เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyppedddduckyy
Turn On the Write : "เพื่อน-สนิท"
  • คุณเคยเจอ กับใครบางคนที่ไม่เคยรู้จักกัน แต่กลับรู้สึกเหมือนรู้จักเขามาทั้งชีวิตคุยเคยเจอ กับใครบางคนที่รู้จักกันมานาน และคุยกันเข้าใจแม้ไม่ต้องพูดอะไรคุณเคยเจอ กับใครบางคนที่จำไม่ได้ว่ารู้จักกันตอนไหน แต่รู้สึกว่าชอบอยู่กับเขาเราเรียกคนพวกนั้นว่า เพื่อนสนิท 

    แต่กับบางคน

    ...เราจะเป็นแค่เพื่อนกันได้จริงๆหรอ ?

    รักแรกพบ



    วันอาทิตย์นี้ ผมไปเล่นเกมที่ห้างตามปกติ เหมือนทุกๆสัปดาห์
    ในขณะที่เล่นเกมเสร็จแล้วนั้นเอง ผมเจอกับเพื่อนของผม 
    หนึ่งในนั้นคือเพื่อนที่ผมรู้จักเธอเป็นอย่างดี และเราเป็นเพื่อนกันมานาน
    แต่กับอีกคนนั้น ผมไม่เคยรู้จักเธอมาก่อน จำได้แค่เคยเห็นหน้าเฉยๆ
    เธอตัวขาวซีด แขนขายาวเก้งกาง ริมฝีปากบาง ตัวไม่สูงมาก
    เธอไม่ได้น่ารักมาก ผมกลับรู้สึกว่าเธอดูน่าสนใจ 


    ขณะที่ผมเดินเข้าไปทักเพื่อนผม ผมกำลังคุยกับเพื่อนที่ผมรู้จักอยู่นั้นเอง
    จู่ๆ เธอก็ทำสิ่งที่ผมไม่คาดคิด (และเพื่อนเธอก็เช่นกัน)...
    เธอ ย่างก้าวเข้ามาเร็วและใกล้กับตัวมาก ราวกับต้องการจะคุกคามตัวตนของผม
    เธอมองผมด้วยสายตาอยากรู้อยากเห็นเหมือนเด็กน้อย หันไปถามเพื่อนเธอว่า
    ใครอ่ะ ? "






  • หน่วง




    วันนี้ พวกเราทั้งสายชั้นมาทัศนศึกษา ที่อุณหภูมิแตะ 40 องศาและแดดส่องกระจาย (ร้อนxิบหาย)
    หลังจากที่ทนแดดร้อนมาทั้งวัน ในที่สุด เราก็โดนปล่อยกลับบ้านในเวลาบ่ายแก่ๆ
    ผมขับมอเตอร์ไซค์คันโปรดมา (มีคันเดียว) เพื่อนๆมาขอซ้อนกลับไปด้วย 2 - 3 คน

    ผมเห็นเธออยู่ตรงนั้น ผมชวนเธอมาซ้อนกลับไปโรงเรียนด้วยกัน
    เธอไม่ได้ปฏิเสธ แต่เธอเห็นว่ารถเต็มแล้ว เธอจึงบอกว่าให้ผมกลับไปก่อน


    ผมบอกเพื่อนว่า " พวกมึงกลับกันเองได้มั้ย กูจะขับไปส่งXX
    แน่นอนเพื่อนส่วนใหญ่ไม่ยอม แต่ผมเป็นเจ้าของรถนี่


    ครั้งแรกที่เธอซ้อนมอเตอร์ไซค์ผม กลิ่นผมของเธอแรง แต่กลับหอมมากเช่นกัน
    ตอนนี้ที่โรงเรียนเพื่อนส่วนใหญ่ยังไม่กลับมา
    ...มันจึงเงียบและคว้างน่าดู


    เธอเข้ามาเล่นในห้องเรียนผม ตอนนี้มีแค่เราสองคนอยู่ในห้องนั่น



    ...บางอย่างเกิดขึ้นระหว่างเรา...




    หลังจากนั้น
     เธอก็มาซ้อนมอเตอร์ไซค์ผมบ่อยเท่าที่ผมขอให้เธอซ้อน


  • เผลอไป



    ท้องฟ้าครึ้ม ฝนตั้งเค้ากำลังจะตก ผมไม่ได้ขับมอเตอร์ไซค์มา เพราะต้องไปเรียนพิเศษ (ไกลเกิน)
    ผมนั่งรอรถพ่อมาบนสะพาน พลางนั่งคิดถึงวันเก่าๆที่ผ่านมา หลังจากที่เธอได้ผ่านเข้ามาในชีวิต
    ตอนนี้พวกเรากลับมาคุยกันรอบที่ 2 แล้ว ผมได้ทำลายความรู้สึกเธอหมด เรารู้จักกันมาได้ปีนึงแล้ว

    ครั้งนึง  ผมไปคบกับรุ่นพี่คนนึงที่รู้จักกันได้ไม่ถึง 50 วัน แน่นอนเราเลิกกัน เธอคิดถึงแฟนเก่า
     ผมคิดว่าผมก็ควร ผมจึงกลับมาคุยกับเธออีกครั้ง     

    ครั้งนึง  เธอพยายามเข้าใกล้ผม เราไปกินข้าวเที่ยงด้วยกันบ่อยเท่าที่จะทำได้
     ช่วงนี้เรามีความสุขกันมาก มากที่สุดเลยด้วยซ้ำ ถึงผมจะเขินเพื่อนๆที่มาล้อก็ตาม

    ครั้งนึง  เรากำลังคบกัน แต่แล้วเธอก็เงียบหายไป ผมจำไม่ได้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น
    แต่เราแทบไม่ได้คุยกันเลยช่วงนั้น ผมเลยเข้าใจว่าเธอเริ่มเบื่อผม ทั้งที่จริงๆแล้วคงเป็นผมเอง

    ครั้งนึง ผมไม่ได้ดอกไม้จากใครในวันวาเลนไทน์ แล้วก็ไม่ได้ให้ดอกไม้ใครอีก
    ผมตัดสินใจคบกับรุ่นน้องอีกคน แต่ผมไม่ได้ชอบเธอ กลับกัน เธอชอบผมมาเกือบ 3 ปีแล้ว

    ครั้งนึง ผมตัดสินใจบอกเลิกกับเธอ เธอไม่เข้าใจผม เธอยังคงเป็นเด็กเกินไปเสมอ
    ผมกลับไปหาเธออีกครั้ง ครั้งนี้เธอดูเชื่อใจผม แต่ผมก็อาจจะทำให้เธอเสียใจได้อีกทุกเมื่อ

    ครั้งนึง ผมซื้อกล้องใหม่มาฉลองวันเกิดตัวเอง ผมขอให้เธอเป็นนางแบบให้บ่อยครั้ง
    ตอนนี้เธอสนิทกับเพื่อนของผมเช่นกัน ช่วงนี้เรากลับมาเป็นเหมือนเดิมแล้ว

    ...ผมยืนนึกถึงเรื่องต่างๆที่ผ่านมา ตอนนี้เป็นนักเรียนหลายๆคนกำลังกลับบ้าน
    เธอเดินมา ยิ้มให้ผม แล้วเธอยื่นหูฟังให้ผมฟัง แล้วเธอก็บอกว่า
    " เพลงนี้ที่มึงเคยให้ฟัง เพราะดีนะ ชอบ "




  • ทำได้เพียง





    มองดูนาฬิกาข้อมือ บอกเวลาว่าตอนนี้ผมควรจะกลับบ้าน (ไม่งั้นอาจจะไม่ได้กลับบ้าน)
    วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้วที่เราจะได้เจอกัน ผมต้องไปเรียนต่างประเทศปีนึง
    ไม่แน่ใจว่าจะกลับมาเรียนต่อมั้ย ผมยังมีอนาคตต้องไปหา

    เรามองหน้ากัน แล้วเธอก็บอกว่าให้ผมไปได้แล้ว 
    ผมบอกเธอว่านี่วันสุดท้ายแล้ว เป็นครั้งที่ 4 แล้ว 
    เพราะผมบอกเธอไปเมื่อหลายวันก่อน แต่ผมทำใจไม่ได้ ผมเลยมาหาเธอ 
    บ่อยเท่าที่ทำได้ แต่วันนี้วันสุดท้ายแล้วจริงๆ

    ผมกอดเธอ แล้วบอกเธอว่า 
    " ยังไงก็ดูแลตัวเองนะมึง ใช้ชีวิตให้เต็มที่ ทำได้ก็ลืมกูไปเลยนะ กูไม่รู้ว่าจะกลับมาทำให้มึงเสียใจอีกเมื่อไหร่ มึงน่าจะรู้จักกูดี ไม่ต้องคิดมากเรื่องกู ไม่ต้องนอนดึกรอคุยกัน กูไม่อยากให้มึงลำบากอีกแล้ว "

    เธอนิ่งเงียบ ไม่พูดอะไร แต่เธอมองหน้าผม

    ผมขับมอเตอร์ไซค์ไกลออกไปเรื่อยๆ  

    วันนี้ผมแพ้เธออีกแล้ว

    ...เรายังคุยกันเหมือนที่เคยเป็น แต่เธอยังเจ็บเพราะผมตลอดเวลา

  • บางเรื่องไม่เคยทำร้าย แต่บางเรื่องไม่เคยหยุด
    บางคนไม่เคยโกหก กลับกันที่บางคนไม่เคยพูดจริง


    บางคนไม่เคยรัก...


    ...ในขณะที่ใครบางคนไม่เคยคิดจะเลิกรัก




    แด่ความรักที่ไม่มีใครรู้จัก





    #TurnONTheWrite#TheLostSong#PuppyLove
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in