เมื่อใจสู้...แล้วจะรออะไร
บันทึกการปีนเขา ในวัย ป้า....50+
นั่นสิ ชีวิตนี้ แม้จะเอดเวนเจอร์ โลดโผน เพียงใด ก็ไม่เคยปีนเขาสักที ที่ผ่านมา แค่ขับรถเอทีวี ยิงปืน
โหนสลิง นั่นก็ในวัย ที่ยัง ..มีพลังกว่านี้น่ะ
แต่เมื่อเห็น รีวิว การชมวิว 360 องศา บนยอดเขาล้อมหมวก ในพันทิป ก็คิดแค่ว่า วันหยุดสงกรานต์จัดทริปให้ลูกชาย ขึ้นไปถ่ายรูปดีกว่า เพราะวิวบนนั้นสวยเหลือใจ แต่กว่าจะถึงจุดนั้น ก็ต้องปีนเขานะ
คร่ำเคร่งหาข้อมูล ดูจากรีวิว มายอดเขาสูงเท่าไหร่ คนปีนเขาที่อายุมากที่สุดเท่าไหร่ ยิ่งดู ก็ยิ่งเสียว
ช่วงแรกเป็นบัน ได400 กว่าขั้น จากนั้น ก็ ปีนด้วยสองมือ และสองเท้า มีเชือกให้โหน
เขาล้อมหมวกอยู่ในเขตทหาร กองบินห้า อ่าวมะนาว จ.ประจวบ
สรุป ณ.วันที่ ยังไม่เห็นขุนเขาว่า "ขึ้นไปแค่บันไดพอแล้ว" (( ไม่โลภ ..))
เช้าในวันที่ 15 เมย.59 เป็นวันที่กำหนดไว้ในทริปเที่ยวว่า ปีนเขาล้อมหมวก
วันนั้น อาบน้ำอ้อยอิ่ง กินกาแฟ เนิบช้า (ดึงเวลาให้นานที่สุด..เหมือน เด็กอนุบาลที่ไม่อยากไป โรงเรียน) แต่.....สุดท้าย ก็จำต้องไป ง้างแล้วไม่ยิงได้ไง...
9.30 น.ไปถึงจุดลงทะเบียน วัดความดัน โลหิต ผ่านปกติดีมาก ลงทะเบียนใส่ชื่อ-อายุ ตาเหลือบไปเห็น
อายุ 61 โอวววววว....เค้ายังขึ้นได้เลย....กำลังใจมาแล้ว เพราะ...มองดูยอดเขาช่างท้าทายเหลือเกิน
ตัดสินใจทันทีว่า พร้อม......
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in