เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
การเดินทางของความคิดmelly_milk
การเดินทางผ่านเสียงเพลง
  • Real Estate - Had to Hear

               การฟังเพลงสำหรับเราก็เหมือนการเดินทางอย่างหนึ่ง การเดินทางของเราผ่านเสียงเพลงอาจไม่ได้เป็นการเดินทางเพื่อไปถึงจุดหมายอะไรบางอย่าง แต่เป็นการเดินทางเพื่อแวะดูรายทางเพื่อดื่มด่ำกับสิ่งระหว่างทาง

               สำหรับความรู้สึกแรกที่เมโลดี้ดนตรีเข้ามากระทบกับหูของเรามันก็เข้ามากระทบใจของเราไปด้วย เพลงนี้ให้ความรู้สึกที่สดชื่นอย่างช้าๆ ตามแบบที่เราชอบเสมอ ด้วยทำนองที่เล่นไหลไปเรื่อยๆในช่วงต้นก่อนที่จะมีเนื้อร้องออกมา จุดๆนี้รู้สึกเหมือนการผจญภัยกำลังเกิดขึ้นจริงๆ เราค่อนข้างที่จะผ่อนคลายไปกับจังหวะแต่ในขณะเดียวกันก็ลุ้นว่าท่อนร้องจะเริ่มขึ้นตรงจุดไหน 

    ภาพจากมิวสิควิดีโอเพลง Real Estate - Had to Hear : youtube

               การผจญภัยที่เกิดจากการทดลองฟังเพลงใหม่ๆเป็นการผจญภัยที่เราพร้อมที่จะรับผลที่ตามมาของมันโดยเป็นเรื่องปกติธรรมดา เพราะการผจญภัยรูปแบบนี้อยู่ในสเกลเล็กที่ทำให้เราลองได้โดยไม่ต้องคิดอะไรมากมายไปกับมัน แต่ถ้าหากว่ามันกลายเป็นการผจญภัยในสเกลที่ใหญ่ขึ้น เราก็คงจะต้องคิดถึงความเสี่ยงและผลที่ตามมาอยู่เสมอ รวมถึงความกลัวที่เข้ามาเป็นอุปสรรคต่อการเริ่มต้นในสิ่งต่างๆ 

               ถ้าเราก้าวข้ามเส้นแบ่งที่สเกลเล็กใหญ่นี้ไปได้ให้เหมือนเป็นการทำเป็นกิจวัตร มันก็คงจะดีสำหรับการออกผจญภัยในชีวิตจริงที่เราพร้อมที่จะก้าวออกไปโดยไม่ต้องกลัวกับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น

              เพลงนี้โดยรวมแล้วถือว่าชอบมากตั้งแต่ฟังครั้งแรก ให้ความรู้สึกที่อยากเดินหน้าต่อไปอย่างสบายๆ และสำหรับการลองทำสิ่งใหม่ๆถ้าหาและมองข้ามเส้นแบ่งนั้นได้แล้วก็มาทำกันเถอะ :)


    ขอขอบคุณ a day ฉบับที่ 162 ปกคุมะมงที่ทำให้เรารู้จักวงนี้จนมาถึงเพลงนี้



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in