เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryJiraphas Laewongnin
FOOTBALL
  • ทุกคนจะใฝ่ฝันทีจะเป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดแต่ทุกคนก็เริ่มจากการฝึกซ้อมและฝึกทักษะด้านต่างๆ

       การเป็นนักฟุตบอลที่เก่งต้องมีการฝึกซ้อมทุกวันและอัพสกิลทักษะ เพื่อจะได้เตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการแข่งขันบางคนอาจยังไม่รู้วิธีซ้อมที่ถูกต้องและทำแบบผิดๆมาตลอด BLOFนี้จะมีการฝึกซ้อมฟุตบอลและทักษะให้ดูในการซ้อมมี 7 ขั้นตอนในการฝึกฟุตบอล


    1. พร้อมวิ่งต่อเนื่อง

    เตรียมร่างกายให้พร้อมในยิม หรือหาพื้นที่โล่งเพื่อวิ่ง การซ้อมใช่การฝึกความแข็งแรงปกติ แต่เหล่านักกีฬาพรีเมียร์ ลีก พัฒนา VO2 Max  (จุดที่ร่างกายคงค่าออกซิเจนขณะออกกำลังกาย)  ของพวกเขาให้ถึงจุดสูงสุดก่อนออกวิ่งเหยาะๆ อีกครั้ง ใช้เวลา 4 นาทีวิ่งเหยาะ และ 4 นาทีวิ่งเป็นจังหวะ ทำซ้ำ 4 รอบ พยายามที่จะฟุตเวิร์คด้วยส้นเท้าและวิ่งไปพร้อมๆกัน


    2. เพิ่มความเร็ว

    ผู้เล่นตำแหน่งปีกทุกคนควรมีความเร็ว แม้พวกเขาจะอำลาวงการไปแล้ว แต่รับรองว่าข้อคิดของ Rio Ferdinand ยังเป็นข้อแนะนำดีๆ ที่ทิ้งไว้ให้พวกเราเพิ่มการวิ่งให้เร็วขึ้นเรื่อยๆ ในระยะเวลาจำกัด กดน้ำหนักที่หัวและไหล่มากกว่าส่วนอื่นๆ และลองใช้น้ำหนักเพื่อทิ้งตัวลง ให้ขาทั้งสองไปได้ไกลกว่าที่ควรจะเป็น การฝึกความยืดหยุ่นของเอ็นร้อยหวาย และกล้ามเนื้อกลุ่มควอดริเซ็บจะช่วยลดแรงกระแทก และเพิ่มความเร็วในระยะเวลาอันสั้น


    3. ไปต่อไม่หยุดยั้ง

    ซุปเปอร์สตาร์อย่าง Eden Hazard เปลี่ยนเกมกลางสัปดาห์หน้า เขาฝึกซ้อมอย่างหนักการฝึกซ้อมเพิ่มความสามารถและเทคนิค มาพร้อมกับรางวัลที่เลื่อนจากอันดับ 10 ขึ้นมาการถึงเป้าหมายได้ คุณควรฝึกวิธีพลัยโอเมตริกอย่างการหมอบ ท่าเบอร์พี (Burpee) ไปพร้อมกับ Tuck jump รวมถึง Box jump รับรองว่าคู่แข่งบนสนามจะตามคุณไม่ติดเลย


    4. พัฒนาการปรับเปลี่ยน

    ถ้าคุณเร็วมากพอจะดีมาก แต่ถ้าคุณหยุดที่เส้นศูนย์กลาง คุณจะติดอยู่ที่ปีกทั้ง 2 ฝั่ง นักฟุตบอลทุกคนควรเปลี่ยนเส้นการวิ่งอย่างทันท่วงที โดยปราศจากความเสี่ยงจากการบาดเจ็บโดยขณะเลี้ยงบอลไปพร้อมๆกันการวิ่งโคนแบบธรรมดาเป็นวิธีทำให้นักเตะพัฒนาความไว รวมถึงการวิ่งซิกแซ็ก และวิ่งผลัดที่สำคัญอย่าลืมเลี้ยงลูกบอล นี่เป็นเคล็ดลับสำหรับนักเตะที่เปลี่ยนเกมโดยวิ่งและหักหลบไปพร้อมๆ กับครองบอลให้ประสบความสำเร็จ


    5. พัฒนาการอย่างคงที่

    เมื่อมองถึงนักเล่นที่สามารถใช้ร่างกายอย่างเต็มที่ จนเป็นข้อได้เปรียบ ไม่เชื่อลองดูนักเตะอย่าง Lionel Messi ที่ป้องกันประตูด้วยการทรงตัว และคงความเร็วจนลูกบอลเด้งออกจากกรอบประตูที่เป็นไม้ตายของเขาถ้าเราจุดศูนย์ต่ำ คุณจะสามารถเลียนแบบเขาได้ไหม หากบอลนั้นไปไกลกว่านี้่อีกไม่กี่นิ้ว? รับรองว่าการฝึกซ้อมแบบนี้จะทำให้คุณแข็งแรงขึ้นแต่ก่อนไปซิทอัพและกระโดดทรงตัวให้ได้เกิดจากการผสมผสานจากการออกกำลังกายที่ไม่คงที่ นั่นหมายความถึงการฝึก Bosu-ball การใช้ T-bar ขาเดี่ยวและฝึก TRX plank jack ทั้งหมดนี้ช่วยฝึกฝน และพัฒนาความคงที่ขณะกระแทกลูกบอล

    6. ทำให้ร่างกายแข็งแรงเข้าไว้

    การก้าวข้ามขีดจำกัดตัวเองเป็นเรื่องดี ศาสตร์การเล่นกีฬาฟุตบอลนั้นได้ปลุกวงการฟุตบอลอย่างโอลิมปิกและการฝึกความอดทนการฝึกการเคลื่อนไหวด้วยการหมอบ นอนราบ และกระตุก ให้ผลลัพท์ที่ดีรวมถึงพลังทั้งความเร็วและการทรงตัว แต่ประโยชน์ที่เห็นสูงสุดน่าจะมาจากป้องกันการบาดเจ็บบนสนามแข่ง ซึ่งโปรแกรมนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเส้นเอ็นและโครงกระดูกโดยรวม

    7. ให้เวลากับการพักฟื้น

    ในเวลาที่วุ่นวายในเกมส์การแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นการฝึกซ้อมแบบประกบคู่ระหว่างเกมส์ คุณอาจจะเห็นเหล่านักฟุตบอลบนสนามไม่มีเวลามากนักที่จะพักฟื้น แต่ภาพเบื้องหลังเชื่อสิว่าพวกเขามีเวลาพักผ่อนอย่างเพียงพอจนเรียกว่าเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกซ้อมด้วยเช่นกัน อยากให้มั่นใจว่าคุณให้เวลากับการออกกำลังกายอย่างเต็มที่และถูกต้อง

        การฝึกซ้อมทุกให้เราร่างกายแข็งแรงและมีทักษะที่ดี เพื่อเตรียมในการแข่งขันฟุตบอลในแต่ละแมตช์
    ทำเพื่อทีม ทำเพื่อทุกคนในทีมแล้วจะชนะไปด้วยกัน

    ขอบคุณภาพจาก : https://www.siamsporttalk.com/th/entertainment/knowledge-sports/180-what-is-training.html
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in