เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My reviewPimtian
Review ; Lunar Chronicles 3.5 : Fairest
  • สวัสดีค่า วันนี้จะมารีวิวหนังสือแนว Fantasy, Sci-fi ที่ยาวที่สุดที่เคยอ่าน แต่ก็สนุกมากๆเช่นกันค่ะ นิยายเรื่องนี้อยู่ในซีรีส์ Lunar Chronicles หรือในชื่อไทยคือ "ปกรณัมแดนจันทรา" มีทั้งหมด 6 เล่มด้วยกัน สำหรับเล่มที่เราหยิบมาพูดถึงในวันนี้คือเล่มที่ 3.5 :Fairest หรือ ตอน ราชานีกับกระจกเงานั่นเอง

    โดยนิยายชุดนี้จะเป็นการหยิบนิทานเด็ก ซินเดอเรลล่า ราพันเซล หนุน้อยหมวกแดง และสโนไวท์ มาตีความใหม่ ทำให้เราได้เห็นมุมมองใหม่ๆหลุดออกไปจากกรอบเดิม ไม่ใช่เจ้าหญิงหรือสาวน้อยแบบในนิทานที่เคยอานกันมา


    เรื่องย่อ

    กาลครั้งหนึ่งในอนาคตข้างหน้า ยังมีเจ้าหญิงองค์น้อยผู้หวาดกลัวกระจกเงา

    กาลครั้งหนึ่งในอนาคตข้างหน้า ยังมีเด็กสาวผู้โหยหาความรักจนยอมทำทุกอย่าง

    กาลครั้งหนึ่งในอนาคตข้างหน้า ยังมีราชินีผู้ชิงชังกระจกเงายิ่งกว่าสิ่งใด

    เมื่อเรื่องราวใน ปกรณัมแดนจันทรา เริ่มขึ้น ชื่อของ เลวาน่า ราชินีแห่งจันทรา ก็เป็นที่หวาดหวั่นพรั่นพรึงไปทั่วจักรวาลแล้ว ทว่าสิ่งใดกันที่ผลักดันให้นางเป็นราชินีผู้โหดเหี้ยมที่ซินเดอร์และพวกพ้องต้องพยายามหยุดยั้ง ความลับใดกันซ่อนอยู่หลังผ้าคลุมหน้าและรูปมายาอันงดงามขององค์ราชินี

    ในเล่ม3.5นี้เป็นการเล่าเรื่องอดีตว่าทำไมราชินีใจร้ายถึงได้ทำเรื่องต่างๆลงไป ย้อนไปตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก

    รีวิว
    ในเรื่องเรารู้สึกว่าราชินีเลวาน่าใจร้ายมากๆ ทั้งทำร้ายลูกเลี้ยงตัวเอง ฆ่าประชาชนบนดาวของตัวเอง เอาเด็กๆบนดาวไปทดลองดัดแปลงพันธุกรรม ไหนจะการฆ่ามนุษย์บริสุทธิ์บนโลกอีก เป็นอะไรที่โหดร้ายมาก ในเล่มนี้จะทำให้เราเห็นว่าเพราะอะไรเลวาน่าถึงได้ทำเรื่องราวต่างๆนี้ลงไป ถึงเราจะรู้เหตุผลและเข้าใจ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกสงสารเลยสักนิด เป็นตัวละครไม่กี่ตัวที่เราไม่รู้สึกสงสารเลยแม้ว่าจะผ่านเรื่องโหดร้ายมามากแค่ไหนก็ตาม

    แต่มันก็ทำให้เราได้เห็นเลยว่าการที่คนคนนึงเติบโตมานิสัยจะเป็นอย่างไร การเลี้ยงดูจากพ่อแม่และสภาพแวดล้อมเป็นอะไรที่สำคัญมาก การที่พ่อแม่ไม่ใส่ใจ โดนพี่สาวทำร้าย หรือการโดนบูลลี่เรื่องเล็กน้อยในวัยเด็กส่งผลมาจนถึงปัจจุบันได้ มันทำให้คนคนนึงทำเรื่องที่ไม่สมควรทำได้เลย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in