เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Natthida Go INTERNNatthida is Cloudy
ใหม่
  • จันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2562
    "สุขสันต์วันเกิดนะ หวังว่าเธอจะมีความสุขในทุก ๆ ที่ที่เธอไป"

    วันใหม่ สัปดาห์ใหม่ เส้นทางใหม่

    ช่วงนี้เราไปพักกับพี่สาวแถวอารีย์ การเดินทางไปทำงานตอนเช้าเลยเปลี่ยนไป 

    ปกติเราจะนั่ง MRT ยาว ๆ ทีเดียวถึงลาดพร้าว แต่คราวนี้ต้องนั่ง BTS ไปลงจตุจักรแล้วต่อ MRT อีกที ตอนเช้าเราจึงถูกอัดเป็นปลากระป๋องในตู้รถไฟพร้อมกับคนอื่น ๆ ที่เดินทางเข้าเมือง แต่ก็ทำให้ได้เห็นภาพใหม่ ๆ ทั้งขาไปและขากลับ ทำให้รู้สึกกระตือรือร้นขึ้นมาบ้าง

    สถานีจตุจักรวันนี้

    ไม่เพียงแค่การเดินทางไปทำงาน ที่ทำงานเราก็เปลี่ยนใหม่เหมือนกัน 

    แต่ความใหม่นี้มาพร้อมความไม่คุ้นชิน

    ประตูหน้าเปลี่ยนไป (ที่จริงตึกนี้เป็นตึกเดิมของบริษัท แต่สำหรับเรามันคือตึกใหม่) 

    ห้องประชุมที่ย้ายไปอยู่ชั้นลอย ตำแหน่งตู้เย็นที่เปลี่ยนไป บันไดที่ดูแข็งแรงขึ้น แม้พยายามจัดให้อยู่ในรูปแบบเดียวกันกับตึกเก่ายังไง มันก็ไม่เหมือนเดิมอยู่ดี และถึงเราจะคุ้นกับคนในบริษัทแล้ว แต่พอเปลี่ยนสถานที่เราก็ต้องปรับตัวอีกอยู่ดี

    บันไดดูปลอดภัยต่อชีวิตขึ้น แต่ยังคงเอกลักษณ์ไม่มีราวจับ

    ที่ตึกใหม่นี้เราได้ย้ายไปอยู่ชั้นสี่ เวลาเดินขึ้นไปทำงานทุกทีต้องหน้ามืดแถว ๆ ชานบันไดชั้นสาม มีการปรับเปลี่ยนที่นั่งนิดหน่อย สมาชิกที่เคยอยู่ห้องเดียวกันบางคนลงไปอยู่ชั้นล่าง ห้องทำงานใหญ่ขึ้นก็จริงแต่กลับทำให้เรารู้สึกห่างเหินมากขึ้น ปกติเราจะนั่งติดประตูกับเพื่อนและอยู่ติดกับโต๊ะทำงานของลุงแบล็กด้วย คราวนี้เรานั่งติดประตูเหมือนเดิม แต่โต๊ะของพี่อยู่ไกลออกไปอีกสองที่นั่ง

    ห้องทำงานชั้น 4

    นอกจากการย้ายตึกจะทำให้เรารู้สึกว่ามีบางอย่างไม่เหมือนเดิมแล้ว มันยังส่งผลให้การทำงานของเราไม่เหมือนเดิมด้วย เราใช้เวลาย้ายตึกไปประมาณ 2 วัน เท่ากับพี่ ๆ เสียเวลาทำงานในหนึ่งสัปดาห์ไป อย่างที่เคยบอกว่างานเขียนการ์ตูนเป็นงานรายสัปดาห์ พอต้องทำงานในเวลาที่กระชั้นขึ้น บรรยากาศช่วงนี้เลยเครียดไปเลย

    เรารู้สึกชอบห้องทำงานเก่ามากกว่า ถึงจะเล็กและเบียดเสียดแต่ก็อบอุ่น หวังว่าจะกลับไปทำงานในบรรยากาศแบบเดิมกันได้เร็ว ๆ

    to be continued...
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in