เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Coin LaundryPurisorn Indradat
ลงทุนร้านซักผ้าให้สำเร็จ กับ WASHENJOY Electrolux Professional
  • “ภายในปี 2050 ประชากรไทยกว่า 75% จะกลายเป็นคนเมือง” ข้อมูลจากสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ ได้คาดการณ์อนาคตของพฤติกรรมคนไทยในอีก 5 ปีว่าจะกลายเป็นคนเมือง ซึ่งนิยามของคำว่า “คนเมือง” ก็คือ ผู้ที่ชื่นชอบความรวดเร็วสะดวกสบาย และอะไรที่จะมาช่วยให้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตง่ายขึ้น ย่อมเป็นสิ่งที่คนเมืองต้องการ

    แม้เราจะคุ้นเคยกับตู้ซักผ้าหยอดเหรียญแบบดั้งเดิม แต่เราเชื่อว่าหลายคนน่าจะมีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีเกี่ยวกับความสะอาดและอุปสรรคในการใช้งานเครื่องซักผ้าที่ไม่ได้มาตราฐาน จนอาจจะขยาดกับการใช้ตู้ซักผ้าหยอดเหรียญไปเลย และไม่ใช่แค่ผู้บริโภค ผู้ประกอบการหรือนักลงทุนที่กำลังมองหาธุรกิจ ต่างก็เมินธุรกิจลักษณะนี้ หรือ แฟรนไชส์ซักผ้า ด้วยเช่นกัน

    3 กลยุทธ์สำคัญในทำการตลาด “แฟรนไชส์ซักผ้า” ให้สำเร็จ


    1.สร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้บริโภค : อย่างที่เราได้กล่าวไปแล้วว่า หัวใจของคำว่ากลยุทธ์ที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในธุรกิจได้ ก็คือ “การเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคหรือลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย” เช่นตอนนี้คุณก็ไม่ได้ทราบแล้วว่ากลุ่มผู้บริโภคมี Pain Point เรื่องความสะอาดทั้งบริเวณร้านสะดวก รวมถึงปัญหาเครื่องซักผ้าที่ไม่ได้มาตรฐาน 

    2. สร้าง Loyalty Campaign ให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการบ่อยๆ : กลยุทธ์นี้ถือเป็นความท้าทายมากๆ สำหรับการทำธุรกิจในปัจจุบัน เนื่องจากผู้บริโภคมีตัวเลือกเยอะมากขึ้น เพราะสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการต่างๆ ได้ง่ายขึ้นนั่นเอง ฉะนั้น การจะทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกธุรกิจของคุณและกลับมาใช้บริการซ้ำทุกครั้ง จึงถือเป็นเรื่องท้าทายและไม่ง่ายเลย

    3. เนรมิตจุด Check-in เท่ๆ ให้ลูกค้าโพสต์ลงบนโซเชียลมีเดีย : แม้ร้านสะดวกซักจะมีบริการที่เหมือนๆ กัน แต่หากบริเวณร้านใดสามารถจัดตกแต่ง แฟรนไชส์ร้านซักผ้า ของตัวเองได้น่าสนใจ ให้อารมณ์คาเฟ่หรือเสมือน Co – Working Space ที่คุณจะสามารถใช้บางมุมของร้านถ่ายรูปเท่ๆ Check-in ในโซเชียลอวดเพื่อนๆ ได้สบาย ก็น่าจะเป็นแต้มต่อทางธุรกิจ ที่ปรับให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมืองในยุคนี้ได้เป็นอย่างดี

    ที่ WASHENJOY Electrolux Professional เองก็เช่นกัน เรามีทีมที่ปรึกษาและวิเคราะห์ตลาด ที่คอยรวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่แฟรนไชส์ซีของเรา ที่จะช่วยวางแผนและขับเคลื่อนธุรกิจในยุคของ Data Driven Marketing & Business เพื่อให้คุณประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ เหมือนอีก 850 กว่าสาขาทั่วเอเชียของเรา นอกจากนั้นเรายังช่วย โปรโมทสาขาใหม่ การทำโปรโมชั่น ควบคู่กับสร้างการรับรู้ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย อาทิ Facebook และ Instagram ได้อีกด้วย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in