ฟิลเลอร์คาง กำลังเป็นที่นิยมในวงการความงาม เพราะนอกจากช่วยเสริมความยาวของคางแล้ว ยังสามารถปรับรูปหน้าได้อย่างเป็นธรรมชาติโดยไม่ต้องผ่าตัด แต่คุณรู้หรือไม่ว่ายังมีอีกหลายเรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับฟิลเลอร์คางที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ไปดู 5 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จักฟิลเลอร์คางมากขึ้นได้ในบทความนี้
สารบัญ ฟิลเลอร์คาง
- 1. ฟิลเลอร์คางช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวยาว ดูมีมิติ
- 2. ฟิลเลอร์คางเหมาะกับคนที่มีฐานคางเดิมดีอยู่แล้ว
- 3. ฟิลเลอร์คางช่วยเสริมโหงวเฮ้ง
- 4. ฉีดฟิลเลอร์คางมีหลายยี่ห้อฟิลเลอร์ให้เลือก
- 5. ฉีดฟิลเลอร์คางด้วยเทคนิคเดียวกับการผ่าตัด
- ส่งท้ายเกี่ยวกับฟิลเลอร์คาง
ฟิลเลอร์คางสามารถช่วยแก้ไขปัญหาคางที่ไม่สมส่วน คางสั้น คางตัด หรือคางบุ๋ม ทำให้ใบหน้าดูเรียวยาวและมีมิติมากขึ้น โดยเฉพาะในผู้ที่มีใบหน้าสั้นหรือกลม
การฉีดฟิลเลอร์คางจะใช้สารเติมเต็มประเภทไฮยาลูโรนิก แอซิด (Hyaluronic acid) ฉีดเข้าไปใต้ชั้นผิว สามารถทำให้คางดูยาวขึ้นและสมดุลกับส่วนอื่น ๆ ของใบหน้าได้ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ที่รู้สึกว่าคางของตนเองไม่สมส่วนอีกด้วย
การฉีดฟิลเลอร์คางเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีโครงสร้างคางเดิมดีอยู่แล้ว และต้องการปรับรูปหน้าให้ดูเรียวขึ้น มีสัดส่วนสมดุลมากขึ้น หรืออยากให้คางยาวขึ้นเล็กน้อย โดยไม่ต้องผ่าตัด และไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้น ทั้งนี้ ฟิลเลอร์ไม่สามารถเสริมคางให้ยาวเกิน 1 เซนติเมตรได้ จึงเหมาะสำหรับการปรับแต่งเล็กน้อยมากกว่าการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างใบหน้าอย่างมาก
ในความเชื่อเรื่องโหงวเฮ้ง (ตี่เก๊าะ) คางถือเป็นจุดสำคัญที่บ่งบอกถึงความรู้ ความสามารถ การฉีดฟิลเลอร์คางจึงไม่เพียงแต่ช่วยเสริมความงามเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมโหงวเฮ้งได้อีกด้วย โดยลักษณะคางตามหลักโหงวเฮ้ง มีดังนี้
ลักษณะคางเด่น
คางที่มีรูปทรงสวยงาม กลมมน ได้สัดส่วน จะเป็นคนที่มีบุคลิกภาพโอบอ้อมใจดี สมถะถ่อมตัว คางที่นูนด้วยเนื้อ ไม่ใช่นูนด้วยกระดูก จัดว่าเป็นคนมีวาสนา มั่งมีทรัพย์ สติปัญญาสูง ที่รักใคร่แก่คนทั่วไป
ลักษณะคางด้อย
คางสองชั้น นิยมวัตถุมากกว่าความรับผิดชอบ เป็นผู้ที่มีความกระตือรือร้นน้อย คางหลบ คางสั้น เป็นคนไม่ค่อยเน้นสังคม ไม่มีมนุษยสัมพันธ์ มักขี้กังวล ลูกน้องบริวารไม่จริงใจ ขาดความอดทนและขี้เกรงใจ
ฟิลเลอร์ที่ใช้ฉีดคางมีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อและรุ่น แต่คุณสมบัติสำคัญ คือ ต้องมีความคงตัวสูง ปั้นทรงได้ง่าย เนื่องจากต้องฉีดเสริมกระดูกที่ยุบตัวลง ไม่ใช่การฉีดเติมที่เนื้อคาง โดยฟิลเลอร์แต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่นที่แพทย์แนะนำให้ใช้ฉีดฟิลเลอร์คาง ได้แก่
- Juvederm Voluma (18 เดือน) ฟิลเลอร์เนื้อทน มีความฟูปานกลาง ให้ความยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการให้คางมีความโค้งมนอย่างเป็นธรรมชาติ
- Juvederm Volux (18-24 เดือน) ฟิลเลอร์เนื้อทน มีความคงตัวสูง สามารถปั้นทรงสวย และขึ้นรูปได้ง่าย ช่วยปรับโครงสร้างใบหน้าได้ดี
- Restylane Perlane Lyft (12 เดือน) ฟิลเลอร์เนื้อแน่นและคงตัวสูง ไม่มีความฟู เหมาะสำหรับใช้เสริมทดแทนกระดูก และยังคงความเป็นธรรมชาติ
- Belotero Intense (18 เดือน) ฟิลเลอร์เนื้อทน มีความยืดหยุ่นสูง สามารถคงตัวและขึ้นรูปได้อย่างดี
- Definisse Core (18 เดือน) ฟิลเลอร์ที่มีเนื้อแน่น เหมาะสำหรับการเสริมกระดูก ปรับรูปหน้า เติมเต็มส่วนกลางของใบหน้า (mid-face) คาง และกรอบหน้าให้ดูคมชัดและสมดุล
- Flore Max (9-12 เดือน) ฟิลเลอร์เนื้อแน่น สามารถขึ้นรูปได้ดี ให้ความละมุนละไมและดูเป็นธรรมชาติ
- Teoxane Ultra Deep (18 เดือน) ฟิลเลอร์ที่มีเนื้อทน สามารถขึ้นรูปและปั้นทรงได้อย่างดี มีความคงตัวสูง เหมาะสำหรับการฉีดปรับรูปทรงคาง
การฉีดฟิลเลอร์คางด้วยเทคนิคเดียวกันกับการผ่าตัดเสริมคาง มีข้อดีที่ผลลัพธ์จะดูเป็นธรรมชาติและสวยงามเทียบเท่ากับการเสริมซิลิโคน เทคนิคนี้จำเป็นต้องใช้แพทย์ที่มีประสบการณ์สูง โดยฟิลเลอร์จะถูกฉีดเข้าสู่ผิวในชั้นลึกและวางอยู่ในชั้นใต้เยื่อหุ้มกระดูก เพื่อเสริมบริเวณกระดูกแทนการเพิ่มเนื้อคาง เทคนิคนี้เป็นเทคนิคเดียวกับการผ่าตัดเสริมคางด้วยซิลิโคน เพียงแต่ฟิลเลอร์คางไม่ต้องมีการผ่าตัด
ฟิลเลอร์คางเป็นหัตถการเสริมความงามที่ไม่เพียงช่วยปรับรูปคางได้อย่างเป็นธรรมชาติ แต่ยังช่วยเสริมโหงวเฮ้งและบุคลิกภาพ เพิ่มความมั่นใจได้อีกด้วย เมื่อได้รู้จักกับ 5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับฟิลเลอร์คางแล้ว หากสนใจฉีดฟิลเลอร์คาง อย่าลืมปรึกษากับแพทย์ที่มีประสบการณ์ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in