เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
my inspirationamlam
insprie my work : website i love v.2
  • สวัดีปีใหม่ไทย ๒๕๖๑ นะฮะทุกคน!!!
    บทความก็จะหายไปตามปีใหม่ เพราะเอาเวลาไปพักผ่อน และหาวิธีดับร้อน ที่ร้อนระอุมากจริงๆ

    กลับมาคราวนี้ เลยจะมาเล่าถึง เว็ปไซต์ที่ชอบไปตามหาแรงบันดาลใจอีกที่นึงกัน ชื่อ Grafolio เป็นเว็ปไซต์สัญชาติเกาหลี ที่มีงานวาด งานถ่ายภาพบ้าง(แอบเห็นอยู่นานๆครั้ง 555) หลายแนว ให้ดูจากนักวาดภาพประกอบเกาหลีเยอะมาก

    มาดูวิธีใช้คร่าวๆกันว่าเราจะเข้าไปดูงานของแต่ละคนได้อย่างไรบ้าง
    อันดับแรกเข้าเว็ปกันก่อนเลยค่ะ >>> http://www.grafolio.com/works/list.grfl
    เข้าไปหน้าตาเว็ปไซต์ ก็จะประมาณนี้ เค้าจะมีแบ่งภาพวาดต่างๆ ตาม แฮชแท็ก# เราก็สามารถเลือกดูได้ตามแท็กที่สนใจได้เลยยย



    เราสามารถเข้าไปดูงานได้เลยและเหมือนเดิม... สามารถนำงานของเรามาอัปโหลดลงเหมือนเก็บเป็นPortfolio งานของเราได้ด้วย แชร์งานให้คนอื่นดูง่ายๆ สบายๆ จะเข้ามาดูงานด้วยการLog in ก็ได้หรือไม่ล็อกก็ได้ ถ้าจะล็อกอินก็เชื่อมต่อทาง Facebook จะง่ายที่สุดค่ะ




    งานที่เราจะเห็นในหน้าแรก ก็จะเป็นงานของคนที่เราไปติดตามเค้า จะมีส่วนที่แนะนำนักวาดภาพตามแนวงานที่เราชอบให้ด้วย




    พอเราเข้าไปดูงานจะมีวิธีต่างๆอยู่ 3 วิธี คือ
    1. คลิกที่รูปแล้วเข้าไปดูงานอื่นๆของคนนี้
    2. กดถูกใจรูปนี้ได้
    3. หรือกดฟอลโล่วเค้าได้เลย เวลาเค้ามีอัพเดตงานก็จะมีแจ้งเตือนในหน้าแรกฮะ


  • มาดูการอัพโหลดงานลงไปบ้างดีกว่า ส่วนนี้ต้องมีการล็อกอินเข้าใช้งานก่อนนะคะถึงจะสามารถลงงานได้ค่ะ

    พอล็อกอินเราก็จะเจอปุ่ม upload งานข้างบนมุมขวาของหน้าเว็ปเลยฮะ ก็คลิกปุ่ม Upload

    จากนั้นก็จะมีการอัพโหลดตามประเภทงานที่เราต้องการอัปโหลด



    งานที่อัปโหลดลงก็จะถูกเก็บไว้เป็นแฟ้มงาน ในส่วน Artwork



    นอกจากที่เราสามารถเข้าไปดู Artwork ของนักวาดภาพประกอบคนอื่นๆได้แล้วเรายังสามารถไปติดตามงานเค้าในช่องทางอื่นๆได้ด้วยตามนี้เลยฮะ




    เวลาอยากจะแชร์งานไปทางโซเชียลอื่น ก็จะมีปุ่มกดแชร์และปุ่มแหล่งโซเชียลต่างๆที่ต้องการจะแชร์ไป ขึ้นมาให้เลือกจ้า ก็เลือกแชร์ตามโซเชียลที่ต้องการโลดดด

    --------------------------------------
    - เป็นไงฮะ ง่ายๆ ชมงานก็ได้ โหลดงานเก็บไว้เป็นแฟ้มสะสมผลงานก็ได้ ลองไปเล่นกันดูค่ะ บอกเลยว่า งานสวยๆ น่ารักๆ เยอะมาก

    - ไว้เราจะมาแชร์ภาพของนักวาดภาพประกอบที่เราติดตามไว้ ในหัวข้อ "insprie my work : illustrator in Grafolio i love" รอติดตามการมาได้ ฮะ....กด Subscribe เราไว้เล้ยยย

    - เช่นเคยมีแหล่งแรงบันดาลใจ แนะนำเราได้ เม้นมาเลย :)
    - เข้าไปดูภาพงานล่าสุดของเราได้นะ ตามลิงค์ปายยย http://www.grafolio.com/works/496942

    ** ยังไม่จบ... เดี๋ยวมีภาคต่อในขั้นที่ลึกลง เพราะใน Grafolio มีส่วนอื่นที่น่าสนใจอีก เจอกาน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Piti Pui (@pitipui)
อุ๊ย ดูน่าสนใจตรงที่มีทำ picture book ด้วย เผื่อเอาไว้โชว์พอร์ท ขอบคุณมากค่ะที่แนะนำ
amlam (@amlam)
@pitipui ช่ายค่ะ ลองไปเล่นดูนะคะ :))