เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Normal Dayramyeonxyj
รัก หรือ อารมณ์ชั่ววูบ
  • ทุกคนคะ เราพึ่งเลิกกับแฟนเก่าเมื่อเดือนพฤศจิกายน และเราก็เริ่มหาคนคุยใหม่มาเรื่อยๆ  เราก็รู้สึกแย่นิดๆนะ ว่าทำไมเราไม่เฮิร์ตขนาดนั้น ทำไมเรามูฟออนไวจัง จริงๆเราชอบทั้งผู้หญิงและผู้ชายเลย แต่ช่วงนี้เป็นช่วงที่อยากคุยกับผู้ชายเป็นพิเศษ แล้วก็ค่อนข้างหมกมุ่นเรื่องอย่างว่าเลย เราก็หาคนคุยมาเรื่อยๆ จนมาเจอกับพี่คนนึง ตอนแรกเราก็ไม่ได้คิดจะคุยจริงจังกะจะคุยเล่นๆแต่พอคุยไปเรื่อยๆ กลับรู้สึกหวั่นไหว คงเพราะพึ่งเลิกกับแฟนเก่ามั้ง เลยใจง่ายไปหน่อย แล้วตลอดเวลาที่คุยกัน น่าจะเดือนนึงได้ละมั้ง เราให้ความหวังเขาตลอดว่าจะไปนู่นนี่ด้วยกัน แต่คือที่เรารับปากไปคือเราอยากไปจิงๆนะ ไม่ว่าจะในฐานะเพื่อน พี่ หรือคนรู้จักก็ตาม เราอยากไปด้วยจริงๆ เราชอบการมีเพื่อนใหม่ ชอบการได้ไปเที่ยว แต่เราไม่เคยคิดเลยว่าจะมีใครชอบเราได้มากกว่าที่เราจะชอบเขา ในชีวิตนี้เราไม่เคยเจอใครที่รักเรามากกว่าชีวิตตัวเองเลย เราเลยรู้สึกสับสน และกังวลในใจ และอีกอย่างคือเราก็มีคนที่แอบเล็งๆไว้ในใจอยู่ มันเลยยิ่งสับสนมากกว่าเดิมอีก ในใจคิดแต่ทำไงดี เรื่องเรียนก็เครียดเรื่องรักก็เครียด ไม่รู้มีใครเป็นมั้ย เราจะรู้สึกผิดตลอดเวลามีความรัก แล้วมันจะกระทบการเรียน แต่จริงๆแล้วไม่ก็ไม่ผิดป่ะ ความรักแม่งเกิดขึ้นได้ทุกช่วงวัยอยู่แล้ว และช่วงวัยรุ่นนี่แหละที่เป็นช่วงเรียนรู้ที่จะมีความรัก และนั่นแหละ สุดท้ายพอคุยกันมาเรื่อยๆเราก็ตัดสินใจบอกความรู้สึกกับพี่เขาไปว่าเราอยากเป็นแค่พี่น้องกับเขา แต่เราไม่อยากให้เขาเจ็บเลย เราไม่ชอบเห็นใครเสียใจเพราะเราเลย เราเลยค่อยๆถอยออกมาช้าๆ แม้จะช้ากว่าที่ควรจะเป็น แต่ก็คงดีกว่าปล่อยให้เขาเสียใจอยู่คนเดียว หรืออาจจะคิดอะไรที่มันร้ายแรงกว่านั้น แต่เราก็กลับมาคิดทบทวนอยู่ตลอดนะว่าเรารู้สึกยังไง และคำตอบมันชัดเจนว่าเรารู้สึกกับเขาแค่พี่น้อง และมิตรภาพที่ดีคนนึง และเขาทำให้เราตั้งคำถามกับตัวเองอีกครั้งว่า "คนเรามีแฟนไปเพื่ออะไร?" จนถึงตอนนี้เราก็ยังหาคำตอบไม่ได้ มันเป็นคำถามที่เหมือนจะออกมาจากปากของคนที่ไม่อยากมีแฟนใช่มั้ย แต่ไม่เลย เราอยากมีแฟนนะแต่แค่อยากหาคำตอบด้วยว่าเราจะมีเขาไปเพื่ออะไร เหมือนการใช้ชีวิตแหละมั้ง เราอยากใช้ชีวิตแต่เราก็ไม่รู้ว่าเรามีชีวิตไปเพื่ออะไร เกิดมาทำไม คงเป็นความสงสัยที่คล้ายๆกันมั้ง  
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Winai Chaichana (@winaichaichana)
เคยได้ยินคำพูดทำนองว่า "ทุกความสัมพันธ์มีผลประโยชน์" มั้ยครับ

ถ้าผลประโยชน์ของเพื่อนคือมิตรภาพ ผลประโยชน์ของคนเป็นแฟนกันก็คงเป็นความรักแหละครับ แต่ทีนี้เราก็ต้องมาคุยกับคนท่ี่จะตกลงเป็นแฟนกันว่ามุมมองความรักระหว่างเขากับเรามันเป็นยังไง รักเดียวใจเดียวสำหรับคนทั้งสองฝ่ายคืออะไร เพราะบางคน (โดยเฉพาะผู้ชาย) อาจจะมองว่าความรักก็คือความห่วงใย ความเอาใจใส่ดูแลที่มีให้อีกฝ่าย ส่วนเรื่องเซ็กส์มันคนละเรื่อง เขาอาจจะสนุกกับการไปมีเล็กมีน้อยหาเศษหาเลยตอบสนองความต้องการของเขาเอง แต่สำหรับอีกฝ่ายเซ็กส์อาจจะเป็นการเพิ่มพูนความรักระหว่างกันก็ได้ ดังนั้นก็ต้องคุยกันแหละครับ ถ้าคอนเซ็ปต์ความรักตรงกัน ก็น่าจะไปด้วยกันได้นาน แต่ถ้าไม่ตรงกัน ปรับรูปแบบความสัมพันธ์เป็นเพื่อน เป็นพี่น้องได้ทั้งสองฝ่ายก็วิน-วินทั้งคู่ดีนะครับ
ramyeonxyj (@ramyeonxyj)
@winaichaichana โอเคค่ะ เราเข้าใจคุณนะว่าแบบการจะเป็นแฟนกันเพื่ออะไรอยู่ที่คนสองคนตกลงกันอะไรประมาณนี้ใช่มั้ยคะ แต่มองอีกมุมคือเราก็สามารถได้รับความรักจากเพื่อนหรือครอบครัวได้นะ คือเราเห็นความแตกต่างของเพื่อน แฟน และครอบครัว คือแค่เรื่องเซ็กเลยอ่ะ คือเราต้องมีเซ็กกับแฟนได้ใช่ป่ะ หรือจริงๆแล้วคสพ.ที่เรียกว่าแฟนมันคือการมีเซ็กด้วยได้หรือป่าว แต่มันก็มีกรณีของคนที่เป็นแฟนกันแต่ไม่มีเซ็กเช่นกัน ยังไงก็ขอบคุณที่มาแลกเปลี่ยนกันนะคะ
Winai Chaichana (@winaichaichana)
@ramyeonxyj ยินดีครับ
จากคนที่ผ่านช่วงวัยรุ่นมาแล้ว มีแฟนมาแล้วมากกว่า 1 คน เราคิดว่าเซ็กส์อาจจะเป็นองค์ประกอบหนึ่งหรือไม่เป็นองค์ประกอบใด ๆ ของความสัมพันธ์แบบแฟนก็ได้ครับ ขึ้นอยู่กับคน 2 คน บางคนอาจจะเป็น Asexual ที่ไม่คิดอยากจะมีเพศสัมพันธ์เลยก็ได้ครับ แต่ก็ยังคงมีความโรแมนติก ยังหอมแก้ม กอด จับมือกับแฟนอะไรแบบนี้ ถ้าอีกฝ่ายโอเคด้วย ก็คบกันนานครับ แต่โดยส่วนตัวเราแล้ว เซ็กส์เป็นองค์ประกอบหนึ่งของความสัมพันธ์แบบแฟนครับ แล้วแต่ว่าใครจะให้ความสำคัญมันเท่าไหร่ ซึ่งแต่ละคู่ แต่ละคนก็มากน้อยต่างกันไปครับ บางคนก็บอกว่าความสัมพันธ์ที่ใช้เงินกับเซ็กส์นำมักจะไปไม่รอด แต่ก็ไม่รู้นะครับ เท่าที่เคยได้ยินมา บางคู่เขาก็ให้ความสำคัญกับเซ็กส์มาก และอยู่ด้วยกันมาได้นานก็มี แต่ที่แน่ ๆ อย่างน้อยเซ็กส์ก็ช่วยเพิ่มความโรแมนติกให้ความสัมพันธ์แบบแฟนครับ