป็นไปดั่งใจหวัง พวกเขาจะก้าวผ่านไปได้ด้วยกันหรือไหมท่ามกลางการแก่งแย่งชิงบัลลังก์มังกรของเหล่าโอรสสวรรค์......

              - ภาพรวมนิยายเป็นนิยายที่หน้าปกดูหวานแต่เนื้อเรื่องชวนติดตามมาก เป็นนิยายคอมเมดี้ที่มีดราม่าปนผสมกันไป เรียกว่า ครบทุกความรู้สึกเลยล่ะ!!!! ตอนอ่านคือหัวเราะบ่อยมากแต่ถึงซีนเสียน้ำตาก็เสียน้ำตาเหมือนกัน(ซึ่งอาจจะเป็นที่ตัวเราคนเดียว) เนื้อเรื่องจะเริ่มต้นที่นายเอกหรือตัว‘เสิ่นจื่อ’ความจำเสื่อมและได้เข้าไปเป็นองค์รักษ์แก่‘เจียงเหิง’องค์ชายสามหรืออ๋องเจาหวางนั่นเอง และพาเราไขไปทีละปมว่าในอดีตทั้งคู่มีความสัมพันธ์กันอย่างไรกันประกอบกับเรื่องราวในราชสำนักที่ชวนให้เราลุ้นระทึกว่า ตัวองค์ชายแต่ละองค์จะมาในกลอุบายแบบไหน ฮ่องเต้ผู้อยู่เหนือคนนับหมื่นจะทรงใช้ลูกไม้ไหนมาจัดการเหล่าองค์ชาย ซึ่งเราว่าในส่วนตรงนี้ตัวนักเขียนทำออกมาได้ดีเลย ไม่ว่าจะตัวละครที่สะท้อนความคิดทั้ง 2 ด้านให้เราได้เห็น การกระทำของตัวละครมีเหตุผลมารองรับได้ดีมาก ตัวละครที่เราชอบมากๆก็มีหลายตัวเลยยยยย ชอบมากสุดก็เป็นท่านพ่อ เจียงโจวและเจียงตู้ คือส่วนตัวเป็นแฟนคลับนักเขียนคนนี้ด้วย ตามที่อ่านงานของเขามา เราขอยกให้เรื่องนี้คือเรื่องที่ดีมากๆ นักเขียนคนนี้เราชอบงานเขามากๆตรงเขียนถึงความสัมพันธ์พระนาย มันเป็นความสัมพันธ์ที่อบอุ่นและหวานสุดๆไปเลยว้อย ชวนหมั่นไส้(??) คือพ่อพระเอกเขาก็รักของเขามาตลอด ต่อให้คนที่เขารักจำเขาไม่ได้ เขาก็ไม่หยุด เขาอดทนรอมาหลายปีอะ ซึ่งเรานับถือตรงนี้มาก555555 มันเรียกว่าไงอะ รักแท้ที่สุดของที่สุดของที่สุด ตัวนายเอกก็ดีมากๆเป็นที่พักพิงใจให้เขา คอยดูแล ทำอะไรเพื่อเขาอยู่ข้างๆ ซึ่งชอบตอนที่พระเอกออกไปรบแล้วนายเอกรีบเดินทางกลับมาเมืองหลวงเพื่อสืบข่าวคราวๆให้พระเอกอะ ในเรื่องของ NC คหสต.เราว่าเป็น NC ที่ดีต่อใจนะ ไม่ละเอียดมากแต่ซาบซ่านไปทั่วหัวใจ ซึ่ง This is my type เลย!!!!!!! ส่วนใหญ่ตามสไตล์นักเขียนคนนี้จะเน้นไปฉากฟินๆมากกว่า และใช่เราชอบมาก!!!!! ซีนที่เราชอบคือซีนที่พระเอกจูบเท้าอะ คือต้องรักขนาดไหนอะ อบอุ่นมากกกกกก 

             - ในส่วนของด้านนักแปล การแปลของเขาดีมาก เราชอบสำนวนเขานะ เข้าใจง่ายดี คือสำหรับคนอื่นเราไม่รู้แต่สำหรับเราคือถูกจริตเรามาก อาจจะมีสะดุดแต่เป็นที่ตัวเราเองอะไม่ได้เป็นที่นักแปลนะๆ ปล.รอติดตามผลงานชิ้นต่อไปเลยนะฮับ!!!!!!

              - สรุปคือนิยายเรื่องนี้ควรค่าแก่การอ่านมาก พลาดไม่ได้เด็ดขาด เนื้อเรื่องไม่เครียดมากออกจะอ่านได้เรื่อยๆด้วย แนะนำจริงๆเรื่องนี้ เรามั่นใจว่าผลงานเขียนของนักเขียนคนนี้จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังจริงๆค่ะ!!!!!!!


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in