Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
งานอดิเรกที่รัก
–
pluto
มุมมองที่มีต่อซีรีส์ Kamen Rider เมื่อผมโตขึ้น
ซีรีส์ Kamen Rider
อยู่คู่กับ
เด็กผู้ชาย
มาทุกยุคทุกสมัย ตั้งแต่ปี 1971 เริ่มต้นที่ศักราชโชวะ โดยไรเดอร์ตัวแรก คือ
Kamen Rider 1
(คนไทยจะติดเรียกว่า V1)
แต่ผม ที่เกิดปีค.ศ. 1999 เกิดมาก็ได้ดูคาร์เมนไรเดอร์ใน
"ยุคเฮย์เซย์"
โดยเริ่มที่
Kuuga
ที่ออกฉายในญี่ปุ่น เมื่อปี 2000 แต่กว่าจะเข้าไทยก็รอนานหน่อยกว่าที่เด็กไทยอย่างผมจะได้ดู โดยผมดูถึงแค่ซีรีส์
Blade
(ในกรอบสีขาว) จากนั้นก็ไม่ได้ดูหรือยุ่งเกี่ยวกับมันอีกเลยด้วยอายุที่มากขึ้น
5 เรื่องอาจจะมองดูน้อย แต่จริงๆแล้ว ช่วงเวลาวัยเด็กของคุณจะ
มีสักกี่ปีเชียวที่จะเสพสื่อการ์ตูนฮีโร่แปลงร่างแบบนี้
สำหรับผมแล้ว สิ่งพวกนี้มันเติมเต็มความสุขวัยเด็กของผมได้เป็นอย่างดี และต้องขอบคุณพ่อแม่ที่ซื้อทั้งของเล่นเอยอะไรเอยให้ด้วยนะฮะ555+
ผ่านมา 10 กว่าปี มาจนถึง
ยุคเรวะ
ในปี 2019 ไรเดอร์ตัวแรกของศักราชเรวะถูกประกาศขึ้น นั่นก็คือ
Kamen Rider Zero One
(ภาพบน) ซึ่งอะไรดลใจไม่รู้ทำให้ผมอยากลองกลับมาลิ้มรสวัยเด็กอีกครั้งนึง
ผมในวัย 21 ปีตอนนี้ จึงเลือกที่จะกลับมาดูแล้วสังเกตตัวเองว่าเราชอบมันตรงหรือไม่ชอบมันตรงไหนบ้าง ความรู้สึกจะเหมือนตอนเป็นเด็กหรือเปล่า
Kamen Rider Zero One
ธีมเรื่องของ
Zero One
จะอยู่ในโลกอนาคต ที่
คนใช้ชีวิตร่วมกับหุ่นยนต์
(หุ่นยนต์ในเรื่องเราเรียกว่า ฮิวมาร์เกียร์) โดยบริษัทที่ผลิตฮิวมาร์เกียร์มาขาย นั่นก็คือบริษัทของพระเอก (บริษัท Hiden Intelligence)
สาเหตุที่พระเอกต้องแปลงร่างต่อสู้
เกิดจาก
ความคลุ้มคลั้งของฮิวมาร์เกียร์
ที่อยู่ๆเกิดอยากจะล้างบางมนุษย์ขึ้นมา โดยอุปกรณ์แปลงร่างที่ว่า ได้มาจากปู่ของเขาซึ่งเสียชีวิต แล้วให้หลานชาย (พระเอก) มาดูแลธุรกิจนี้ต่อ โดยทิ้งที่แปลงร่างไว้ให้ เพื่อรับมือภัยที่ไม่คาดคิดในอนาคต นั่นก็คือภัยจากฮิวมาร์เกียร์ที่บริษัทตนเองสร้างขึ้นมา
มุมมองของผมต่อ Kamen Rider Zero One
อย่างแรกเลย คือ ผม
ไม่ได้สนใจการแปลงร่างของตัวละครและฉากต่อสู้กันเหมือนตอนเด็กๆ
อีกแล้ว
เนื้อหาของเรื่องเป็นสิ่งน่าติดตามมากกว่า ผมคิดว่าเป็นเพราะมันเข้าถึงคนได้ง่าย และเป็นเรื่องที่อาจเกิดได้จริงในอนาคต
การแก้ปัญหาต่างๆของพระเอก และตัวละครในเรื่อง เป็นสิ่งที่น่าเอาใจช่วย ตัวโกงของเรื่องก็มีเหตุผลในการเป็นตัวร้าย มันทำให้เราเชื่อได้จริงๆ
สิ่งที่ชอบมากๆใน Zero One คือ
ตัวละครแต่ละตัวมีคาแรคเตอร์ที่ชัดเจน
จับมาอยู่รวมกันได้อย่างกลมกล่อม
ถ้าจะกำหนดแนวของซีรีส์นี้ ผมคงให้มันอยู่ในหมวด
Comedy
โดยมีการต่อสู้โดยใช้เครื่องแปลงร่างเป็นเพียงส่วนประกอบให้เด็กๆได้อินกับมัน
สรุป
ผมคิดไปเองมาตลอดว่าซีรีส์ Kamen Rider เป็นซีรีส์ให้เด็กดูอย่างเดียว วัยรุ่นอย่างเราดูแล้วคงจะเบื่อ แต่ความจริงมันไม่ใช่อย่างนั้นเลย เนื้อหาของมันสนุกและน่าติดตาม
เหมือนดูหนังจริงจังเรื่องนึง
เลยก็ว่าได้ (แต่ไม่ได้ซีเรียสขนาดนั้น) ถึงการแสดงบางครั้งจะดูเวอร์วังกว่าความเป็นจริง ก็ยังรับได้ เพราะแน่นอนว่ากลุ่มคนดูหลักของเขาคือเด็กผู้ชาย
งานวิชวลเอฟเฟคทำออกมาได้ดี ไม่เยอะจนเกินไป
คาร์เมนไรเดอร์แต่ละตัวมีการออกแบบที่ทันสมัย
และสวยมากกกกก (กไก่ล้านตัว) จนอยากจะซื้อโมเดลมาไว้ครอบครองเลยล่ะครับ555+
ผมมีความสุขมากจากการที่ได้เห็นพัฒนาการของ Kamen Rider ที่ผ่านๆมาจนตอนนี้ได้มาถึง
ยุคเรวะ
แล้ว
พอโตมามันทำให้รู้ว่าซีรีส์การแปลงร่างเด็กๆแบบนี้ มันไม่ได้ปัญญาอ่อน ในเรื่องมีการสอนแทรกคติสอนใจอะไรไว้บางอย่าง ซึ่งพอเราโตมาเราจะดูออก
ใครอ่านมาถึงตรงนี้ อยากให้มาแชร์กันครับว่าการ์ตูนในวัยเด็กของคุณเป็นเรื่องอะไร เคยชอบมันตรงไหน แล้วถ้ากลับไปดูในตอนนี้จะคิดว่ามันสนุกอยู่หรือเปล่า ?
#ของเล่น
#ของสะสม
#kamenrider
#บันทึก
#movies
#ภาพยนตร์
pluto
Report
Views
งานอดิเรกที่รัก
–
pluto
View Story
subscribe
Next
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in